Bài giảng Công nghệ 6 - Tiết 16: Ôn tập Chương I (Tiết 1)

Câu 1: Em không có nhiều trang phục nhưng làm thế nào để mọi người thấy trang phục của em khá phong phú?

* Biết mặc phối hợp áo của bộ trang phục này với quần hoặc váy của bộ trang phục khác một cách hợp lí có tính thẩm mĩ.

Câu 2: Khi phối hợp trang phục cần quan tâm đến vấn đề gì?

* Khi phối hợp trang phục cần quan tâm đến việc phối hợp hoa văn, phối hợp vải hoa văn với vải trơn, phối hợp màu sắc một cách hợp lí.

Câu 3: Bảo quản trang phục nhằm mục đích gì?

* Bảo quản trang phục là việc làm cần thiết và thường xuyên trong gia đình.

* Biết bảo quản đúng kĩ thuật sẽ giữ được vẻ đẹp, độ bền của trang phục, tạo cho người mặc vẻ gọn gàng, hấp dẫn, tiết kiệm được tiền chi dùng cho may mặc.

Câu 4: Bảo quản trang phục gồm những công việc gì?

1/ Giặt, phơi: là công việc làm sạch trang phục.

2/ Là (ủi): là công việc làm phẳng trang phục sau khi giặt, phơi.

3/ Cất giữ: Ở nơi khô ráo, sạch sẽ.

 

ppt7 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 295 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Công nghệ 6 - Tiết 16: Ôn tập Chương I (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài: ÔN TẬP CHƯƠNG I (tiết 1)Tuần : 08 Tiết :16Các loại vải Vải sợi thiên nhiênVải sợi hóa họcVải sợi phaVải sợi nhân tạoVải sợi tổng hợpTính chất:Có độ ẩm cao, mặc thoáng mát, ít nhàu, khi đốt tro bóp dễ tanTính chất: có độ ẩm cao, mặc thoáng mát, dễ bị nhàu, khi đốt sợi vải tro bóp dẽ tan Tính chất: Có độ ẩm thấp, mặc bí, bền, đẹp, không nhàu, khi đốt tro bóp không tan.Tính chất: Có nhiều ưu điểm: Bền, đẹp, không nhàu, mặc thoáng mát Trang phụcCách phân loại1/ Theo thời tiết:2/ Theo công dụng3/ Theo lứa tuổi4/ Theo giới tínhChọn trang phục phù hợp với các cách phân loại trang phục.Lựa chọn trang phụcYêu cầu1/ Chọn vải, kiểu may phù hợp với vóc dáng cơ thể.2/ Chọn vải, kiểu may phù hợp với lứa tuổi.3/ Sự đồng bộ của trang phục.Lựa chọn vải: màu sắc hoa văn, chất liệu của vải có thể làm chc người mặc gầy đi, cao lên hoặc, béo ra, thấp xuống, cũng có thể làm cho họ duyên dáng xinh đẹp hơn hoặc buồn tẻ kém hấp dẫn hơn.-Lựa chọn kiểu may: Đường nét chính của thân áo, kiểu tay, kiểu cổ áocũng làm cho người mặc có vẽ gầy đi hoặc béo ra.Trẻ sơ sinh đến mẫu giáo: chọn vải mềm, dễ thấm mồ hôi, màu sắc tươi sáng, hoa văn sinh động, kiểu may đẹp, rộng rãi.Thanh thiếu niên: Thích hợp với nhiều loại vải và kiểu trang phục cần lưu ý thời điểm sử dụng cho phù hợp.Người đứng tuổi: màu sắc hoa văn, kiểu may trang nhã, lịch sựCần chọn vật dụng đi kèm phù hợp, hài hòa về màu sắc, hình dáng với áo quần.Cần sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động, môi trường và công việc.Câu 1: Em không có nhiều trang phục nhưng làm thế nào để mọi người thấy trang phục của em khá phong phú?* Biết mặc phối hợp áo của bộ trang phục này với quần hoặc váy của bộ trang phục khác một cách hợp lí có tính thẩm mĩ.Câu 2: Khi phối hợp trang phục cần quan tâm đến vấn đề gì?* Khi phối hợp trang phục cần quan tâm đến việc phối hợp hoa văn, phối hợp vải hoa văn với vải trơn, phối hợp màu sắc một cách hợp lí.Câu 3: Bảo quản trang phục nhằm mục đích gì?* Bảo quản trang phục là việc làm cần thiết và thường xuyên trong gia đình.* Biết bảo quản đúng kĩ thuật sẽ giữ được vẻ đẹp, độ bền của trang phục, tạo cho người mặc vẻ gọn gàng, hấp dẫn, tiết kiệm được tiền chi dùng cho may mặc.Câu 4: Bảo quản trang phục gồm những công việc gì?1/ Giặt, phơi: là công việc làm sạch trang phục.2/ Là (ủi): là công việc làm phẳng trang phục sau khi giặt, phơi.3/ Cất giữ: Ở nơi khô ráo, sạch sẽ.Bài tập 1: Em hãy chọn từ, cụm từ thích hợp vào chỗ trống:Câu 1: Trang phục bao gồm ..và các trang phục đi kèm như giày, dép, mũ, nón, khăn,..Câu 2: .có những ưu điểm của sợi thành phần.Câu 3: Sử dụng trang phục cần phù hợp với .., môi trường và công việc.Câu 4: Bảo quản trang phục gồm các công việc là: Giặt, phơi, là (ủi) vàQuần áoVải sợi phaHoạt độngCất giữ

File đính kèm:

  • pptbai_giang_cong_nghe_6_tiet_16_on_tap_chuong_i_tiet_1.ppt