Thực hiện các chính sách nhà nước
Giải quyết các nhu cầu cụ thể của địa phương
Trao đổi với các bên liên quan (về những thay đổi, nhu cầu )
Nhận nguồn kinh phí từ nhà nước và các nguồn khác
25 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 672 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục trung hạn cấp tỉnh/huyện, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục trung hạn cấp tỉnh/huyện BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO DỰ ÁN BCEPTháng 4/2009Thực hiện các chính sách nhà nướcGiải quyết các nhu cầu cụ thể của địa phươngTrao đổi với các bên liên quan (về những thay đổi, nhu cầu)Nhận nguồn kinh phí từ nhà nước và các nguồn khácMục đích chính của lập kế hoạchLập kế hoạch cấp trườngLập kế hoạch cấp tỉnh / huyệnCác chính sách nhà nướcLập kế hoạch giáo dục cấp tỉnh/huyệngiữa Mục tiêu Quốc gia và Lập kế hoạch cấp trườngCơ quan quản lý ngành dọcBộ GD&ĐT / Sở GD&ĐTCộng đồngQuy trình lập kế hoạchQuá trình đối thoại nhiều bênUỷ ban Nhân dân, Hội đồng Nhân dân cùng cấpCác đơn vị trực thuộcCơ quan chuyên môn cùng cấp (Tài chính, Kế hoạch, Nội Vụ,)Các bước lập kế hoạchPhân tích thực trạngXác định mục tiêu, chỉ tiêuĐánh giá tính khả thi của chỉ tiêuPhác thảo kế hoạch hoạt độngXác định nguồn tài chínhXác định các chỉ số giám sátTrình bày kế hoạchThảo luận mởTham vấn có định hướngPhản hồi và điều chỉnhPhân tích thực trạngPhân tích toàn diện tổng quan hiện trạngCác mục tiêu kỳ trước – Kết quả đạt được và khó khănBáo cáo về nâng cao chất lượngCác dự báo sắp tới – Tiếp cận, Chất lượng, Quản lýThách thức và kế hoạch hoạt động Từ Phân tích thực trạng đến Kết quảMục tiêuChỉ TiêuHoạt độngXác định chỉ tiêuCấu trúc của Chỉ tiêu Là điều kiện quan trọng để đạt được một mục tiêu chính sách Khi nào những điều kiện này cần phải có trong trung hạn? Xác định chỉ tiêuCác đặc điểm của chỉ tiêu Đáp ứng các mục tiêu quốc gia / tỉnh Có thể đạt được và có tính khả thiThống nhất ý chí giữa các bên liên quanNguồn nhân lực, thời gianCác nguồn vật lực và nguồn tài chính Có thể đo được Chu trình xác định chỉ tiêu Cơ quan cấp tỉnh xác định chỉ tiêu Cán bộ lập kế hoạch đánh giá tính khả thi của chỉ tiêuKế hoạch hoạt độngTham vấn các bên liên quanĐiều chỉnh lại chỉ tiêuCấu trúc của kế hoạch hoạt độngMục tiêu 1:______________ Chỉ tiêu 1.1Hoạt động1.1.11.1.2Chỉ tiêu 1.2Hoạt động1.2.1()1.2.5Chỉ tiêu 1.3Hoạt động1.3.11.3.2Nội dung một hoạt độngMô tả: Cái gì?Trách nhiệm & Quyền hạn: Ai? Thời hạn: Khi nào?Theo dõi và đánh giá: Chỉ số thành công? Báo cáo & Giải trình: Cho ai? Các thành phần của Hoạt độngMục tiêu 1:Chỉ tiêu 1.1: Mô tả hoạt độngNgười chịu trách nhiệmCác chỉ số thành côngThời gian thực hiệnNguồn lựcBáo cáo1.1.11.1.21.1.3Cấu trúc Kế hoạch hoạt độngMục tiêu 2: Tăng cường cơ sở vật chất trường học để đảm bảo mức chất lượng tối thiểuChỉ tiêu 2.1Xoá phòng học 3 ca trong năm 2010Hoạt động2.1.1 Xây dựng thêm 5 phòng học tại Trường Tiểu học A và 5 phòng tại Trường Tiểu học B2.1.2 Thuê thêm 15 phòng học Chỉ tiêu 2.2Đến năm 2012, 80% số điểm trường có công trình vệ sinh phù hợpHoạt động2.2.1 Khảo sát công trình vệ sinh2.2.2 Ký các hợp đồng xây dựng và