Đề kiểm tra khảo sát Chủ đề 2 môn Đại số Lớp 9 - Năm học 2017-2018 - Trường PTDTBT THCS Lản Nhì Thàng (Có đáp án và thang điểm)
Câu 3: (3 điểm) Cho hàm số y = f(x) = 3x + 2
a) Vẽ đồ thị của hàm số trên.
b) Tính f(- 1) ; f(0) ; f(2).
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra khảo sát Chủ đề 2 môn Đại số Lớp 9 - Năm học 2017-2018 - Trường PTDTBT THCS Lản Nhì Thàng (Có đáp án và thang điểm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT PHONG THỔ
TRƯỜNG PTDTBT THCS
LẢN NHÌ THÀNG
ĐỀ CHÍNH THỨC
(Đề gồm 4 câu)
ĐỀ KIỂM TRA CHUYÊN ĐỀ
HÀM SỐ BẬC NHẤT
NĂM HỌC 2017 - 2018
Môn: Toán - Lớp 9 cấp THCS
Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian chép đề)
ĐỀ BÀI
Câu 1 (3 điểm) Trong các hàm số sau hàm số nào là hàm số bậc nhất? Hãy xác định các hệ số a, b của chúng.
a) y = 2x - 1 b) y = -0,5x c) y = 2x2 - 2
Câu 2: (3 điểm) Cho các hàm số hãy xác định các hệ số a, b của chúng vá xét tính đồng biến nghịch biến của hàm số?
a)
b)
Câu 3: (3 điểm) Cho hàm số y = f(x) = 3x + 2
a) Vẽ đồ thị của hàm số trên.
b) Tính f(- 1) ; f(0) ; f(2).
Câu 4: (1 điểm )
Cho hàm số bậc nhất y = mx – 2
Tìm điều kiện của m để đồ thị hàm số đã cho song song với đường thẳng y = 5x + 3
------------------------Hết----------------------
GIÁO VIÊN RA ĐỀ
Đỗ Thị Tâm
PHÒNG GD&ĐT PHONG THỔ
TRƯỜNG PTDTBT THCS
LẢN NHÌ THÀNG
HƯỚNG DẪN CHẤM
ĐỀ KIỂM TRA CHUYÊN ĐỀ
HÀM SỐ BẬC NHẤT
Môn: Toán - Lớp 9 cấp THCS
Câu
Ý
Hướng dẫn chấm
Điểm
1
(3 điểm)
a
y = 2x – 1 là hàm số bậc nhất:
a = 2; b = - 1
1
0,5
b
y = -0,5x là hàm số bậc nhất:
a = - 0,5; b = 0
1
0,5
2
(3 điểm)
a
y = 2x + 3
a = 2; b = 3
Hàm số đồng biến trên R (vì a > 0)
0, 5
0,5
0,5
b
y = -2x
a = -2; b = 0
Hàm số nghịch biến trên R ( vì a < 0)
0,5
0,5
0,5
3
(3 điểm)
a
y = f(x) = 3x+2
Cho x = 0 => y = 2 A (0;2)
Cho y = 0 => x = B ( ;0)
0
1
-1
-2
1
2
3
-1
x
y
A
B
0,5
0,5
1,5
b
f(- 1) = 3.(-1) +2 = -1
f(0) = 3. 0 + 2 = 2
f(2) = 3.2 + 2 = 8
0,5
0,5
0,5
3
(1 điểm)
Để đồ thị hàm số y = mx – 2 song song với đường thẳng y = 5x + 3 thì m = 5
0,5
0,5
File đính kèm:
- de_kiem_tra_khao_sat_chu_de_2_mon_dai_so_lop_9_nam_hoc_2017.doc