Đề kiểm tra học kỳ I môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Mã đề 902 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Sài Đồng

Câu 1: Đề làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cần phải tránh điều nào dưới đây?

A. Lao động tự giác, sáng tạo. B. Rèn luyện để nâng cao tay nghề.

C. Làm việc năng động, sáng tạo. D. Buông lỏng kỉ luật lao động.

Câu 2: Biểu hiện nào dưới đây thể hiện sự năng động, sáng tạo?

A. Linh hoạt xử lý các tình huống nảy sinh trong công việc nhằm đạt hiệu quả cao.

B. Dám làm mọi việc để đạt mục đích.

C. Chỉ làm theo những điều đã được hướng dẫn chỉ bảo.

D. Tìm ra cách làm mới nhanh hơn nhưng không quan tâm tới chất lượng.

Câu 3: Những việc làm, biểu hiện nào dưới đây là thể hiện năng động, sáng tạo?

A. Trong giờ học những môn khác, Nam thường mang bài tập Toán ra làm.

B. Khi thấy việc khó thì bó tay.

C. Trong khi làm việc, luôn suy nghĩ để tìm ra cách làm mới nhanh hơn, tốt hơn.

D. Trong khi thảo luận nhóm, hiếm khi Hoài phát biểu ý kiến vì sợ nói sai.

 

