Bài giảng Tập đọc 4 - Chị em tôi - Năm học 2009-2010

 Luyện đọc diễn cảm:

 Hai chị em về đến nhà, tôi mắng em gái dám nói dối ba bỏ học đi chơi, không chịu khó học hành. Nhưng đáp lại sự giận dữ của tôi, nó chỉ thủng thẳng:

- Em đi tập văn nghệ.

- Mày tập văn nghệ ở rạp chiếu bóng à?

 Nó cười, giả bộ ngây thơ:

- Ủa, chị cũng ở đó sao? Hồi nãy chị bảo đi học nhóm mà!

- Tôi sững sờ, đứng im như phỗng. Ngước nhìn ba, tôi đợi một trận cuồng phong. Nhưng ba tôi chỉ buồn rầu bảo:

- Các con ráng bảo ban nhau mà học cho nên người.

 

ppt5 trang | Chia sẻ: thaiphong | Lượt xem: 1067 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc 4 - Chị em tôi - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mơn: Tập đọcChào mừng quý thầy cơ về dự giờThứ tư ngày 30 tháng 9 năm 2009 Tập đọc:Chị em tôiÝ nghĩa: Câu chuyện khuyên học sinh không nói dối vì đó là một tính xấu làm mất lòng tin, sự tôn trọng của mọi người đối với mình.tặc lưỡigiận dữnăn nỉthủng thẳngsững sờtỉnh ngộÝ 1: Nhiều lần cô chị nói dối baÝ 2: Cô em giúp cô chị tỉnh ngộÝ 3: Cô chị không bao giờ dám nói dối nữa. Thỉnh thoảng, hai chị em lại cười phá lên khi nhắc lại chuyện / nó rủ bạn vào rạp chiếu bóng chọc tức tôi, làm cho tôi tỉnh ngộ.Luyện đọcTìm hiểu bài ăc ưỡigi dăn Thứ tư ngày 30 tháng 9 năm 2009 Tập đọc:Chị em tôi Luyện đọc diễn cảm: Hai chị em về đến nhà, tôi mắng em gái dám nói dối ba bỏ học đi chơi, không chịu khó học hành. Nhưng đáp lại sự giận dữ của tôi, nó chỉ thủng thẳng: Em đi tập văn nghệ. Mày tập văn nghệ ở rạp chiếu bóng à? Nó cười, giả bộ ngây thơ: Ủa, chị cũng ở đó sao? Hồi nãy chị bảo đi học nhóm mà! Tôi sững sờ, đứng im như phỗng. Ngước nhìn ba, tôi đợi một trận cuồng phong. Nhưng ba tôi chỉ buồn rầu bảo: Các con ráng bảo ban nhau mà học cho nên người.Thứ tư ngày 30 tháng 9 năm 2009 Tập đọc:Chị em tôiÝ nghĩa: Câu chuyện khuyên học sinh không nói dối vì đó là một tính xấu làm mất lòng tin, sự tôn trọng của mọi người đối với mình. Kính chúc quý thầy cơ sức khoẻ.Chúc các em chăm ngoan, học giỏi.

File đính kèm:

  • pptTAP DOCChi em toiLop 4.ppt