Bài giảng Tập đọc Bài : cánh diều tuổi thơ

- Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè ⁄⁄ như gọi thấp xuống những vì sao sớm .

 

- Tôi đã ngửa cổ suốt một thời mới lớn để chờ đợi một nàng tiên áo xanh bay xuống từ trời ⁄ và bao giờ cũng hi vọng khi tha thiết cầu xin : “Bay đi diều ơi ! Bay đi !”

 

ppt9 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1483 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Bài : cánh diều tuổi thơ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Đất Nung đã làm gì khi hai người bột gặp nạn ? Em học tập được gì qua nhân vật cu Đất ? ??? - Bức tranh vẽ cảnh gì ? Em đã bao giờ đi thả diều chưa ? Cảm giác của em khi đó như thế nào ? Thứ năm ngày 19 tháng 12 năm 2007. Tập đọc Luyện đọc Tìm hiểu bài nâng lên, trầm bổng, sao sớm, khổng lồ . . . - Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè … ⁄⁄ như gọi thấp xuống những vì sao sớm . - Tôi đã ngửa cổ suốt một thời mới lớn để chờ đợi một nàng tiên áo xanh bay xuống từ trời ⁄ và bao giờ cũng hi vọng khi tha thiết cầu xin : “Bay đi diều ơi ! Bay đi !” - Đoạn 1 : Tả vẻ đẹp của cánh diều. * Từ ngữ : * Câu : - Đoạn 2 : Trò chơi thả diều đem lại niềm vui và những ước mơ đẹp. Nội dung : Bài văn nói lên niềm vui sướng và những khát vọng tốt đẹp mà trò chơi thả diều mang lại cho đám trẻ mục đồng. Thứ năm ngày 19 tháng 12 năm 2007. Tập đọc * Toàn bài đọc với giọng thiết tha, thể hiện niềm vui của đám trẻ khi chơi thả diều. * Nhấn giọng ở các từ ngữ : nâng lên, hò hét, mềm mại, vui sướng, vi vu, trầm bổng, gọi thấp xuống, huyền ảo, thảm nhung, cháy lên, cháy mãi, ngửa cổ, tha thiết cầu xin, bay đi, khát khao . . . Thứ năm ngày 19 tháng 12 năm 2007. Tập đọc Tuổi thơ của tôi được nâng lên từ những cánh diều . Chiều chiều, trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều thi . Cánh diều mềm mại như cánh bướm . Chúng tôi vui sướng đến phát dại nhìn lên trời. Tiếng sáo vi vu trầm bổng. Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè, ... Như gọi thấp xuống những vì sao sớm. Thứ năm ngày 19 tháng 12 năm 2007. Tập đọc Cánh diều tuổi thơ Luyện đọc Tìm hiểu bài nâng lên, trầm bổng, sao sớm, khổng lồ . . . - Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè … ⁄⁄ như gọi thấp xuống những vì sao sớm . - Tôi đã ngửa cổ suốt một thời mới lớn để chờ đợi một nàng tiên áo xanh bay xuống từ trời ⁄ và bao giờ cũng hi vọng khi tha thiết cầu xin : “Bay đi diều ơi ! Bay đi !” - Đoạn 1 : Tả vẻ đẹp của cánh diều. * Từ ngữ : * Câu : - Đoạn 2 : Trò chơi thả diều đem lại niềm vui và những ước mơ đẹp. Nội dung : Bài văn nói lên niềm vui sướng và những khát vọng tốt đẹp mà trò chơi thả diều mang lại cho đám trẻ mục đồng. Thứ năm ngày 19 tháng 12 năm 2007. Tập đọc Cánh diều tuổi thơ Luyện đọc Tìm hiểu bài nâng lên, trầm bổng, sao sớm, khổng lồ . . . - Đoạn 1 : Tả vẻ đẹp của cánh diều. * Từ ngữ : * Câu : - Đoạn 2 : Trò chơi thả diều đem lại niềm vui và những ước mơ đẹp. Nội dung : Bài văn nói lên niềm vui sướng và những khát vọng tốt đẹp mà trò chơi thả diều mang lại cho đám trẻ mục đồng. Tuổi thơ của tôi được nâng lên từ những cánh diều . Chiều chiều, trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều thi . Cánh diều mềm mại như cánh bướm . Chúng tôi vui sướng đến phát dại nhìn lên trời. Tiếng sáo vi vu trầm bổng. Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè, . . . Như gọi thấp xuống những vì sao sớm . xin trân trọng cảm ơn các thầy, cô giáo và các em học sinh!

File đính kèm:

  • pptTap doc lop 4 Canh dieu tuoi tho.ppt
Giáo án liên quan