doc3 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 416 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kỳ I môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Mã đề 902 - Năm học 2020-2021 - Trường THCS Sài Đồng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND QUẬN LONG BIÊN TRƯỜNG THCS SÀI ĐỒNG Mà ĐỀ 902 ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 9 Thời gian: 45 phút Năm học: 2020- 2021 I/ TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN ( 5 điểm ) Em hãy trả lời câu hỏi bằng cách ghi lại chữ cái đầu câu trả lời đúng nhất. Câu 1: Đề làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cần phải tránh điều nào dưới đây? A. Lao động tự giác, sáng tạo. B. Rèn luyện để nâng cao tay nghề. C. Làm việc năng động, sáng tạo. D. Buông lỏng kỉ luật lao động. Câu 2: Biểu hiện nào dưới đây thể hiện sự năng động, sáng tạo? A. Linh hoạt xử lý các tình huống nảy sinh trong công việc nhằm đạt hiệu quả cao. B. Dám làm mọi việc để đạt mục đích. C. Chỉ làm theo những điều đã được hướng dẫn chỉ bảo. D. Tìm ra cách làm mới nhanh hơn nhưng không quan tâm tới chất lượng. Câu 3: Những việc làm, biểu hiện nào dưới đây là thể hiện năng động, sáng tạo? A. Trong giờ học những môn khác, Nam thường mang bài tập Toán ra làm. B. Khi thấy việc khó thì bó tay. C. Trong khi làm việc, luôn suy nghĩ để tìm ra cách làm mới nhanh hơn, tốt hơn. D. Trong khi thảo luận nhóm, hiếm khi Hoài phát biểu ý kiến vì sợ nói sai. Câu 4: Tạo ra nhiều sản phẩm tốt, có chất lượng cả về nội dung và hình thức trong một thời gian ngắn là làm việc A. có năng suất, chất lượng, hiệu quả. B. năng động sáng tạo. C. tự giác, năng suất và sáng tạo. D. tự giác, sáng tạo. Câu 5: Các bạn của em đi dự lễ tang mà cười đùa vui vẻ, em sẽ làm gì? A. Sang nói với người lớn để yêu cầu các bạn ra ngoài. B. Nhắc nhở các bạn trật tự, tôn trọng mọi người. C. Cùng nói chuyện với các bạn cho vui. D. Không làm gì cả, đi sang nơi khác đứng. Câu 6: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là một trong thời gian ngắn tạo ra được A. thật nhiều sản phẩm. B. nhiều sản phẩm có giá trị và chất lượng cao. C. nhiều sản phẩm đắt tiền. D. nhiều sản phẩm với mẫu mã đẹp, giá rẻ. Câu 7: Những giá trị tinh thần hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác được gọi là gì? A. Phong tục tập quán. B. Đạo đức xã hội. C. Lễ giáo phong kiến. D. Truyền thống tốt đẹp. Câu 8: Năng động, sáng tạo là: A. phẩm chất cần thiết của người lao động trong xã hội hiện đại. B. thói quen cần thiết của người lao động trong xã hội hiện đại. C. đức tính cần thiết của người lao động trong xã hội hiện đại. D. bản chất cần thiết của người lao động trong xã hội hiện đại. Câu 9: Người năng động sáng tạo là người như thế nào? A. Luôn làm theo chỉ dẫn. B. Luôn thay đổi kế hoạch. C. Luôn làm theo đã có. D. Luôn nghĩ ra cái mới. Câu 10: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả sẽ mang lại cho người lao động lợi ích nào dưới đây? A. Một cuộc sống giàu sang phú quí. B. Có thu nhập ổn định để nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình. C. Một cuộc sống nhà nhã, vui vẻ. D. Tiêu diệt được các đối thủ cạnh tranh trên thương trường. Câu 11: Trong giờ học các môn khác, Nam thường đem bài tập Toán hoặc Tiếng Anh ra làm vì vậy Nam học môn Văn rất kém. Theo em, Nam là người như thế nào? A. Thông minh, sáng tạo trong học tập. B. Là người tích cực, chủ động trong học tập. C. Không năng động, sáng tạo. D. Linh hoạt trong xử lí tình huống. Câu 12: Người luôn say mê tìm tòi, phát hiện và linh hoạt xử lí các tình huống nhằm đạt kết quả cao là người A. tự chủ. B. tự trọng. C. năng động, sáng tạo. D. tự lập. Câu 13: Để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả đòi hỏi người lao động phải thực hiện tốt yêu cầu nào dưới đây? A. Tăng nhanh số lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất. B. Tăng số lượng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng C. Luôn chạy theo lợi nhuận bằng mọi giá. D. Chỉ đầu tư cho chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất. Câu 14: Liên và Hoa đang bàn luận về vấn đề học tập. Liên nói: “Trong học tập có phải ai cũng sáng tạo được đâu, như tớ sức học trung bình thì mãi cũng chỉ là trung bình, có cố gắng cũng thế thôi!” Nếu là Hoa em sẽ chọn cách ứng xử nào sau đây? A. Nhất trí với quan điểm của Liên. B. Tỏ thái độ khó chịu, bỏ đi không học cùng bạn nữa. C. Giúp bạn hiểu nếu tích cực học tập sẽ đem lại hiệu quả cao. D. Không quan tâm tới điều Liên nói. Câu 15: Làm việc có năng, chất lượng, hiệu quả là yêu cầu đối với A. tất cả người lao động. B. những người lao động chưa nghỉ hưu. C. những người đang trong độ tuổi lao động. D. một bộ phận người lao động. Câu 16: Em tán thành với quan điểm nào sau đây? A. Năng động sáng tạo là phẩm chất cần có của con người trong mọi thời đại. B. Chỉ hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mới cần năng động sáng tạo. C. Năng động, sáng tạo là phẩm chất của những thiên tài. D. Học sinh nhỏ tuổi chưa thể sáng tạo được. Câu 17: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả sẽ giúp cho mỗi cá nhân, gia đình và xã hội từng bước A. phát triển và hội nhập B. đổi mới và phát triển C. kiếm được nhiều tiền D. nâng cao chất lượng cuộc sống. Câu 18: Để tranh thủ thời gian, trong giờ học, Hà thường mang bài tập của các môn khác ra làm. Em hãy nhận xét cách học đó của Hà? A. Có năng suất, chất lượng, hiệu quả B. Năng động, sáng tạo. C. Không đảm bảo chất lượng. D. Tích cực, tự giác, say mê. Câu 19: Để rèn luyện tính năng động sáng tạo cần A. làm theo những gì sẵn có. B. tạo nên những kì tích vẻ vang C. đem lại vinh quang cho gia đình. D. tìm ra cách học tập tốt nhất cho mình. Câu 20: Trong đợt ôn thi học kỳ, một bạn học sinh có ý kiến để ôn thi đỡ vất vả lớp nên chia mỗi bạn làm đề cương một môn sau đó photocopy ra nhiều bản phát cho các bạn ôn. Nếu em chứng kiến việc làm đó em sẽ làm gì? A. Đồng tình với cách làm sáng tạo đó. B. Khuyên các bạn không nên làm như vậy. C. Không tham gia, không quan tâm. D. Xung phong nhận làm tất cả đề cương cho lớp. PHẦN II: TỰ LUẬN ( 5đ ) C©u 1 ( 3® ) a/ N¨ng ®éng, s¸ng t¹o lµ phÈm chÊt cÇn cã cña con ng­êi trong mäi thêi ®¹i. Em cã ®ång ý víi ý kiÕn ®ã kh«ng? V× sao? b/ Là học sinh, em cần phải làm gì để rèn luyện tính năng động, sáng tạo? Câu 3 ( 2đ ) Hiện nay, trong quá trình học tập, mỗi khi thầy cô giao bài tập về nhà, nhiều bạn thường lấy sách giải ra chép hoặc đến lớp mượn vở của các bạn khác chép cho nhanh. - Việc làm trên có phải năng động, sáng tạo không? Vì sao? - Em sẽ làm gì nếu thấy tình huống trên?

File đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ky_i_mon_giao_duc_cong_dan_lop_9_ma_de_902_n.doc
  • docxĐÁP ÁN CHẤM.docx
Giáo án liên quan