Bồi dưỡng phương pháp viết sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên Ngữ văn ở các trường Trung học cơ sở huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội.

Sáng kiến kinh nghiệm (từ đây xin được viết tắt là SKKN) có thể hiểu là ý kiến mới, là sự hiểu biết do đã từng trải công việc, đã thấy được kết quả, có tác dụng làm cho công việc được tiến hành tốt hơn, phát huy được mặt tốt và khắc phục được mặt chưa tốt.

 

ppt8 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 958 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bồi dưỡng phương pháp viết sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên Ngữ văn ở các trường Trung học cơ sở huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội., để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bồi dưỡng phương pháp viết sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên Ngữ văn ở các trường Trung học cơ sở huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội. BÙI THỊ KIM ANH Phòng GD&ĐT Thanh Oai. TP Hà Nội. Sáng kiến kinh nghiệm (từ đây xin được viết tắt là SKKN) có thể hiểu là ý kiến mới, là sự hiểu biết do đã từng trải công việc, đã thấy được kết quả, có tác dụng làm cho công việc được tiến hành tốt hơn, phát huy được mặt tốt và khắc phục được mặt chưa tốt. Vướng mắc thường gặp trong các SKKN là: - Người viết thường không xác định được đề tài phù hợp: đề tài có thể quá rộng hay quá hẹp so với khả năng của giáo viên, thời gian thực hiện. - Lý do chọn đề tài thường chưa được nêu đủ, hay thiên về thực tiễn mà thiếu cơ sở lý luận. - Số liệu khảo sát thực tế thường không chính xác, thiếu tính lôzic. - Các biện pháp đưa ra ít được chú ý đến tính sáng tạo. - Chưa nêu rõ được bài học kinh nghiệm và giá trị phổ biến của đề tài.

File đính kèm:

  • pptHuong dan viet SKKN mon ngu van.ppt