III. LUYỆN TẬP:
Bài 1: Em tán thành hay không tán thành với những quan điểm sau:
a. Tự lập trong cuộc sống không phải là điều dễ dàng
b. Tự lập không có nghĩa là không được tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ chính đáng của những người tin cậy khi gặp khó khăn.
27 trang |
Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 406 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Giáo dục công dân 8 - Bài 10: Tự lập - Nguyễn Minh Ngọc, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Gi¸o viªn: Nguyễn Minh NgọcChào mừng quý thầy cô về dự giờPHÒNG GD & ĐT QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG THCS NGÔ GIA TỰ Tuổi nhỏ làm việc nhỏTùy theo sức của mình. ( Hồ Chí Minh)Tiết 11: Bài 10 TỰ LẬP PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ Nhóm 1: Vì sao Bác Hồ có thể ra đi tìm đường cứu nước mặc dù chỉ với hai bàn tay trắng? Nhóm 2: Qua câu chuyện, em rút ra bài học gì cho bản thân?PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ Tìm những việc làm thể hiện tính tự lập:Nhóm 3: Trong học tậpNhóm 4: Trong lao động và sinh hoạt.1234Điểm khác biệtNgười tự lậpNgười không tự lập?“Ai xây tường nhanh hơn”Thể lệ:- Lớp chia làm 2 đội, mỗi đội cử 5 người chơi+ Đội 1: Tìm những biểu hiện của tự lập+ Đội 2: Tìm những biểu hiện trái với tự lập.Trò chơi:9089888786858483828180797877767574737271706968676665646362616059585756555453525150494847464544434241403938373635343332313029282726252423222120191817161514131211109876543210“Ai xây tường nhanh hơn”Trò chơi:9089888786858483828180797877767574737271706968676665646362616059585756555453525150494847464544434241403938373635343332313029282726252423222120191817161514131211109876543210Tự tin, bản lĩnhCó ý chí, nghị lựcKiên trì, bền bỉDám nghĩ, dám làm.Tự lậpNhút nhátNgại khóỶ lạiDựa dẫm, trông chờ, phụ thuộc.Không tự lậpHỌ ĐÃ SỐNG NHƯ THẾ !Tấm gương tự lậpEm Hoàng Hưng Đức đạt giải cấp Quốc Gia Tiếng Anh IOE năm học 2012 Hiện tại là sinh viên năm thứ 2 trường đại học Ngoại Thương Lê Anh trong buổi lễ trao giải ba quốc gia Tiếng Anh IOENăm học 2016 - 2017 Hiện nay đang học khoa Tiếng Đức trường chuyên Ngữ Đại học Quốc GiaEm Nguyễn Hữu Tuấn Minh – Học sinh lớp 9D Giải nhất cấp thành phố năm học 2016 - 2017Tự tin, bản lĩnhCó ý chí, nghị lựcKiên trì, bền bỉDám nghĩ, dám làm.Thµnh c«ng, mọi người yêu mến.Tự lậpNhút nhátNgại khóỶ lạiDựa dẫm, trông chờ, phụ thuộc.Thất bại, bị mọi người coi thường.Không tự lậpTrẻ nhỏNgười lớnAi cần tính tự lập hơn??THẢO LUẬN- Hình thức: nhóm 2- Thời gian: 1 phút- Phiếu học tập chung.9089888786858483828180797877767574737271706968676665646362616059585756555453525150494847464544434241403938373635343332313029282726252423222120191817161514131211109876543210III. LUYỆN TẬP:a. Tự lập trong cuộc sống không phải là điều dễ dàngb. Tự lập không có nghĩa là không được tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ chính đáng của những người tin cậy khi gặp khó khăn.Bài 1: Em tán thành hay không tán thành với những quan điểm sau:Tự lập là tách khỏi gia đình, sống hưởng thụ, buông thả2. Tự lập là tự cô lập mình, sống ích kỉ3. Tự lập còn lệ thuộc vào hoàn cảnh4. Tự lập là tự phát triển nhân cách bản thân, tự tạo hạnh phúc đích thực cho bản thân, gia đình, xã hội5.Tự lập với cái tâm trong sáng, tấm lòng nhân ái và biết sống yêu thương6.Tự lập thể hiện tinh thần trách nhiệm cao nhất với bản thân, với cuộc đời.Bài 2: Chọn “Đúng” hoặc “Sai” cho các câu sau : SSSĐĐĐTRÒ CHƠI“ĐUỔI HÌNH BẮT CHỮ”LUẬT CHƠI“Kiến tha lâu đầy tổ”“Có công mài sắt, có ngày nên kim”Chớ thấy sóng cả mà ngả tay chèo.“Há miệng chờ sung”Học tập là chìa khóa của thành côngDẶN DÒ Học bài 10, làm Bảng kế hoạch rèn luyện tính tự lập. Chuẩn bị bài 11: “Lao động tự giác và sáng tạo” Học sinh đọc và tìm hiểu trước phần đặt vấn đề HS chuẩn bị :Nhóm 1+2: Sưu tầm tư liệu, tranh ảnh.Nhóm 3+4: Làm sản phẩm sáng tạo.CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ
File đính kèm:
- bai_giang_giao_duc_cong_dan_8_bai_10_tu_lap_nguyen_minh_ngoc.ppt