Mục tiêu
– HS biết xác định chiều cao của một vật thể mà không cần lên điểm cao nhất của nó.
– Rèn kỹ năng đo đạc trong thực tế, ý thức kỷ luật trong khi làm việc tập thể.
– Giáo dục tính cẩn thận, chính xác.
Phương tiện dạy học:
– GV: Giác kế, mẫu báo cáo thực hành.
– HS: Thuớc cuộn, máy tính bỏ túi.
Tiến trình dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 771 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 9 môn học Hình học - Tiết 15: Ứng dụng thực tế các tỉ số lượng giác của góc nhọn. Thực hành ngoài trời, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 9/10/2008
Tiết 15 ỨNG DỤNG THỰC TẾ CÁC TỈ SỐ LƯỢNG GIÁC
CỦA GÓC NHỌN. THỰC HÀNH NGOÀI TRỜI
Mục tiêu
– HS biết xác định chiều cao của một vật thể mà không cần lên điểm cao nhất của nó.
– Rèn kỹ năng đo đạc trong thực tế, ý thức kỷ luật trong khi làm việc tập thể.
– Giáo dục tính cẩn thận, chính xác.
Phương tiện dạy học:
– GV: Giác kế, mẫu báo cáo thực hành.
– HS: Thuớc cuộn, máy tính bỏ túi.
Tiến trình dạy học:
Ổn định:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Bài ghi
Hoạt động 1: Chuẩn bị thực hành (5’)
GV yêu cầu các tổ trưởng báo cáo việc chuẩn bị thực hành của tổ về dụng cụ, phân công nhiệm vụ.
GV kiểm tra cụ thể.
GV giao cho các tổ mẫu báo cáo thực hành
Các tổ trưởng báo cáo.
Đại diện tổ nhận mẫu báo cáo
BÁO CÁO THỰC HÀNH TIẾT 15 – 16 HÌNH HỌC
CỦA TỔ . . . . . . . . . . LỚP. . . . . . .
1) Xác định chiều cao
Hình vẽ:
a) Kết quả đo:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
b) Tính chiều cao . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
2) Xác định khoảng cách
.. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
a) Kết quả đo.. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
b, Tính khoảng cách: . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
ĐIỂM THỰC HÀNH CỦA TỔ
STT
TÊN HS
Điểm dụng cụ (2điểm)
Ý thức kỷ luật (3điểm)
Kỹ năng thực hành (5điểm)
Tổng điểm (5điểm)
Nhận xét chung (tổ tự đánh giá)
Hoạt động 2: HS thực hành (33’)
GV đưa HS tới địa điểm thực hành, phân công vị trí từng tổ.
Việc xác định chiều cao của cái cột cờ bố trí các tổ cùng làm để đối chiếu kết quả
Các tổ thực hành hai bài toán. Mỗi tổ cử một thư ký ghi lại kết quả đo đạc và tình hình thực hành của tổ.
Sau khi thực hành xong, các tổ trả dụng cụ về phòng đồ dùng dạy học, vào lớp để tiếp tục hoàn thành báo cáo
Hoạt động 3: Hoàn thành báo cáo - nhận xét – đánh giá (5’)
GV yêu cầu các tổ HS tiếp tục làm việc hoàn thành báo cáo
GV thu báo cáo thực hành của các tổ.
Qua làm việc thức tế yêu cầu HS làm ?1.
Thông qua báo cáo và thực tế quan sát, kiểm tra nêu nhận xét đánh giá và cho điểm thực hành của từng tổ, điểm thực hành của từng HS.
Các tổ làm báo cáo thực hành theo nội dung GV yêu cầu.
Sau khi hoàn thành nộp cho GV
HS giải thích
Hoạt động 4: Hướng dẫn dặn dò (2’)
Chuẩn bị một thước 50m
Đọc trước phần xác định khoảng cách
File đính kèm:
- t15.doc