Bài giảng môn Đại số lớp 7 - Tuần 24 - Tiết 49 - Ôn tập chương III

Mục tiêu:

- HS hệ thống hoá kiến thức trọng tâm của chương.

- HS rèn kỹ năng thực hành thống kê đơn giản.

- HS biết thống kê các số liệu đơn giản trong thực tế.

I. Chuẩn bị: GV: sgk, Bp1(Bảng hệ thống kiến thức trong chương), tranh thống kê.

 thước kẻ, MTBT.

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 622 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số lớp 7 - Tuần 24 - Tiết 49 - Ôn tập chương III, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24 Ngày soạn: 13.02.2009 Tiết 49 ÔN TẬP CHƯƠNG III Ngày giảng: 17.02.2009 I. Mục tiêu: - HS hệ thống hoá kiến thức trọng tâm của chương. - HS rèn kỹ năng thực hành thống kê đơn giản. - HS biết thống kê các số liệu đơn giản trong thực tế. I. Chuẩn bị: GV: sgk, Bp1(Bảng hệ thống kiến thức trong chương), tranh thống kê. thước kẻ, MTBT. HS: Chuẩn bị các câu hỏi ôn tập chương và các bài tập ôn tập chương III. SGK, thước kẻ, MTBT. III. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A/ Lý thuyết: Gv chuẩn bị bảng như sau: Điều tra 1 dấu hiệu ↓ Thu thập số liệu thống kê + Lập bảng số liệu ban đầu + Tìm các giá trị khác nhau + Tìm tần số của mỗi giá trị ↓ Bảng tần số Biểu đồ số trung bình cộng mốt của dấu hiệu Ý nghĩa của thống kê trong đời sống 1. Muốn điều tra về một dấu hiệu nào đó ta phải làm những việc gì? 2. trình bày kết quả thu được theo mẫu những bảng nào? 3. làm thế nào để so sánh, đánh giá dấu hiệu đó 4. để có 1 hình ảnh cụ thể về dấu hiệu em cần làm gì? 5. Để tính số trung bình cộng của dấu hiệu ta làm thế nào? Viết công thức? 6. Thống kê có ý nghĩa gì trong đời sống của chúng ta. Hãy nêu mẫu bảng số liệu ban đầu? Có nhận xét gì về tổng các tần số? Tổng số các đơn vị điều tra (N)? HS trả lời các câu hỏi trong nội dung ôn tập chương III = + Mẫu bảng số liệu ban đầu thường gồm: số thứ tự, đơn vị, số liệu điều tra B/ Bài toán: - Các bước giải bài toán? - Đề bài yêu cầu gì? - YC hđ theo nhóm 8’ - Gọi 2 hs đại diện 2 nhóm giải + Lập bảng tần số theo dạng dọc và nêu nhận xét? + Nhắc lại các bước tính số trung bình cộng của dấu hiệu? + Nhắc lại các bước dựng biểu đồ đoạn thẳng? - NX, Kl. Bài 20/sgk: N.suất(x) T.số(n) (x.n) Số TB() 20 1 20 = 35 25 3 75 30 7 210 35 9 315 40 6 240 45 4 180 50 1 50 TC 31 1039 Biểu đồ đoạn thẳng: n 9 8 7 6 5 4 3 2 1 0 20 25 30 35 40 45 50 x Nhóm khác nhận xét,... Hướng dẫn về nhà: - Ôn kỹ lý thuyết trong chương và các câu hỏi ôn tập sgk. - Xem lại các dạng bài tập đã giải. - Chuẩn bị tiết sau kiểm tra 1 tiết. - Chuẩn bị máy tính casio, thước kẻ. IV. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTiết 49.doc