Giáo án Đại số Lớp 8 - Tiết 29: Luyện tập - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- HS nắm vững quy tắc cộng các phân thức đại số.

2. Phẩm chất:

Chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm

3. Năng lực

a. Năng lực chung:

- Năng lực tư duy và lập luận toán học

- Năng lực mô hình hoá toán học

- Năng lực giải quyết vấn đề toán học trong thực tiễn

- Năng lực giao tiếp toán học

- Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

b. Năng lực đặc thù:

- Năng lực thu nhận thông tin toán học:

- Chế biến thông tin toán học

- Lưu trữ thông tin toán học:

II. CHUẨN BỊ

1. Giáo viên: Phiếu học tập, máy chiếu vật thể.

2. Học sinh: Làm bài tập đầy đủ.

III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT

1. Phương pháp

HĐ nhóm, vấn đáp, thuyết trình.

2. Kỹ thuật

Cá nhân, nhóm.

pdf3 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 28/04/2023 | Lượt xem: 277 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số Lớp 8 - Tiết 29: Luyện tập - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Mường Than, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 30/ 11/ 2020 Tiết 29: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - HS nắm vững quy tắc cộng các phân thức đại số. 2. Phẩm chất: Chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm 3. Năng lực a. Năng lực chung: - Năng lực tư duy và lập luận toán học - Năng lực mô hình hoá toán học - Năng lực giải quyết vấn đề toán học trong thực tiễn - Năng lực giao tiếp toán học - Năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán. b. Năng lực đặc thù: - Năng lực thu nhận thông tin toán học: - Chế biến thông tin toán học - Lưu trữ thông tin toán học: II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Phiếu học tập, máy chiếu vật thể. 2. Học sinh: Làm bài tập đầy đủ. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT 1. Phương pháp HĐ nhóm, vấn đáp, thuyết trình. 2. Kỹ thuật Cá nhân, nhóm. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định 2. Kiểm tra bài cũ - HS1: Phát biểu quy tắc cộng hai phân thức ? AD tính: 3 1 7 7 x x − + - HS2: Tính: 2 1 3 3 x x x x + + − + 3. Bài mới - HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG. - HOẠT ĐỘNG 2: LUYỆN TẬP. Hoạt động của thầy, trò Ghi bảng GV cho HS thảo luận theo bàn làm vào PHT GV chiếu kết quả lên bảng, cho NX và sửa sai Bài 21 ( SGK/46) a) 3 5 4 5 3 5 4 5 7 7 7 7 7 x x x x x x − + − + + + = = = 2 2 2 2 3 1 2 2 3 1 2 ) 2 2 2 x x x x b x y x y x y + − + + − + = 2 2 4 2 2x y x y = = GV hướng dẫn qua sau đó cho HS lên bảng giải, giúp đỡ HS dưới lớp, cho NX và sửa sai Bài 25 ( SGK/47) 1 2 3 1 2 3 2 6 ( 3) 2( 3) ( 3) x x x x x x x x x x + + + + + = + + + + + ( ) ( ) ( ) ( ) ( )( ) 2 2 1 2 2 3 1 2 2 3 2 ( 3) 2 ( 3) 2 ( 3) 4 6 5 6 2 ( 3) 2 ( 3) 2 3 2 2 ( 3) 2 x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + + + + + = + = + + + + + + + + = = + + + + + = = + c) 2 2 3 5 25 3 5 25 5 25 5 5 5 25 x x x x x x x x x x + − + − + = + − − − − ( ) ( ) ( ) ( ) ( ) 2 22 5 3 5 253 5 25 ( 5) 5( 5) 5 ( 5) 5 ( 5) 5 3 5 25 15 25 25 5 ( 5) 5 ( 5) 510 25 5 5 ( 5) 5 ( 5) 5 x x xx x x x x x x x x x x x x x x x x x x xx x x x x x x x + −+ − = + = + − − − − + + − + + − = = − − −− + − = = = − − - HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG GV hướng dẫn qua sau đó gọi 2 HS lên bảng giải. Cho HS thảo luận làm dưới lớp. Cho HS nhận xét. GV chốt lại kiến thức Bài 22 ( SGK/46) a) 2 2 2 22 1 2 2 1 2 1 1 1 1 1 1 x x x x x x x x x x x x x x − + − − + − + + = − + − − − − − − ( ) 22 2 2 12 1 2 2 1 1 1 1 1 xx x x x x x x x x x −− − − + − − + = = = = − − − − b) 2 2 2 24 2 2 5 4 4 2 2 5 4 3 3 3 3 3 3 x x x x x x x x x x x x x x − − − − − − + + = + + − − − − − − ( ) 22 2 2 34 2 2 5 4 6 9 3 3 3 3 xx x x x x x x x x x −− + − + − − + = = = = − − − − - HĐ5: MỞ RỘNG, BỔ SUNG, PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SÁNG TẠO GV giới thiệu phần: “ Có thể em chưa biết” V. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ TIẾT HỌC SAU - Làm các bài tập 17; 18; 19 (SBT - 28).

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_dai_so_lop_8_tiet_29_luyen_tap_nam_hoc_2020_2021_tru.pdf