Hình thức tổ chức , phương pháp dạy học, phương pháp KTĐG.
Gắn liền dạy học trong trường với thực tiễn đời sống theo định hướng phát triển năng lực HS.
Tạo nhiều cơ hội cho HS phát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo trong học tập.
Bồi dưỡng năng lực khoa học và kĩ năng sống cho HS, tạo hứng thú và động lực cho việc học.
Thúc đẩy HS vận dụng KT trong nhà trường vào giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn; tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu của HS.
-Khuyến khích GV đầu tư, sáng tạo thực hiện dạy học tích hợp, phân hóa phù hợp với thực tiễn dạy học.
19 trang |
Chia sẻ: lienvu99 | Ngày: 29/10/2022 | Lượt xem: 386 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sinh hoạt chuyên môn hóa học cấp tỉnh Long An - Nguyễn Thị Tuyết Hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ THAM DỰ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN HÓA HỌC CẤP TỈNH
Chuùc Quyù Thaày Coâ Vui, Khoûe
vaø H oaøn thaønh xuaát saéc moïi coâng vieäc
Long An, ngày 9 - 01-2014
Nội dung 03
Nội dung 02
Nội dung 01
Thảo luận về phương pháp dạy tích hợp liên môn trong môn hóa học.
Một số phương pháp giải nhanh trong Hoá học hữu cơ 12.
Thảo luận về câu hỏi TNKQ có nhiều lựa chọn đúng.
NỘI DUNG SINH HOẠT
NỘI DUNG 1
DẠY HỌC
THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP TRONG GIẢNG DẠY
MÔN HÓA HỌC
I. MỤC ĐÍCH
Đổi mới
căn bản, toàn diện giáo dục
Hình thức tổ chức , phương pháp dạy học, phương pháp KTĐG.
Gắn liền dạy học trong trường với thực tiễn đời sống theo định hướng phát triển năng lực HS.
Tạo nhiều cơ hội cho HS phát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo trong học tập.
Bồi dưỡng năng lực khoa học và kĩ năng sống cho HS, tạo hứng thú và động lực cho việc học.
Thúc đẩy HS vận dụng KT trong nhà trường vào giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn; tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu của HS.
-Khuyến khích GV đầu tư, sáng tạo thực hiện dạy học tích hợp, phân hóa phù hợp với thực tiễn dạy học.
II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
2.1. KHÁI NIỆM
TÍCH HỢP – DẠY TÍCH HỢP
II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
Tích hợp
Sự lồng ghép, sự kết hợp những nội dung các môn học (hoặc phân môn trong một môn học) theo những cách khác nhau.
Tích hợp là sự kết hợp một cách hữu cơ, có hệ thống các kiến thức trong một môn học hoặc giữa các môn học thành một nội dung thống nhất.
II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
Hình thức tích hợp
Tích hợp các môn học, nội dung riêng rẽ thành môn học mới: Tích hợp liên môn và tích hợp xuyên môn.
Tích hợp không tạo nên môn học mới: Tích hợp trong nội bộ môn học, tích hợp đa môn, tích hợp liên môn, tích hợp xuyên môn.
II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
Dạy tích hợp
Dạy học theo hình thức đa môn hoặc liên môn, đưa nhiều nội dung trong cùng một hoạt động nào đó giúp HS nắm bắt tốt kiến thức, hiểu được mối liên hệ then chốt giữa các thành tố trong cùng một lĩnh vực .
II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
2.1. KHÁI NIỆM
DỰ ÁN – DẠY THEO DỰ ÁN
II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
Dự án
Hiểu là một đề án, một dự thảo hay một kế hoạch cần được thực hiện để đạt mục đích đề ra
II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
Dạy học theo dự án
Là một phương pháp hay một hình thức dạy học trong đó người học thực hiện một nhiệm vụ phức hợp, có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn, thực hành.
II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
Đặc điểm của DHDA
Định hướng vào HS.
Định hướng vào thực tiễn.
Định hướng vào sản phẩm.
II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
Quy trình dạy học theo
dự án
Chọn đề tài.
Xây dựng kế hoạch thực hiện.
Thực hiện dự án, chú ý đến sản phẩm.
Kết thúc dự án: Thu thập kết quả và công bố sản phẩm. Đánh giá dự án.
II. TÌM HIỂU DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
2.2. MINH HỌA
DẠY TÍCH HỢP THEO PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC DỰ ÁN
III. THẢO LUẬN DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
1. Hình thức tích hợp
3 . Xây dựng nội dung chủ đề
2 . Lựa chọn chủ đề
III. THẢO LUẬN DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP
Đa môn
*Đã có hoặc tiềm ẩn
P hương pháp dạy học theo dự án
Phương pháp dạy học chủ đề tích hợp
liên môn
Xây dựng nội dung chủ đề
Hình thức tích hợp
Liên môn
Xuyên môn
* Gắn kiến thức các môn học với thực tiễn và đời sống
NỘI DUNG 2
Một số phương pháp
giải nhanh
trong Hoá học hữu cơ 12
NỘI DUNG 3
Thảo luận về câu hỏi TNKQ
có nhiều lựa chọn đúng
TRÂN TRỌNG CÁM ƠNTHÂN ÁI CHÀO TẠM BIỆT
Chuùc Quyù Thaày Coâ Vui, Khoûe
vaø H oaøn thaønh xuaát saéc moïi coâng vieäc
Long An, ngày 9 - 01-2014
File đính kèm:
- sinh_hoat_chuyen_mon_hoa_hoc_cap_tinh_long_an_nguyen_thi_tuy.ppt