cải tạo, sửa chữa các công trình vệ sinhChỉ tiêu 2.360% số lớp có bộ thiết bị chuẩn theo lớpHoạt động2.3.1 Mua sắm 150 bộ thiết bị chuẩn theo lớpKế hoạch hoạt độngMục tiêu 2: Tăng cường cơ sở vật chất trường học để đảm bảo mức chất lượng tối thiểuChỉ tiêu 2.2: Đến năm 2012, 80% số điểm trường có công trình vệ sinh phù hợpHoạt động 2.2.1Người chịu trách nhiệmCác chỉ số thành côngThời gian thực hiệnNguồn lựcBáo cáoKhảo sát công trình vệ sinh ở tất cả các trường họcCác trưởng phòng giáo dục và đào tạoTất cả công trình vệ sinh ở các trường học đều được kiểm tra2010Hoàn thành vào tháng 5/2010- Dòng ngân sách của tỉnh 2.6.3CTMTTrưởng phòng KHTC, Sở GD&ĐTHoạt động 2.2.2Người chịu trách nhiệmCác chỉ số thành côngThời gian thực hiệnNguồn lựcBáo cáoKý các hợp đồng xây dựng và cải tạo, sửa chữa các công trình vệ sinhTrưởng phòng giáo dục và các Hiệu trưởng80% số trường có công trình vệ sinh phù hợp2010-2012Hoàn thành vào tháng 9/2012Dòng ngân sách của tỉnh 2.6.4CTMTTrưởng phòng KHTC, Sở GD&ĐTKế hoạch hoạt độngMục tiêu 2: Tăng cường cơ sở vật chất trường học để đảm bảo mức chất lượng tối thiểuChỉ tiêu 2.2: Đến năm 2012, 80% số điểm trường có công trình vệ sinh phù hợpMục tiêu 3: Tăng cường chất lượng dạy học môn Tiếng Việt Chỉ tiêu 3.1 Cung cấp sách giáo khoa môn Tiếng Việt mới cho tất cả các trường tiểu học, phục vụ 80% nhu cầu về sách của học sinh trong vòng 3 năm 2010-2012Chỉ tiêu 3.2 Bồi dưỡng cho 75% giáo viên dạy môn Tiếng Việt về chương trình dạy học mới trong ba năm học tiếp theo, mỗi năm 25% số giáo viênChỉ tiêu 3.3 Bồi dưỡng cho 70% giáo viên môn Tiếng Việt về các kỹ thuật dạy học mới trong ba năm 2010-2012()Kế hoạch hoạt độngMục tiêu 3: Tăng cường chất lượng dạy học môn Tiếng Việt Chỉ tiêu 3.3: Bồi dưỡng cho 70% giáo viên môn Tiếng Việt về các kỹ thuật dạy học mới trong ba năm 2010-2012Mô tả Hoạt động 3.3.1Người chịu trách nhiệmCác chỉ số thành côngThời gian thực hiệnNguồn lựcBáo cáoMở các lớp bồi dưỡng cho giáo viên môn Tiếng Việt ở cấp Tiểu học về các kỹ thuật dạy học mới Hiệu trưởng trường Cao đẳng sư phạm tỉnh P2010 – 20% GV được bồi dưỡng- 2011 – 45% GV được bồi dưỡng. 20% GV sử dụng kỹ thuật mới- 2012 – 70% GV được bồi dưỡng. 50% GV sử dụng kỹ thuật mới2010-2012Dòng ngân sách tỉnh 2.6.3Dự án phát triển giáo viên (WB)Ngân sách trường Cao đẳng sư phạmGiám đốc Sở GD&ĐTÔng Nguyễn Văn A, Dự án Phát triển giáo viênTheo dõi, Đo lường, Thay đổi, Điều chỉnhTheo dõi & Cập nhậtTheo dõi & đánh giá / Kết quảHoạt độngChỉ tiêuMục tiêuCác lĩnh vựcMục tiêu &Chỉ tiêuTiếp cậnChất lượngQuản lý()Ngăn ngừa bỏ họcBình đẳngĐiều kiện nhân lực và vật lực - MCLTTTài liệu học tậpPhổ cập giáo dụcTiếp cậnCác vấn đề của Tiếp cậnCác vấn đề của Chất lượngPhát triển chương trìnhTài liệu dạy & họcĐào tạo giáo viênPhát triển con người– giáo viên, hiệu trưởngCác vấn đề của Quản lýGiám sátLập kế hoạchThông tinTài chínhCác bên liên quanBản kế hoạchPhân tích thực trạng & Đánh giá kết quả thực hiện năm trước trên cả ba mặt: Tiếp cận, Chất lượng, Quản lýMục tiêu, Chỉ tiêu và Kế hoạch hoạt động mới trên cả ba mặt: Tiếp cận, Chất lượng, Quản lý
File đính kèm:
- Quy trinh lap ke hoach.ppt