I - MỤC TIÊU
1. Bài TD:
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hoà.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy; thực hiện được động tác điều hoà.
2. Bật nhảy:
- Biết cách thực hiện chạy đà (tự do) - nhảy xa, nhảy “bước bộ” trên không.
- Thực hiện được chạy đà (tự do) - nhảy xa, nhảy “bước bộ” trên không.
3. Chạy bền:
- Biết cách chạy trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng dần sức bền.
->Rèn tư thế cơ bản cho đúng, tập tăng sức mạnh chân, tự giác tập luyện hàng ngày.
II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
1. Địa điểm: Sân trường, hố cát.
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT
- GV: Cờ, đệm.
4 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1549 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 7 - Tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24 Ngày soạn: 05. 02. 2012
Tiết 45 Ngày dạy : . 02. 2012
Bài thể dục - bật nhảy - chạy bền
I - mục tiêu
1. Bài TD:
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hoà.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy; thực hiện được động tác điều hoà.
2. Bật nhảy:
- Biết cách thực hiện chạy đà (tự do) - nhảy xa, nhảy “bước bộ” trên không.
- Thực hiện được chạy đà (tự do) - nhảy xa, nhảy “bước bộ” trên không.
3. Chạy bền:
- Biết cách chạy trên địa hình tự nhiên.
- Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên, duy trì và nâng dần sức bền.
->Rèn tư thế cơ bản cho đúng, tập tăng sức mạnh chân, tự giác tập luyện hàng ngày.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường, hố cát.
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT
- GV: Cờ, đệm.
III - tiến trình dạy - học
nội dung
đl
Phương pháp tổ chức
A .Phần mở đầu
1. Nhận lớp
Sỹ sụ́ 7A:
7B:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
+Xoay các khớp.
+ép dọc, ép ngang, bụng.
+ Bổ trợ chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Đá lăng
3. Kiểm tra bài cũ:
Động tác thăng bằng, nhảy.
B.Phần cơ bản
1. Bài TD
* Học:
- Động tác điều hòa
Nhịp 5,6,7,8 đổi bên
* Luyện tập:
- Ôn động tác điều hoà
- Ôn toàn bài TD đã học:
Chú ý cầm cờ đúng cách, thực hiện nhịp nhàng từng động tác.
2. Bật nhảy
* Ôn:
Chạy đà (tự do) nhảy xa
Y/c: Giậm nhảy trước vạch giới hạn, thu cao 2 gối, rơi xuống an toàn.
* Học: Nhảy bước bộ trên không
Sau khi giậm nhảy chân giậm duỗi thẳng ở phía sau, chân lăng nâng đùi lên cao, cẳng chân thả lỏng cánh tay ngang vai, chạm cát bằng chân lăng.
* Củng cố:
- Động tác điều hoà
- Nhảy bước bộ trên không.
3. Chạy bền
Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên.
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Giao BTVN: Ôn 9 động tác bài TD với cờ; nhảy bước bộ trên không, chạy đà nhảy xa; rèn sức mạnh chân, sức bền.
8 - 10’
2 x 8nh
2 x 8 nh
1 lần
1 lần
10 lần
2’
2 x 8nh
30 - 32’
1 x 8nh
1 x 8nh
2 x 8nh
2 x8nh
2 x8nh
5 - 7 lần
1 lần
1 - 2 lần
3 lần
2’
2 x8nh
1 lần
450m nam
400m nữ
5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x
x x
x x
X
x x
x x
- 1HS thực hiện, HS khác nhận xét
- GV nhận xét, đánh giá
- GV làm mẫu phân tích động tác
- HS thực hiện theo GV
- HS thực hiện đồng loạt
- GV quan sát sửa tư thế động tác cho HS
- HS luyện tập theo từng đôi, 1 HS tập 1 HS sửa tư thế cho bạn.
x x x x x
x x x x x
- GV nhắc nhở chung
- HS lần lượt thực hiện theo hình thức nước chảy.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV quan sát sửa sai cho HS.
- GV làm mẫu, phân tích động tác.
- HS quan sát tự tập tại chỗ.
