Học sinh được củng cố về:
+ Các quy tắc về cộng, trừ, nhân, chia trong tập số nguyên
+ Các phép toán cộng, trừ, nhân, chia số nguyên.
- Rèn kỹ năng về cộng, trừ, nhân số nguyên, biết áp dụng kiến thứcvào làm bài tậpcụ thể.
5 trang |
Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 25/04/2023 | Lượt xem: 297 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nội dung hướng dẫn học sinh tự học tại nhà môn Toán Lớp 6 - Từ 3/3/2020 đến 15/3/2020 - Trường PTDTBT THCS Tả Phìn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ ÔN TẬP TỪ NGÀY 03/03/2020 ĐẾN NGÀY 15/03/2020
(kèm theo công văn số 73 /PGD và ĐT ngay 28/02/2020)
Môn:Toán khối 6
CÂU
CHUYÊN ĐỀ
HƯỚNG DẪN CỦA GV
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
TÀI LIỆU HỌC TẬP
THỜI GIAN HOÀN THIỆN
1
Số nguyên
Lý thuyết
Nêu các quy tắc cộng, trừ, nhân hai số nguyên?
Nêu các tính chất cơ bản của phép cộng, phép nhân số nguyên?
Bài tập
Bài 1: Tính:
a) 2763 + 152 b) (-7) + (-14)
c) 785 + 150 d) (-35) + (-9)
Bài 2: Tính:
a) (-5) + (-248) b) 17 + |-33|
c) |-37| + |15| d) |-90| + |-10
Bài 2. Tính:
2 + (-15) (-3) + (-7) 5 + 12
(-13) – 18 2 - (-19) -32 + |-40|
Bài 3: Tìm tất cả các số nguyên x rồi tính tổng biết
a) -5 < x < -1
b) -4 < x < 4
c) -10 < x < -9
Bài 4: Tính
a)76 + (-15)
d) 5+(-248) -24
b)(-17)+(-14) +|14|
e) -17+½-13½
c)(-32)+(-9) -17
f) (-52) – 37- 47
Bài 5: Tìm tất cả các số nguyên x rồi tính tổng biết
a) -10 < x < 8
b) -7 < x < 7
c) -8 < x < -7
Bài 6. Tính giá trị của biểu thức
a) x- 7
Biết x = -5
b) x - y – 3
Biết x = 5 và y = -9
c) x - y - (-10)
Biết x = -3 và y = -8
d) x - (-25) - y
Biết x = -6 và y = 10
e) 3x – 3
Biết x = |6|
Bài 7: Tính ( Tính nhanh nếu có thể)
a) 2.15 + 2.85
b) 4.(-37).(-25)
c) (-25).37 + 25.(-63)
d) (-50).32.2
Học sinh được củng cố về:
+ Các quy tắc về cộng, trừ, nhân, chia trong tập số nguyên
+ Các phép toán cộng, trừ, nhân, chia số nguyên.
- Rèn kỹ năng về cộng, trừ, nhân số nguyên, biết áp dụng kiến thứcvào làm bài tậpcụ thể.
SGK
15/3/2020
2
Quy tắc chuyển vế, quy tắc bỏ dấu ngoặc
Lý thuyết:
Nêu quy tắc chuyển vế, quy tắc bỏ dấu ngoặc?
Bài tập
Bài 4: Tìm x, biết.
15 - x = 12
d) x + 5 = (-5) + (-8)
x – (-7 )= 1
2x – 35 = 15
(19 – x) + 8 =
Bài 2: Tính (Tính nhanh nếu có thể)
15 + 32 + (-15)
(25-6) + (30 – 25 + 6)
(15 – 19 + 4) - (15 + 4)
25.6 + 25. 4
Bài 4. Tìm x biết.
-12 - x = 25
x - 29 = 17
x – (-67 )= 56
x + 13 = (-9) + (-17)
|x| = 12
Hs hiểu được quy tắc chuyển vế, quy tắc dấu ngoặc.
Biết vận dụng hai quy tắc vào làm dạng toán tìm x
SGK
15.3.2020
3
Hinh học
Thế nào là một điểm, đường thẳng, đoạn thẳng, tia? Minh họa bằng hình vẽ.
Thế nào là hai tia đối nhau? Vẽ hình minh họa?
Khi nào thì M được gọi là trung điểm của đoạn thẳng AB? Vẽ hình?
Cho đoạnthẳng AB = 8cm, trên AB lấy điểm M sao cho AM =4cm . Tính độ dài đoạn MB? Hỏi M có là trung điểm của AB không?
-HS biết được thế nào là điểm, đường thẳng, đoạn thẳng, tia. Biết vẽ hình minh họa.
- HS hiểu được khi nào M là trung điểm của đoạn thẳng AB. Biết vận dụng để tính độ dsif một đọn thẳng.
SGK
15/3/2020
Môn:Vật lí khối 9
CÂU
CHUYÊN ĐỀ
HƯỚNG DẪN CỦA GV
YÊU CẦU CẦN ĐẠT
TÀI LIỆU HỌC TẬP
THỜI GIAN HOÀN THIỆN
1
Điện từ học
Nêu quy tắc bàn tay trái và quy tắc nắm tay phải?
Hs nắm được hai quy tắc
sgk
15/3/2020
2
Nêu điều kiện làm xuất hiện dòng điện cảm ứng?
Hs nắm được điều kiện làm xuất hiện dòng điện cảm ứng
Sgk
15/3/2020
3
Em hãy nêu các cách khác nhau để tạo ra dòng điện cảm ứng?
HS nêu các cách khác nhau để tạo ra dòng điện cảm ứng?
sgk
15/3/2020
4
Làm bài tập 30.2; 30.3; 30.4 SBT
HS biết vận dụng kiến thức vào làm bài tập
SBT
15/3/2020
5
Làm bài tập 31.2; 31.3; 31.4 SBT
HS biết vận dụng kiến thức vào làm bài tập
SBT
15/3/2020
6
Làm bài tập 32.2; 32.3; 32.4 SBT
HS biết vận dụng kiến thức vào làm bài tập
SBT
15/3/2020
File đính kèm:
- noi_dung_huong_dan_hoc_sinh_tu_hoc_tai_nha_mon_toan_lop_6_tu.doc