Dự án: Tóm tắt và tìm hiểu nội dung tác phẩm văn học Trung Đại - Nguyễn Thị Kim Thu

Học sinh tìm hiểu văn bản “Chuyện chức phán sự đền Tản Viên” trong chương trình Ngữ Văn 10 tập 2.

Dự án này giúp các em học tập theo nhóm một cách tích cực đồng thời phát huy tính sáng tạo, khả năng nhận biết và tư duy cũng như ý thức tự giác học tập của học sinh.

Tiết văn học trở nên sôi động, linh hoạt.

 

ppt6 trang | Chia sẻ: lienvu99 | Ngày: 08/11/2022 | Lượt xem: 142 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Dự án: Tóm tắt và tìm hiểu nội dung tác phẩm văn học Trung Đại - Nguyễn Thị Kim Thu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
DỰ ÁN Tóm tắt và tìm hiểu nội dung tác phẩm văn học Trung Đại Trường THPT Trần Hữu Trang Người thực hiện: Nguyễn Thị Kim Thu GIỚI THIỆU Học sinh tìm hiểu văn bản “Chuyện chức phán sự đền Tản Viên” trong chương trình Ngữ Văn 10 tập 2. Dự án này giúp các em học tập theo nhóm một cách tích cực đồng thời phát huy tính sáng tạo, khả năng nhận biết và tư duy cũng như ý thức tự giác học tập của học sinh. Tiết văn học trở nên sôi động, linh hoạt. NHIỆM VỤ Học sinh chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm từ 10 – 13 học sinh. Mỗi nhóm thực hiện công việc độc lập. Cô giáo là người trợ giúp. Văn bản được chia làm 4 đoạn với hệ thống câu hỏi khai thác nội dung từng đoạn giao cho mỗi nhóm. Các nhóm đọc đoạn văn bản, tóm tắt ngắn gọn phần văn bản của nhóm. Sau đó cả nhóm thảo luận và trả lời các câu hỏi của cô giáo đưa ra. Cô giáo sẽ yêu cầu một thành viên bất kì của nhóm lên bảng trình bày bài thu hoạch của nhóm theo hệ thống: tóm tắt, trả lời lần lượt các câu hỏi. THỰC HIỆN Tất cả các HS trong nhóm tham gia tích cực vào việc trả lời các câu hỏi. Đồng thời, cũng tìm hiểu phần kiến thức của 3 nhóm còn lại để phát hiện sai sót, bổ sung và dành điểm về cho nhóm của mình. Sau khi một nhóm trình bày, các nhóm còn lại thảo luận, nêu ý kiến, nhận xét và cô giáo tổng kết. ĐÁNH GIÁ Nội dung đánh giá Điểm Nhóm làm việc tích cực, nghiêm túc, có ý thức tự giác. 2 Bài thu hoạch đúng với đáp án 4 Trình bày trước lớp rõ ràng, mạch lạc, đầy đủ 2 Có sáng tạo trong tổng hợp ý kiến 1 Có ý kiến, nhận xét về bài làm của các nhóm tích cực 1 KẾT LUẬN Chia nhỏ công việc và hoạt động nhóm tích cực sẽ giúp các em dễ dàng nắm bắt được nội dung văn bản và có một tiết học Ngữ văn sôi nổi, thú vị. Giúp các em có tinh thần đoàn kết, ý thức tự giác và giúp đỡ nhau cùng học tập.

File đính kèm:

  • pptdu_an_tom_tat_va_tim_hieu_noi_dung_tac_pham_van_hoc_trung_da.ppt