Giáo án số học 6 tiết 72 bài 4: Rút gọn phân số
I.MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: HS hiểu được thế nào là rút gọn phân số và biết cách rút gọn phân số. HS hiểu thế nào là phân số tối giản và biết cách đưa một phân số về dạng tối giản
2. Kĩ năng: Bước đầu có kỹ năng rút gọn phân số, có ý thức viết phân số ở dạng tối giản
3. Thái độ: Có ý thức khi rút gọn phân số thường đưa về dạng tối giản.
II. CHUẨN BỊ. Đọc kỹ bài soạn SGK
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
1. Ổn định lớp. (1ph)
2. Kiểm tra bài cũ. (7ph)
HS1 : Phát biểu tính chất cơ bản của phân số. Viết dạng tổng quát
Giải bài tập 12/ 11
Trả lời : với m Z và m 0 ; với n ƯC (a ; b)
Giải bài 12 / 11 : a)
HS2 : Giải bài tập 19 / 6 SBT :
Khi nào một phân số có thể viết dưới dạng một số nguyên. Cho ví dụ
Trả lời : Nếu tử chia hết cho mẫu (hoặc tử là bội của mẫu) = 4
Giải thích tại sao phân số sau bằng nhau :
Trả lời : ;
File đính kèm:
- SO TIET 72.doc