Học: tiếp thu, lĩnh hội
Truyền thụ, chứng minh
Cung cấp tri thức
Tiếp cận nội dung
Gv chủ động, Hs thụ động
Nội dung: SGK và Gv
Tổ chức cố định
KQ: bồi dưỡng cho Hs trí nhớ, tư duy tái hiện, thiếu khả năng thích ứng cuộc sống
8 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 433 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Quy luật và nguyên tắc dạy học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Xin kính chào quý thầy cô và các bạn!QUY LUẬT VÀNGUYÊN TẮC DẠY HỌCTB. NGÔ CAO TÔNG1. Quy Luật Dạy Học2. Nguyên Tắc Dạy HọcXin cám ơn!Sử dụng tri thức kỹ năng, kỹ xảoHình thành kỹ năng, kỹ xảoNắmtri thức mớiCũng cố, mở rộngHệ thống hóa tri thứcKích thích thái độ học tập tích cựcSơ đồ logic của quá trình dạy họcHọc: tiếp thu, lĩnh hộiTruyền thụ, chứng minhCung cấp tri thứcTiếp cận nội dungGv chủ động, Hs thụ độngNội dung: SGK và GvTổ chức cố địnhKQ: bồi dưỡng cho Hs trí nhớ, tư duy tái hiện, thiếu khả năng thích ứng cuộc sốngHọc: kiến tạo, tìm tòiNhận thức, tự kiểm chứngHình thành năng lựcTiếp cận vấn đềGv chủ đạo, Hs tích cựcND: SGK, GV, thực tế,Tổ chức cơ động, linh hoạtKQ: bồi dưỡng cho Hs tính tự chủ, năng động, sáng tạo; năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, có khả năng thích ứng cuộc sốngGiáo viên là trung tâm(truyền thống)Học sinh làm trung tâm(đổi mới)2. Nguyên tắc dạy họcNguyên tắc dạy học là những luận điểm cơ bản có tính quy luật của lý luận dạy học.Có tác dụng chỉ đạo toàn bộ quá trình giảng dạy và học tậpNhằm thực hiện tốt mục đích dạy họcCác nguyên tắc:Đảm bảo sự thống nhất giữa tính khoa học và tính giáo dục trong dạy họcĐảm bảo sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn trong dạy họcĐảm bảo sự thống nhất giữa cái cụ thể và cái trừu tượng trong dạy họcĐảm bảo sự vững chắc của tri thức, kỹ năng, kỹ xảo và tính mềm dẻo của tư duy trong dạy họcĐảm bảo sự thống nhất giữa tính vừa sức chung và tính vừa sức riêng trong dạy họcĐảm bảo sự thống nhất giữa vai trò chủ đạo của GV và vai trò tự giác, tích cực, độc lập của HS trong dạy học
File đính kèm:
- Nguyen tac day hoc.ppt