Giáo án Đại số 11 - Tiết 8, 9: Luyện tập (phương trình lượng giác cơ bản)

 I.MỤC TIÊU:

1.Kiến thức: nắm vững cách giải các pt lượng giác cơ bản.

 2.Kĩ năng: Vận dụng thành thạo công thức nghiệm giải được các pt lượng giác cơ bản.

 3.Tư duy thái độ: rèn luyện tính cẩn thận chính xác,chịu khó.

 IICHUẨN BỊ:

 - GV: chọn lọc bài tập, soạn giáo án.

 - HS: học bài và làm bài tập ở nhà.

III. PHƯƠNG PHÁP: Gợi mở vấn đáp thông qua hoạt động nhóm.

IV.TIẾN TRÌNH BÀI HỌC:

1.Kiểm tra bài cũ:

 - Viết công thức nghiệm của

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 444 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 11 - Tiết 8, 9: Luyện tập (phương trình lượng giác cơ bản), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 8-9 Ngày soạn: 27/8/2009 LUYỆN TẬP (PT LƯỢNG GIÁC CƠ BẢN) I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: nắm vững cách giải các pt lượng giác cơ bản. 2.Kĩ năng: Vận dụng thành thạo công thức nghiệm giải được các pt lượng giác cơ bản. 3.Tư duy thái độ: rèn luyện tính cẩn thận chính xác,chịu khó. IICHUẨN BỊ: - GV: chọn lọc bài tập, soạn giáo án. - HS: học bài và làm bài tập ở nhà. III. PHƯƠNG PHÁP: Gợi mở vấn đáp thông qua hoạt động nhóm. IV.TIẾN TRÌNH BÀI HỌC: 1.Kiểm tra bài cũ: - Viết công thức nghiệm của pt sinx = m ? Áp dụng giải pt: 2.Bài mới: TIẾT 8 HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 1)Giải các pt sau: a) b) - hướng dẫn học sinh giải - nhận xét và sửa chữa 2) Giải các pt sau: a) b) - hướng dẫn học sinh giải toán * chú ý - nhận xét và sửa chữa 3)Giải các pt sau: a) b) - hướng dẫn học sinh giải - nhận xét và sửa chữa - Đọc hiểu bài toán - Trao đổi nhóm giải toán - Trình bày kết quả - Kq: a) b) - Đọc hiểu bài toán - Trao đổi nhóm giải toán - Trình bày kết quả - Kết quả: a) b) - Đọc hiểu bài toán - Trao đổi nhóm giải toán - Trình bày kết quả - Kết quả: a) b) x = -2000 + k7200 * Củng cố: vận dụng thành thạo các công thức nghiệm giải thành thạo các phương trình lượng giác cơ bản. Tiết 9: 4)Tìm tập xác định của mỗi hàm số sau: a) - Hàm số xác định khi nào? - Cho học sinh trao đổi nhóm tìm TXĐ - Yêu cầu học sinh viết lại dạng tập hợp b) - Hàm số xác định khi nào? - Cho học sinh trao đổi nhóm tìm TXĐ - Hướng dẫn học sinh kết hợp họ nghiệm c) - Hàm số xác định khi nào? - Cho học sinh trao đổi nhóm tìm TXĐ - Hướng dẫn học sinh cách viết lại TXĐ dưới dạng tập hợp. 5) Dùng công thức biến đổi tổng thành tích giải các pt sau: a) cos 3x = sin 2x - Nhắc lại công thức biến tổng thành tích? - Chú ý - Ap dụng CT biến tổng thành tích giải pt? - Theo dõi hoạt đông học sinh b) sin(x-1200)- cos 2x =0 - chú ý sin(x-1200) = cos(2100-x) - hướng dẫn HS áp dụng công thức biến tổng thành tích giải pt. - nhấn mạnh học sinh cách giải khác với cách đưa về pt sinP(x) = sinQ(x) hay cosP(X) = cosQ(x). * Hướng dẫn học sinh làm bài tập 24; 25 (SGK) - Hàm số xác định khi - Trao đổi nhóm tìm TXĐ - Kết quả: và -Hàm số xác định khi - Trao đổi nhóm tìm TXĐ - Kết quả: - Hàm số xác định khi và - Trao đổi nhóm tìm TXĐ - Kết quả: - HS nhắc lại - Trao đổi nhóm giải toán - Kết quả: - Trao đổi nhóm tìm kết quả - Trình bày kết quả - Theo dõi thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên * Củng cố: - Nắm vững cách tìm tập xác định của các hàm số lượng giác - Làm các bài tập 24;25

File đính kèm:

  • docTiet 8-9-LTPT.doc