- HS tập theo hàng ngang
- GV quan sát sửa cho 1 số HS thực hiện còn sai
- GV gọi 2 HS có động tác đúng thực hiện, lớp quan sát học tập.
- GV nhận xét chung
- GV nhắc lại y/c
- HS chạy theo 2 nhóm nam nữ riêng, chạy xong tự thả lỏng.
- HS thả lỏng tại chỗ
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
Thanh Hà, ngay 06/02/2012
T/M tổ CM
Lê Thị Minh Phương
Tuần 24 Ngày soạn: 12. 02. 2012
Tiết 46 Ngày dạy 7A: . 02. 2012
7B: . 02. 2012
Bài thể dục - bật nhảy
I - mục tiêu.
1. Bài TD:
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hoà.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp, thăng bằng, nhảy, điều hoà.
2. Bật nhảy:
- Biết cách thực hiện chạy đà (tự do) - nhảy xa, nhảy “bước bộ” trên không, trò chơi “nhảy vào vòng tròn tiếp sức”.
- Thực hiện được chạy đà (tự do) - nhảy xa, nhảy “bước bộ” trên không, trò chơi.
->Rèn tư thế cơ bản cho đúng, tập tăng sức mạnh chân.
II - địa điểm - phương tiện.
1. Địa điểm: Sân trường, hố cát.
2. Phương tiện:
- HS: Giày TT
- GV: Cờ, đệm.
III - tiến trình dạy - học.
nội dung
đl
Phương pháp tổ chức
A .Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2.Khởi động.
+Xoay các khớp.
+ép dọc, ép ngang, bụng.
+ Bổ trợ chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Đá lăng
3. Kiểm tra bài cũ:
Động tác điều hoà.
B.Phần cơ bản
1. Bài TD
* Ôn toàn bài:
9 động tác với cờ
1 số lỗi sai thường mắc
* Luyện tập:
* Củng cố:
- Động tác còn sai nhiều
2. Bật nhảy
* Trò chơi: “Nhảy vào vòng tròn tiếp sức”
Khi có lệnh em số 1 bật nhảy bằng 2 chân vào vòng tròn số 1 rồi đến số 2,3…5 rồi chạy về chạm tay bạn số 2
* Ôn: Nhảy bước bộ trên không
* Luyện tập:
Chạy đà (tự do) nhảy xa
* Củng cố:
Nhảy bước bộ trên không.
C.Phần kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét giờ học
- Giao BTVN: Ôn toàn bài TD 9 động tác với cờ; nhảy bước bộ trên không, chạy đà nhảy xa; rèn sức mạnh chân, sức bền.
8 - 10’
2 x 8nh
2 x 8 nh
1 lần
1 lần
10 lần
2’
2 x 8nh
30 - 32’
2 x8nh
2 x8nh
2’
2 x8nh
1 lần
3 lần
5 - 7 lần
1 - 2’
1 lần
5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
- Cán sự điều khiển lớp khởi động
x x x
x x
x x
X
x x
x x
- 1HS thực hiện, HS khác nhận xét
- GV nhận xét, đánh giá
- HS thực hiện đồng loạt chậm theo nhịp hô
- GV sửa từng động tác cho HS, nhấn mạnh lỗi sai phổ biến nhất và nêu cách sửa.
x x x x x
x x x x
- HS luyện tập theo từng đôi, 1 HS tập 1 HS sửa tư thế cho bạn.
x x x x x
x x x x x
- GV nhắc nhở chung
- 1HS thực hiện, lớp quan sát
- GV sửa sai ngay cho HS.
- GV hướng dẫn cách chơi
- HS chia thành 2 đội 4 hàng dọc
x x x x
x x x x …..
x x x x …..
x x x x …..
- GV làm trọng tài cho HS chơi
- HS lần lượt thực hiện theo hình thức nước chảy.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x
- GV quan sát nhắc HS thực hiện cho đúng.
- GV gọi1 HS có động tác đúng thực hiện, lớp quan sát học tập.
- GV nhận xét chung
- HS thả lỏng tại chỗ
x x x x x
x x x x x
X x x x x x
File đính kèm:
- TD 7 tuan 24.doc