Sơ đồ khảo sát hàm số
y=f(x)
B1: Tỡm TXé của h/s
B2: Khảo sát SBT của h/s
a/ Xét CBT của h/s:
b/ Tỡm các cực trị
c/ Tỡm các giới hạn của h/s :
Tỡm các tiệm cận (nếu có).
d/ Lập BBT của h/s.
B3: Vẽ đồ thị:
Giao di?m v?i Ox,Oy
- Vẽ éT
17 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 366 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Đại số lớp 12 - Tiết 43: Ôn tập học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào mừng các thầy, cô giáovề dự giờ lớp 12C4Tiết 43: Ôn Tập Học Kỡ IKiểm tra bài cũ Nờu sơ đồ khảo sỏt hàm số?Sơ đồ khảo sát hàm sốy=f(x)B1: Tỡm TXĐ của h/sB2: Khảo sát SBT của h/sa/ Xét CBT của h/s: b/ Tỡm các cực trịc/ Tỡm các giới hạn của h/s : Tỡm các tiệm cận (nếu có).d/ Lập BBT của h/s. B3: Vẽ đồ thị: Giao điểm với Ox,Oy- Vẽ ĐTVớ dụ : Khảo sỏt hàm số: y= 2x3-3x2+1Giải:TXĐ: D=R Cực trị: Hàm số đạt cực đại tại x=0; yCĐ=1, cực tiểu tại x=1;yCT=0.Chiều biến thiờn2) Sự biến thiờn:y’ = 6x2-6x, y’=0 x=0 hoặc x=1.trờn (-;0) và (1; +) y’ >0 hs ĐBtrờn (0;1) y’ 0a<0Nếu y’ =0 cú nghiệm kộp, hàm số đơn điệu, Đồ thị cú dạng sau:Nếu y’ =0 vụ nghiệm, hàm số đơn điệu. Đồ thị cú dạng sau:8642-2-4-6-8-10-55108642-2-4-6-8-10-55108642-2-4-6-8-10-55108642-2-4-6-8-10-5510 Các dạng toán thường gặp2. Viết phương trỡnh tiếp tuyến của đồ thị hàm sốPhương trỡnh tiếp tuyến của đồ thị hàm số tạicó dạng1.Tỡm GTLN,GTNN của hàm số trờn [a;b]Để tỡm GTLN, GTNN của hàm số y = f(x) trờn [a; b]:B1: Tỡm cỏc giỏ trị xi (i = 1, 2, ..., n) làm cho đạo hàm bằng 0 hoặc khụng xỏc định .B2: Tớnh B3: GTLN = max{ } GTNN = Min{ }Bài tập về nhà;Xem lại sơ đồ khảo sỏt hàm bậc 4,hàm phõn thức và cỏc bài toỏn liờn quan(C)Cho hàm số:Bài 1:1. Khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số2. Viết phương trỡnh tiếp tuyến của đồ thị hàm số tại3. Biện luận theo m số nghiệm của phương trỡnhCho hàm số:Bài 2:1. Chứng minh rằng với mọi m, hàm số luôn đồng biến trên mỗi khoảng xác định của nó.2. Khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số khi m = 2Tiết học đến đõy là kết thỳc cỏm ơn cỏc thầy cụ giỏo và cỏc em học sinh lớp 12C4
File đính kèm:
- on tap ki 1 lop 12 moi nhat.ppt