SKKN Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng màu sắc trong bài vẽ cho học sinh Lớp 6A2 trường Trung học cơ sở Sùng Phài - Năm học 2020-2021

I. Tính mới của sáng kiến trong phạm vi cấp cơ sở

 Muốn giảng dạy tốt môn học trước hết giáo viên phải hiểu được mục đích yêu cầu của môn học từ đó tìm ra cho mình một định hướng giảng dạy đúng đắn.

 Phải hiểu được đặc điểm tâm lý của học sinh, hiểu biết được mức độ cảm nhận của học sinh về thế giới xung quanh thông qua các bài học.

 Luôn luôn tôn trọng ý kiến nhận xét và gần gũi học sinh.

 Phải có tính kiên trì công tác giảng dạy, khéo léo động viên kịp thời đối với các em.

 Áp dụng nhiều phương pháp trò chơi, phương pháp thích hợp, không áp đặt đòi hỏi quá cao đối với học sinh để giúp các em yêu thích môn học và học tốt hơn.

 Trong tiết học luôn tạo không khí vui vẻ thoải mái nhẹ nhàng, thu hút lòng say mê của các em đối với tiết học, môn học.

 Việc quan trọng yêu cầu của mỗi tiết học là giáo viên phải chuẩn bị đầy đủ đồ dùng trực quan, trực quan phải đẹp, hấp dẫn để học sinh quan sát.

 Sử dụng linh hoạt trong phối hợp các phương pháp dạy học thích hợp.

 Thường xuyên trao đổi để tìm ra phương pháp dạy học thích hợp.

Ứng dụng thông tin, phần mềm của công nghệ thông tin vào môn Mĩ thuật như qua băng đĩa, . có như vậy chất lượng học tập mới đạt hiệu quả cao.

 

docx2 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 25/04/2023 | Lượt xem: 156 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu SKKN Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng màu sắc trong bài vẽ cho học sinh Lớp 6A2 trường Trung học cơ sở Sùng Phài - Năm học 2020-2021, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mẫu B2 - BCĐG PHÒNG GD&ĐT THÀNH PHỐ TRƯỜNG THCS SÙNG PHÀI Số: /BC-THCSSP CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Sùng Phài, ngày ... tháng ... năm 2021 BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ TÍNH MỚI, PHẠM VI ẢNH HƯỞNG VÀ HIỆU QUẢ CỦA SÁNG KIẾN “MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG MÀU SẮC TRONG BÀI VẼ CHO HỌC SINH LỚP 6A2 TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ SÙNG PHÀI ” I. Tính mới của sáng kiến trong phạm vi cấp cơ sở Muốn giảng dạy tốt môn học trước hết giáo viên phải hiểu được mục đích yêu cầu của môn học từ đó tìm ra cho mình một định hướng giảng dạy đúng đắn. Phải hiểu được đặc điểm tâm lý của học sinh, hiểu biết được mức độ cảm nhận của học sinh về thế giới xung quanh thông qua các bài học. Luôn luôn tôn trọng ý kiến nhận xét và gần gũi học sinh. Phải có tính kiên trì công tác giảng dạy, khéo léo động viên kịp thời đối với các em. Áp dụng nhiều phương pháp trò chơi, phương pháp thích hợp, không áp đặt đòi hỏi quá cao đối với học sinh để giúp các em yêu thích môn học và học tốt hơn. Trong tiết học luôn tạo không khí vui vẻ thoải mái nhẹ nhàng, thu hút lòng say mê của các em đối với tiết học, môn học. Việc quan trọng yêu cầu của mỗi tiết học là giáo viên phải chuẩn bị đầy đủ đồ dùng trực quan, trực quan phải đẹp, hấp dẫn để học sinh quan sát. Sử dụng linh hoạt trong phối hợp các phương pháp dạy học thích hợp. Thường xuyên trao đổi để tìm ra phương pháp dạy học thích hợp. Ứng dụng thông tin, phần mềm của công nghệ thông tin vào môn Mĩ thuật như qua băng đĩa, ... có như vậy chất lượng học tập mới đạt hiệu quả cao. II. Sáng kiến đã được áp dụng và mang lại hiệu quả tại cơ sở 1. Sáng kiến đã được áp dụng tại đâu, thời gian, đối tượng áp dụng, các văn bản chỉ đạo/cam kết có liên quan đến việc áp dụng sáng kiến tại các nơi đó - Sáng kiến được áp dụng tại môn Mĩ thuật 6A2 trường THCS Sùng Phài – Thành phố Lai Châu – Tỉnh Lai Châu. - Thời gian áp dụng: Từ ngày 01/9/2020 đến 30/01/2021 - Đối tượng áp dụng: Học sinh lớp 6A2 ở trường THCS Sùng Phài - Các văn bản chỉ đạo/cam kết có liên quan đến việc áp dụng sáng kiến tại các nơi đó: Thông tư số 18/2013/BKHCN hướng dẫn thi hành một số quy định của Điều lệ Sáng kiến. 2. Hiệu quả mang lại của sáng kiến a. Đối với học sinh Góp phần phát triển phẩm chất năng lực của học sinh, học sinh mạnh dạn, tự tin hơn trong các hoạt động học tập . Thông qua tổ chức các kỹ thuật dạy học tích cực các em được rèn luyện hình thành và phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác, chia sẻ, phát triển ngôn ngữ, vận dụng vào thực hành để tạo nên các sản phẩm sáng tạo. Sáng kiến góp phần tạo không khí thoải mái nhẹ nhàng, thu hút lòng say mê của các em đối với tiết học, môn học. Giúp các em luôn mạnh dạn, sáng tạo lên các tác phẩm riêng của mình với cách thể hiện về màu sắc, độ đậm nhạt, sáng tối. Học sinh tự tin thể hiện phong cách nghệ thuật riêng của bản thân, thông qua các tác phẩm nói lên tâm tư tình cảm của mình. b. Đối với giáo viên   Luôn gần gũi, khích lệ sự sáng tạo và đóng vai trò định hướng cho các em tạo ra sản phẩm riêng, từng bước tiếp cận với phương pháp dạy học đáp ứng được theo chương trình giáo dục phổ thông mới là dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh. Thể hiện được vai trò của người giáo viên là lấy người học làm trung tâm giáo viên là người định hướng thiết kế tổ chức dẫn dắt trong hoạt động dạy học. c. Đối với nhóm, tổ chuyên môn Phát huy được tinh thần tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu đổi mới của giáo dục, tạo nòng cốt trong phong trào đổi mới sáng tạo trong dạy học. Nơi nhận - Phòng GD&ĐT Thành phố; - Lưu: VT./. HIỆU TRƯỞNG Trần Lệ Quyên

File đính kèm:

  • docxskkn_mot_so_bien_phap_nang_cao_hieu_qua_su_dung_mau_sac_tron.docx
Giáo án liên quan