Tăng cường giáo dục kĩ năng sống qua môn tự nhiên và xã hội ở tiểu học

Dựa vào những vấn đề chung về KNS (bài 1, bài 2) và chương trình GD môn TNXH.

 Hãy nhận xét về khả năng GD KNS qua môn học.

Nêu dẫn chứng về khả năng GD KNS qua môn học.

 

ppt12 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1039 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tăng cường giáo dục kĩ năng sống qua môn tự nhiên và xã hội ở tiểu học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG QUA MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Ở TIỂU HỌC Báo cáo viên: Phan Duy Nghĩa Trường tiểu học Sơn Long – Hương Sơn Các hoạt động chính Tìm hiểu khả năng GD KNS qua môn TN&XH Xây dựng mục tiêu và nội dung GD KNS qua môn học Nghiên cứu ma trận tích hợp KNS qua môn học Tìm hiểu một số PP/KT DHTC để GD KNS qua môn TN&XH     Làm việc nhóm: Dựa vào những vấn đề chung về KNS (bài 1, bài 2) và chương trình GD môn TNXH. Hãy nhận xét về khả năng GD KNS qua môn học. Nêu dẫn chứng về khả năng GD KNS qua môn học. I. KHẢ NĂNG GD KNS QUA MÔN TN&XH Làm việc nhóm: (15 phút) Mỗi nhóm nghiên cứu 1 chủ đề môn học của 1 lớp (Lớp 1,2,3). Nêu 3 KNS phù hợp gắn với nội dung GD trong chủ đề nghiên cứu. (Yêu cầu: Mỗi 1 nội dung GD KNS ghi lên 1 thẻ màu.) II. XÂY DỰNG MỤC TIÊU VÀ NỘI DUNG GD KNS QUA MÔN TNXH Nghiên cứu TL bồi dưỡng (phần IV) và trả lời câu hỏi: Anh / Chị có đồng ý với ma trận tích hợp KNS trong các bài đề xuất trong tài liệu bồi dưỡng không ? Cần thêm hoặc bớt KNS nào trong từng bài? Trình bày trên giấy A0 theo mẫu: 3. XÂY DỰNG MA TRẬN TÍCH HỢP KNS QUA MÔN TNXH Nghiên cứu TL bồi dưỡng và phần bổ sung của nhóm trước, trả lời câu hỏi: Anh / Chị có đồng ý với ma trận tích hợp KNS trong các bài đề xuất trong tài liệu và ý kiến bổ sung của nhóm bạn không ? Cần thêm hoặc bớt KNS nào trong từng bài? (Yêu cầu: Trình bày trên giấy A0) 3. XÂY DỰNG MA TRẬN TÍCH HỢP KNS QUA MÔN TNXH Phương pháp/ KT DHTC nào có thể được sử dụng để GD KNS qua môn TNXH ? 2. Chọn và sử dụng 1 PP/KT DHTC nêu trên để thiết kế 1 trích đoạn bài học. (Yêu cầu trình bày trên giấy A0) 4. TÌM HIỂU MỘT SỐ PP/KT DHTC ĐỂ GD KNS QUA MÔN HỌC * Thực hành GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG CHO HS QUA MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI HV có khả năng: Biết cách xây dựng kế hoạch bài học giáo dục kỹ năng sống trong môn TNXH. Dạy những bài học giáo dục kỹ năng sống trong môn TNXH, KH. Có ý thức áp dụng tích hợp KNS trong môn TNXH, KH. I. MỤC TIÊU Các hoạt động chính Tìm hiểu các bài thử nghiệm trong TL bồi dưỡng Thực hành thiết kế kế hoạch bài học GD KNS qua môn học Thực hành bài giảng và phản hồi    Mỗi cá nhân đọc 2 - 3 bài (theo lớp mà mình đang dạy) và sửa trực tiếp vào tài liệu theo gợi ý của phiếu làm việc. 1. TÌM HIỂU CÁC BÀI THỬ NGHIỆM TRONG TÀI LIỆU Mỗi nhóm chọn 1 bài học trong ma trận đã đề xuất ở bài 4 và thiết kế kế hoạch bài học theo mẫu của tài liệu bồi dưỡng (Lưu ý : Đảm bảo các bài thuộc cả 3 chủ đề của môn học Nộp lại bản cứng. 2. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI HỌC GD KNS QUA MÔN TNXH Nhóm thực hành chủ động: Chọn 1 bài trong TL tăng cường/ tự thiết kế. Thực hành trước lớp bài giảng. Lưu ý: Thể hiện phương pháp và cách tiến hành linh hoạt, sáng tạo tuy nhiên vẫn đi đúng nội dung bài giảng (ví dụ: bài tập tình huống, đóng vai, thảo luận, kể chuyện,...) 3. THỰC HÀNH DẠY KNS QUA MÔN TNXH

File đính kèm:

  • pptGD KI NANG SONG TRONG MON TNXH.ppt
Giáo án liên quan