Giáo án Tiết 51 Bài 34: bài luyện tập 6

I./Mục tiêu:

1. Kiến thức: - Củng cố, hệ thống hoá các kiến thức và khái niệm hoá học về hiđro. Biết so sánh các tính chất và cách điều chế khí hiđro so với khí oxi.

 - HS biết và hiểu các khái niệm phản ứng thế, sự khử, sự oxi hoá, chất khử, chất oxi hoá, phản ứng oxi hoá – khử.

 2. Kỹ năng: - Nhận biết được phản ứng oxi hoá – khử, chất khử, chất oxi hoá trong các phản ứng hoá học, biết nhận ra phản ứng thế và so sánh với các phản ứng hoá hợp và phản ứng phân huỷ.

3. Thái độ tình cảm: -Vận dụng các kiến thức trên đây để làm các bài tập và tính toán có tính tổng hợp liên quan đến oxi và hiđro.

II.Phương pháp dạy học: Thí nghiệm + Nêu vấn đề + Thông báo

III. Chuẩn bị: GV chuẩn bị trước các phiếu học tập (theo nội dung triển khai trong tiết học).

IV./ Tiến trình giảng dạy:

 1. Ổn định: HS vắng:

 2. Bài cũ: Kiểm tra trong giờ học

 3. Bài mới:

 

doc1 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1089 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiết 51 Bài 34: bài luyện tập 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 12/03/2006 BÀI 34: BÀI LUYỆN TẬP 6 Tuần thứ: 26 Ngày giảng: 14/03/2006 Tiết thứ : 51 I./Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố, hệ thống hoá các kiến thức và khái niệm hoá học về hiđro. Biết so sánh các tính chất và cách điều chế khí hiđro so với khí oxi. - HS biết và hiểu các khái niệm phản ứng thế, sự khử, sự oxi hoá, chất khử, chất oxi hoá, phản ứng oxi hoá – khử. 2. Kỹ năng: - Nhận biết được phản ứng oxi hoá – khử, chất khử, chất oxi hoá trong các phản ứng hoá học, biết nhận ra phản ứng thế và so sánh với các phản ứng hoá hợp và phản ứng phân huỷ. 3. Thái độ tình cảm: -Vận dụng các kiến thức trên đây để làm các bài tập và tính toán có tính tổng hợp liên quan đến oxi và hiđro. II.Phương pháp dạy học: Thí nghiệm + Nêu vấn đề + Thông báo III. Chuẩn bị: GV chuẩn bị trước các phiếu học tập (theo nội dung triển khai trong tiết học). IV./ Tiến trình giảng dạy: 1. Ổn định: HS vắng: 2. Bài cũ: Kiểm tra trong giờ học 3. Bài mới: Hoạt động của Thầy Hoạt động của trò Phần ghi bảng Hoạt động 1. (10 phút) GV phát phiếu học tập Theo dõi giúp đỡ HS yếu trả lời HS độc lập làm bài vào vở HS trình bày bài làm của mình Lớp theo dõi và cho ý kiến nhận xét Những ý kiến trình bày và đóng góp chưa hoàn chỉnh yêu cầu HS thảo luận I. Kiến thức cần nhớ (nội dung phiếu HT) 1. Trình bày những kiến thức cơ bản về: - Tính chất vật lí - Tính chất hoá học - Ứng dụng - Điều chế khí hiđro 2. So sánh tính chất vật lí của khí oxi và khí hiđro? Khi thu khí hiđro vào ống nghiệm bằng cách đẩy không khí phải để vị trí ống nghiệm thế nào? Vì sao? Đối với khí oxi, tại sao không làm thế được? Giải thích? 3. Hãy cho các thí dụ bằng PTHH để minh hoạ: - Phản ứng thế - Phản ứng hoá hợp - Phản ứng phân huỷ Từ đó nêu sự khác nhau của các PƯHH 4. Cho Ví dụ về PƯ oxi hoá khử và cho biết chất khử và sự khử Hoạt Động 2. (20 phút) Gọi HS giải Bài tập 1,2, HS xung phong giải BT 4 và 5. HS lên bảng thực hiện bài giải Lớp cùng giải ra giấy và cho ý kiến nhận xét. GV chữa hoàn chỉnh và HS ghi vào vở 4. Củng cố: (5 phút) HS làm các bài tập SGK trang 121 , 122 5. Dặn dò – chuẩn bị(10 phút) Làm các bài tập vào vở Chuẩn bị cho tiết thực hành : (Chia lại nhóm thực hành – Phân công trực nhật)

File đính kèm:

  • docT-51 bai luyen tap 6.doc