I-Các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng:
* Tổ chức thi lại cho học sinh có học lực Yếu của năm học trước.
* Tuyển sinh lớp 1-6,sắp xếp học sinh các khối lớp.
*Sớm ổn định hồ sơ sổ sách, nề nếp dạy học.
*Hoàn thành việc xây dựng kế hoạch cá nhân, kế hoạch tổ.
*Mỗi giáo viên; mổi tổ chuyên môn xây dựng một bản kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học và cốt cán về đổi mới phương pháp dạy học.
*Phân công chuyên môn, TKB cho phù hợp với tình hình
II-Các nhiệm vụ cụ thể.
1-Thực hiện theo chuẩn KT-KN:
Các tổ chuyên môn,giáo viên phải sinh hoạt Tổ để thống nhất nội dung phương pháp chuẩn KT-KN .Nội dung từng bài dạy,có thể chuyển tiết
(VD: môn Văn có thể chuyển tiết 8 xuống dạy ở tiết 5 nhưng phải có sự thống nhất trong tổ và đồng ý của CM)
2-Tăng cường kỷ cương nề nếp, giờ lao động.
Cần theo dõi thường xuyên thời khoá biểu, tránh tình trạng nhầm tiết, quên giờ.
Cần tăng cường kỷ cương nề nếp lớp học, đặc biệt là công tác ổn định tổ chức lớp học ngay từ những ngày đầu năm học để tạo thói quen cho học sinh.
Cần hoàn chỉnh bộ hồ sơ cá nhân từ hình thức đến nội dung.
3-Hoàn thành việc xây dựng kế hoạch cá nhân và kế hoạch tổ.
Cần phối hợp với giáo viên dạy năm trước để khảo sát chất lượng học tập của học sinh một cách chuẩn xác, không yêu cầu tăng chỉ tiêu, chỉ cần duy trì như năm trước chú ý chất lượng thực chất.
2 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1216 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tháng 8 năm 2011-2012 ổn định tổ chức, triển khai nhiệm vụ dạy và học - Trường TH&THCS R’teing, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT LÂM HÀ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH&THCS R’TEING Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số : 08 / KH-RT Phú sơn, ngày 01 tháng 8 năm 2013
KẾ HOẠCH THÁNG 8
2011-2012
“Ổn định tổ chức, triển khai nhiệm vụ dạy và học”
I-Các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng:
* Tổ chức thi lại cho học sinh có học lực Yếu của năm học trước.
* Tuyển sinh lớp 1-6,sắp xếp học sinh các khối lớp.
*Sớm ổn định hồ sơ sổ sách, nề nếp dạy học.
*Hoàn thành việc xây dựng kế hoạch cá nhân, kế hoạch tổ.
*Mỗi giáo viên; mổi tổ chuyên môn xây dựng một bản kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học và cốt cán về đổi mới phương pháp dạy học.
*Phân công chuyên môn, TKB cho phù hợp với tình hình
II-Các nhiệm vụ cụ thể.
1-Thực hiện theo chuẩn KT-KN:
Các tổ chuyên môn,giáo viên phải sinh hoạt Tổ để thống nhất nội dung phương pháp chuẩn KT-KN .Nội dung từng bài dạy,có thể chuyển tiết ……
(VD: môn Văn có thể chuyển tiết 8 xuống dạy ở tiết 5 nhưng phải có sự thống nhất trong tổ và đồng ý của CM)
2-Tăng cường kỷ cương nề nếp, giờ lao động.
Cần theo dõi thường xuyên thời khoá biểu, tránh tình trạng nhầm tiết, quên giờ.
Cần tăng cường kỷ cương nề nếp lớp học, đặc biệt là công tác ổn định tổ chức lớp học ngay từ những ngày đầu năm học để tạo thói quen cho học sinh.
Cần hoàn chỉnh bộ hồ sơ cá nhân từ hình thức đến nội dung.
3-Hoàn thành việc xây dựng kế hoạch cá nhân và kế hoạch tổ.
Cần phối hợp với giáo viên dạy năm trước để khảo sát chất lượng học tập của học sinh một cách chuẩn xác, không yêu cầu tăng chỉ tiêu, chỉ cần duy trì như năm trước chú ý chất lượng thực chất.
Các chỉ tiêu khác cần lưu ý:
-Dự giờ: tối thiểu 17tiết/HK / GV
-Bài giảng điện tử: tối thiểu bằng 10% tổng số tiết dạy trong năm.
-Tỷ lệ bài thực hành có sử dụng đồ dùng dạy học: 100%
-Xây dựng chỉ tiêu thanh kiểm tra của tổ trưởng, tổ phó cần lưu ý trong một năm học đảm bảo mọi giáo viên đều được kiểm tra chuyên đề, được thanh tra toàn diện.
4-Xây dựng kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học
Theo chỉ đạo của cấp trên, yêu cầu mỗi GV, Mổi Tổ chuyên môn đều phải xây dựng một bản kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học (Mỗi cá nhân; mổi tổ chuyên môn đều phải có sự đổi mới). Kế hoạch này phải đáp ứng được trách nhiệm của từng giáo viên, tùng tổ chuyên môn theo kết luận của Bộ trưởng bộ GD theo công văn 117.
5-Triển khai ngay kế hoạch thực hiện ứng dụng CNTT trong dạy học .
Các tổ chỉ đạo triên khai ngay việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy, các Đ/C quản lý tổ cần có biện pháp theo dõi, kiểm tra chặt chẽ, tránh tình trạng đăng ký nhưng không thực hiện.
6-Đăng ký về nhà trường nội dung chuyên đề cấp trường
Nội dung chuyên đề: Tùy theo đặc thù của từng bộ môn để chọn chủ đề cho phù hợp. Tuy nhiên đối với các môn: Văn, Sinh; GD thực hiện cho khối 8 theo nội dung tập huấn. Các môn còn lại thực hiện dạy theo chuẩn kiến thức kỹ năng.
7-Phân công chuyên môn, TKB cho phù hợp với tình hình:
Bảng phân công chuyên môn được niêm yết tại trường.
GV có nguyện vọng, yêu cầu trong thời khóa biểu viết yêu cầu vào giấy gởi về chuyên môn.
8-Tổ chức thi lại-sắp xếp học sinh:
Giáo viên báo cáo tình hình thi lại của học sinh.Sắp xếp lớp cho phù hợp, Giáo viên chấm điểm và đưa điểm về chuyên môn để xét lên lớp
9- Quy định các loại hồ sơ của GV, Tổ chuyên môn.
a) Giáo viên: Bao gồm các loại
Sổ báo giảng; Giáo án; Sổ điểm các nhân; Sổ dự giờ; Sổ tự học; Sổ chủ nhiệm nếu có; Sổ hội họp; Kế hoạch các nhân.
b,Tổ chuyên môn: Bao gồm các loại
-Sổ : kế hoạch năm; KH tháng; theo dõi kết quả hoạt động hàng tuần (Nằm trong 1 sổ ).
-Sổ KH hàng tuần
-Sổ theo dõi hoạt động dạy và học ( bao gồm các mặt như tiến độ chương trình, dạy thay; bài giảng điện tử; nề nếp kỷ cương; kiểm tra thanh tra) tổ tự sáng tạo mẫu cho phù hợp.
-Sổ ghi biên bản.
Riêng phòng học bộ môn và Tin học sẽ bố trí gọn gàng và chuyển đến địa điểm mới.
Nơi nhận:
-HT,PHT
-TTCM(th/h)
-CĐ(ph/h)
-Lưu VT
HIỆU TRƯỞNG
Hoàng Văn Bình
File đính kèm:
- cm t 8.doc