Bài giảng môn Hình học lớp 6 - Tiết 15 - Tuần 20 - Trả bài kiểm tra học kỳ I

1.1/Kiến thức: Củng cố lại các kiến thức qua tiết chữa bài thi học kỳ I như: Cách vẽ đường thẳng, ba điểm thẳng hàng, biết cách tính độ dài đoạn thẳng,

 1.2/ Kĩ năng : Rèn luyện cho học sinh cách tính toán, vẽ hình, trình bày lời giải bài toán.

 1.3/ Thái độ: Tích cực, nghiêm túc và tích cực trong quá trình chữa bài kiểm thi học kỳ I

2/ CHUẨN BỊ CỦA GV & HS:

 2.1 Chuẩn bị Gv: Đề thi và đề kiểm tra

 2.2 Chuẩn bị HS: ôn tập các kiến thức đă học, xem lại các bt đă giải trên lớp, thước,

3/ TIẾN TR̀NH DẠY & HỌC:

 

doc3 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 776 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Hình học lớp 6 - Tiết 15 - Tuần 20 - Trả bài kiểm tra học kỳ I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NS : 10/12/2012 TIẾT: 15 TUẦN DẠY : 20 TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ I 1/ MỤC TIÊU: 1.1/Kiến thức: Củng cố lại các kiến thức qua tiết chữa bài thi học kỳ I như: Cách vẽ đường thẳng, ba điểm thẳng hàng, biết cách tính độ dài đoạn thẳng, 1.2/ Kĩ năng : Rèn luyện cho học sinh cách tính toán, vẽ hình, trình bày lời giải bài toán. 1.3/ Thái độ: Tích cực, nghiêm túc và tích cực trong quá trình chữa bài kiểm thi học kỳ I 2/ CHUẨN BỊ CỦA GV & HS: 2.1 Chuẩn bị Gv: Đề thi và đề kiểm tra 2.2 Chuẩn bị HS: ơn tập các kiến thức đă học, xem lại các bt đă giải trên lớp, thước, 3/ TIẾN TR̀NH DẠY & HỌC: 3.1/ Ổn định lớp :KTSS ( 1’) 3.2/ Chữa bài thi học kỳ I – Chữa bài kiểm tra chương I Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 1: ( 15’ ) Chữa bài thi học kỳ I Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, diễn giải, gợi tìm và hướng dẫn Gv:Yêu cầu Hs đọc câu 6. Gv: Để giải bài toán trên trước tiên ta cần thực hiện bước nào trước nhất ? Gv:Để tính độ dài AB ta cần vận dụng kiến thức nào để giải ? Gv: Để điểm A là trung điểm của OB thì cần thỏa mãn mấy điều kiện ? Gv: Gọi HS lên bảng thực hiện. Gv: Gọi Hs nhận xét bài làm. Gv:Nhận xét và đánh giá bài làm của Hs. Hs: Đọc bài toán. Hs:Ta vẽ hình. HS:Vận dụng kiên thức bài 8 để giải. Hs: Điều kiện nằm giữa và điều kiện cách đều hai điểm O và B. Hs: Lên thực hiện. HS: Nhận xét Câu 10 : ( 1,5đ ) Trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA = 4cm, OB = 8cm. a/. Tính độ dài AB. b/. So sánh OA và AB. c/. Điểm A cĩ là trung điểm của OB khơng ? Vì sao ? Giải a/ Do điểm A nằm giữa hai điểm O và B. Ta cĩ : OA+AB = OB + AB = 8 AB = 8 - 4 AB = 4 cm b/ OA = AB = 4cm c/ Điểm A là trung điểm của OB Vì Hoạt động 2: ( 18’ ) Chữa bài kiểm tra chương I ( Kiểm tra 1 tiết ) Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, diễn giải, gợi tìm và hướng dẫn Gv: Yêu cầu hs xem lại bài kiểm tra. Hs: Xem lại bài kiểm tra. Gv: Cho HS nhắc lại cách đặt tên cho điểm, đường thẳng. Hs: Nhắc lại và lên thực hiện. Câu 1 Gv: Cho hs đọc câu 3 và gọi hs lên bảng thực hiện. Hs : Lên bảng thực hiện. Câu 3 Gv: Cho hs đọc câu 4 và gọi hs lên bảng thực hiện. Hs : Lên bảng thực hiện. Câu 4 Gv: Cho hs đọc câu 5 và gọi hs lên bảng thực hiện. Hs : Lên bảng thực hiện. Câu 5 4. Củng Cố – Hướng dẫn về nhà (11’) 4.1 Củng Cố (7’) - Nhận xét và đánh giá kết quả kiểm 1 tiết. - Nhận xét và đánh giá kết quả thi học kỳ I. - Thơng báo kết quả trung bình mơn Tốn cho các em biết. - Nhắc nhở và động viên các em kết quả yếu kém cần cố gắng phấn đấu nhiều trong học tập và các em đạt kết quả cao cần cố gắng phát huy. 3/ Dặn dị : ( 3’ ) - Về nhà chuẩn bị sách Tốn 6 tập 2. - Về nhà chuẩn bị thước thẳng, thước đo gĩc, compa để học mơn Tốn ở học kỳ II. - Về nhà xem trước bài 1: Nửa mặt phẳng. - Chuẩn bị kĩ mục 2 của bài: Nửa mặt phẳng Tr 72 SGK. DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

File đính kèm:

  • docTuaàn 20.doc