Giáo án Đại số 8 - Tiết 22: Phân thức đại số
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Học sinh hiểu rõ khái niệm phân thức đại số
- Học sinh có khái niệm về 2 phân thức bằng nhau để nắm vững tính chất cơ bản của phân thức
2. Kỹ năng: Kỹ năng nhận biết phân thức đại số
3. Thái độ: Yêu thích môn toán, tò mò khi học toán.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
- Giáo viên:
- Học sinh: Ôn về biểu thức phân, biểu htức nguyên, định nghĩa 2 phân số bằng nhau
III.TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG
Đặt vấn đề: Chương I đã cho ta thấy trong tập các đa thức không phải mỗi đa thức đều chia hết cho mọi đa thức 0.Cũng giống như tập hợp các số nguyên không phải mỗi số nguyên đều chia hết cho mọi số nguyên 0. Nhưng thêm các phân số vào tập hợp số nguyên thì phép chia cho mọi số 0 đều thực hiện được ở đây ta cũng thêm vào tập hợp những phân tử mới tương tự như phân số mà ta sẽ gọi là phân thức đại số. Dần dần qua từng bài học của chương này, cuối cùng ta sẽ thấy rằng trong các tập phân thức đại số, mỗi đa thức đều chia được cho mọi đa thức khác.
File đính kèm:
- t22.doc