Bài giảng Khoa học Khối 5 - Tuần 19: Dung dịch

2/ Tạo ra một dung dịch

Muốn tạo ra một dung dịch ít nhất phải có hai chất trở lên, trong đó phải có một chất ở thể lỏng và chất kia phải hòa tan được vào trong thể lỏng đó.

ppt10 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 178 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Khoa học Khối 5 - Tuần 19: Dung dịch, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌCDUNG DỊCHDUNG DỊCH1/ Dung dịch: Hỗn hợp chất lỏng với chất rắn bị hòa tan và phân bố đều hoặc hỗn hợp chất lỏng với chất lỏng hòa tan vào nhau được gọi là dung dịch.2/ Tạo ra một dung dịch Muốn tạo ra một dung dịch ít nhất phải có hai chất trở lên, trong đó phải có một chất ở thể lỏng và chất kia phải hòa tan được vào trong thể lỏng đó. Ta có thể tách các chất trong dung dịch bằng cách chưng cất, phơi nắng... 3/ Tách các chất trong dung dịch Hỗn hợp chất lỏng với chất rắn bị hòa tan và phân bố đều hoặc hỗn hợp chất lỏng với chất lỏng hòa tan vào nhau được gọi là dung dịch. Muốn tạo ra một dung dịch ít nhất phải có hai chất trở lên, trong đó phải có một chất ở thể lỏng và chất kia phải hòa tan được vào trong thể lỏng đó. Ta có thể tách các chất trong dung dịch bằng cách chưng cất, phơi nắng...Kính chúc quý thầy, cô giáo sức khỏe.Chúc các em chăm ngoan, học giỏi!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_khoi_5_tuan_19_dung_dich.ppt