Bài giảng môn Toán lớp 7 - Tiết 43: Bảng “tần số” các giá trị của dấu hiệu (tiếp theo)

 

Hãy cho biết:
- Dấu hiệu, số các giá trị khác nhau của dấu hiệu đó.
- Các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tần số của chúng.

 

ppt6 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 603 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Toán lớp 7 - Tiết 43: Bảng “tần số” các giá trị của dấu hiệu (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra bài cũ:TênLanVănLêAnÂnHoaLyLinhTuânĐiểm môn toán777428932Bảng 1Hãy cho biết: - Dấu hiệu, số các giá trị khác nhau của dấu hiệu đó. - Các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tần số của chúng.Điểm thi học kì I mơn tốn của một nhĩm học sinh lớp 7 như sau:Trả lờiDấu hiệu là điểm môn toán của một nhĩm học sinh lớp 7, có 6 giá trị khác nhau.Các giá trị khác nhau là:2, 3, 4, 7, 8, 9.Tần số của 2 là 2; 3 là 1; 4 là 1; 7 là 3; 8 là 1; 9 là1.Tiết 43: BẢNG “TẦN SỐ” CÁC GIÁ TRỊ CỦA DẤU HIỆU 1. Lập bảng tần số?1. Quan sát bảng 1 ( ktr bài cũ). - Dịng trên ghi các giá trị khác nhau theo thứ tự tăng dần. - Dịng dưới, ghi các tần số tương ứng.TênLanVănLêAnÂnHoaLyLinhTuânĐiểm môn toán777428932Giá trị (x)234789Tần số (n)211311Bảng như thế, được gọi là bảng phân phối thực nghiệm của dấu hiệu. Để cho gọi ta hay gọi là bảng “ tần số” N = 9Bảng 21. Lập bảng “ tần số” 2. Chú ý:Cĩ thể chuyển bảng “tần số” dạng ngang sang dạng “dọc”.Giá trị (x)Tần số (n)223141738191N = 9b) - Từ bảng số liệu thống kê ban đầu cĩ thể lập bảng “tần số”.- Bảng tần số giúp người điều tra dễ cĩ những nhận xét chung về sự phân phối các giá trị của dấu hiệu và tiện lợi cho việc tính tốn sau nàyBảng 3.LUYỆN TẬPBài 5) SGK/tr11. Trị chơi tốn học:Thống kê ngày, tháng, năm sinh của các bạn trong lớp và những bạn cĩ cùng tháng sinh thì xếp thành một nhĩm. Điền kết quả thu được theo mẫu ở bảng dưới đâyTháng123456789101112Tần số (n)N=Hướng dẫn về nhà: Xem kĩ bài học, biết lập bảng “tần số”BTVN: 6, 7, 8,9/Sgk/tr12.Tiết sau Luyện tập

File đính kèm:

  • pptTiet 43 Bang tan so Ngan gon de hieu.ppt