Bài giảng Giáo dục công dân 8 - Bài 2: Liêm khiết - Phạm Thùy Linh

III. Luyện tập

Em tán thành hay không tán thành với những việc làm nào sau đây? Vì sao?

Bạn Bích đến xin cô giáo nâng điểm môn Toán cho mình.

Sắp có đợt tuyển người vào làm việc ở cơ quan do ông Lâm làm Giám đốc. Ai mang quà cáp đến biếu, ông Lâm đều không nhận.

Cán bộ kiểm lâm vì nghèo đã chặt một số cây lấy gỗ để bán.

Nhân viên phục vụ phòng ở khách sạn nhặt được ví tiền của khách để quên, đã mang trả lại cho khách.

 

pptx10 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 361 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Giáo dục công dân 8 - Bài 2: Liêm khiết - Phạm Thùy Linh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 2. LIÊM KHIẾTGiáo viên: Phạm Thùy LinhMôn: GDCD 8Đơn vị: THCS Sài ĐồngI. Đặt vấn đềThảo luận nhóm1. Nêu những việc làm của bà Ma-ri Quy-ri? Việc làm đó thể hiện đức tính gì?2. Hãy nêu hành động ( việc làm) của Dương Chấn? Dương Chấn được đánh giá là một con người như thế nào?3. Hành động của Bác Hồ được đánh giá như thế nào ? Những hành động đó thể hiện đức tính gì?4. Cả 3 người có đặc điểm gì chung? Thái độ của mọi người xung quanh đối với họ như thế nào?I. Đặt vấn đềGửi biếu 1 gam ra-đi cho Viện nghiên cứu ứng dụng ra-đi trị giá 10000 đô để chữa cho bệnh nhân ung thư.Từ chối nhận trợ cấp của chính phủ.Không ích kỉ, tham lam.I. Đặt vấn đề* Dương Chấn: không nhận quà biếu, đồ hối lộ => Không hám lợi, tham lam tiền bạc.* Bác Hồ: Từ chối nhà cửa đồ sộ, quân phục đắt tiền, => Sống trong sạch.II. Nội dung bài họcKhái niệm Là một phẩm chất đặc điểm của con người thể hiện lối sống không hám danh hám lợi, không bận tâm về những toan tính nhỏ nhen, ích kỉ.  II. Nội dung bài họcKhái niệm Hoàn thành bảng sau:Biểu hiện của liêm khiếtBiểu hiện của không liêm khiếtVD: Nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất,VD: Nhận hối lộ,II. Nội dung bài học2. Ý nghĩa Làm cho con người được thanh thản, nhận được sự quí trọng, tin cậy của mọi người, góp phần làm xã hội trong sạch và tốt đẹp.3. Trách nhiệm của học sinh - Kiên trì, phấn đấu trong học tập bằng chính sức lực của mình để đạt kết quả tốt. - Rèn luyện đức tính thà, trung thực trong quan hệ với gia đình, bạn bè, xã hội.III. Luyện tập Em tán thành hay không tán thành với những việc làm nào sau đây? Vì sao?Bạn Bích đến xin cô giáo nâng điểm môn Toán cho mình.Sắp có đợt tuyển người vào làm việc ở cơ quan do ông Lâm làm Giám đốc. Ai mang quà cáp đến biếu, ông Lâm đều không nhận.Cán bộ kiểm lâm vì nghèo đã chặt một số cây lấy gỗ để bán.Nhân viên phục vụ phòng ở khách sạn nhặt được ví tiền của khách để quên, đã mang trả lại cho khách.III. Luyện tậpTán thành: b, d Lối sống trong sạch, không tham lam.Không tán thành: a, c=> Tham lam, vụ lợi trước mắt.Trân trọng cảm ơn các thầy, cô giáo đã đến dự tiết học!

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_giao_duc_cong_dan_8_bai_2_liem_khiet_pham_thuy_lin.pptx
Giáo án liên quan