Bài giảng môn Đại số lớp 6 - Tiết 96 - Luyện tập

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Khắc sâu quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước.

2. Kỹ năng:

- Vận dụng thành thạo quy tắc tìm giá trị phân số của một số để giải bài tập. Rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức bài học vào việc giải bài toán thực tế.

3. Thái độ:

- Cẩn thận, chính xác khi tính toán.

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 803 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số lớp 6 - Tiết 96 - Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 14/4/2012 Ngày giảng:16/4/2012 Tiết 96 - Luyện tập I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Khắc sâu quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước. 2. Kỹ năng: - Vận dụng thành thạo quy tắc tìm giá trị phân số của một số để giải bài tập. Rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức bài học vào việc giải bài toán thực tế. 3. Thái độ: - Cẩn thận, chính xác khi tính toán. II. Đồ dùng dạy học. 1. GV: Bảng phụ, phấn màu, MTBT. 2. HS : Đồ dùng học tập. III. Phương pháp: Dạy học tích cực và học hợp tác. IV. Tổ chức giờ học. * Mở bài/ Khởi động (7’): - MT: KT kiến thức về tìm giá trị phân số của một số cho trước. - Cách tiến hành: Gọi 1 HS kiểm tra: ? Y/c HS làm BT 117(SGK/51): HS: 13,21. = (13,21.3):5 = 39,63:5 = 7,926 7,926. = (7,926.5):3 = 39,63:3 = 13,21 - Gọi HS nhận xét. GV nhận xét, cho điểm. *Hoạt động 1: Luyện tập (30'). - Mục tiêu: Khắc sâu quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước. Vận dụng thành thạo quy tắc tìm giá trị phân số của một số để giải bài tập. Rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức bài học vào việc giải bài toán thực tế. - ĐDDH: Phấn màu, BP, bút dạ, MTBT. - Cách tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Bước1 : HĐ cá nhân. Gọi học sinh nêu nội dung yêu cầu bài 121 Đây là dạng bài toán nào ? Quãng đường xe lửa đã chạy được tính ntn ? Vậy xe lửa còn cách Hải phòng bao nhiêu km ? *Bước 2: HĐ nhóm làm BT 122 GV đưa ra các câu hỏi gợi ý: Khối lượng hành được tính ntn ? Tương tự hãy tính khối lượng đường và muối? - Cho học sinh thảo luận nhóm - Gọi đại diện các nhóm trả lời. - GV xử lý kết quả. Làm bài 124 (SGK/53) Đưa nội dung ví dụ trên bảng phụ. GV tổ chức cho HS nghiên cứu SGK và thảo luận với nhóm học tập với y/c sau: - Nghiên cứu sử dụng MTBT với VD bên trong (SGK/53)? + KL: GV chốt KT. Tóm tắt lại các bài toán đã làm. Bài 121(SGK/52) HS đọc nội dung bài 121 và tóm tắt bài toán Tóm tắt: - Quãng đường HN - HP: 102km - Xe lửa xuất phát từ HN đi ngược quãng đường. Hỏi: Xe lửa còn cách HP ? km. Lời giải: Xe lửa xuất phát từ HN đi được qđường là: ( km) Xe lửa cách Hải Phòng là: 102 - 61,2 = 40,8 ( km) Đáp số: 40,8 ( km) Bài 122 (SGK/53) Các nhóm thảo luận để tìm ra đáp án đúng Để muối 2 kg rau cải cần: Hành: ( kg) Đường: (kg) Muối: ( kg) Đại diện các nhóm trả lời Bài 124 Kết quả thảo luận bài 124 như SGK/ 53 V. Tổng kết và hướng dẫn học tập ở nhà 5’) * Tổng kết Bài 123 Em hãy sửa lại các mặt hàng a, D hộ chị bán hàng A. Sai B. Đúng C. Đúng D. Sai E. Đúng HS: A: 31500đ D: 405000đ * HDVN - Bài tập về nhà: 125 (SGK/ 53), 125, 126, 127 (SBT/ 24) - Tổng hợp lại các dạng bài tập đã thực hiện. - Đọc và xem trước bài mới.

File đính kèm:

  • doct96.doc