Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Tuần 29: Em tìm hiểu về Liên hợp quốc (Tiết 2)

Là một thành viên của Liên Hợp Quốc, chúng ta cần phải tôn trọng và hợp tác với các cơ quan Liên Hợp Quốc ở Việt Nam thực hiện các hoạt động về hòa bình, công bằng và tiến bộ xã hội.

 

ppt22 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 352 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Tuần 29: Em tìm hiểu về Liên hợp quốc (Tiết 2), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC 5 EM TÌM HIỂU VỀ LIÊN HỢP QUỐC (Tiết 2)Bài cũ :Em tìm hiểu về Liên hợp quốcCâu 1: Nêu những điều em biết về Liên hợp quốc.Câu 2: Là thành viên của Liên Hợp Quốc chúng ta phải có thái độ như thế nào với các cơ quan và hoạt động của Liên Hợp Quốc tại Viêt Nam?Bài mới:Em tìm hiểu về Liên Hợp Quốc (tiết 2)1. Trò chơi phóng viên. (bài tập 2- SGK)2. Triển lãm nhỏ.Hãy đóng vai phóng viên và tiến hành phỏng vấn các bạn trong lớp về vấn đề có liên quan đến tổ chức Liên hợp quốc.1. Trò chơi phóng viên. (bài tập 2- SGK)Hãy kể một việc làm của Liên Hợp Quốc mang lại lợi ích cho trẻ em.Thảo luậnHãy điền thông tin vào chỗ trống:Liên Hợp QuốcViệt NamNgày thành lập (1) 24/10/1945Số nước thành viên(2) 191Tổ chức hoạt độngnhằm mục đích(3) Thiết lập hòa bình và công bằng thế giớiTrụ sở chínhđặt tại(4) New YorkNgày 20/11/1989Thông qua công ướcQuốc tế về(5) Quyền trẻ emNgày gia mhậpLiên Hợp Quốc(a) 20/9/1977Là thành viên thứ (b) 149Các tổ chức củaLiên Hợp Quốcở nước ta để(c) Giúp đỡ nhân dân taXây dựng đất nướcLà một thành viên của Liên Hợp Quốc, chúng ta cần phải tôn trọng và hợp tác với các cơ quan Liên Hợp Quốc ở Việt Nam thực hiện các hoạt động về hòa bình, công bằng và tiến bộ xã hội. 2. Các em trưng bày những hình ảnh sưu tầm trên sách báo, tivi một vài hoạt động của Liên Hợp Quốc ở nước ta hoặc trên thế giới và kể lại cho các bạn cùng nghe.Trân trọng kính chào !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_5_tuan_29_em_tim_hieu_ve_lien_hop_quoc.ppt
Giáo án liên quan