Kế hoạch học kỳ II năm học 2013-2014

 Nhà trường tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm cho học kỳ II như sau:

-Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ Tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế theo Chương trình Kế hoạch của Huyện ủy và UBND huyện gắn với việc tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển giáo dục ở địa phương đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục

-Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động của nghành đề ra: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 với chủ đề: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”; “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức,tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện,học sinh tích cực”.

 

doc5 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 952 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch học kỳ II năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT LÂM HÀ TRƯỜNG TH&THCS R’TEING Số: 13 /KH-RT CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Phú sơn, ngày 24 tháng 01 năm 2014 KẾ HOẠCH HỌC KỲ II NĂM HỌC 2013-2014 - Quyết định 1190/QĐ- UBND ngày 21/ 6/2013 của chủ tịch UBND Tỉnh Lâm Đồng về ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2013- 2014; - Báo cáo số 03/BC-GD ngày 10/1/2014 của Phòng GD&ĐT Lâm Hà về sơ kết học kỳ I và một số nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2013- 2014; -Căn cứ vào nhiệm vụ nghị quyết của HĐSP nhà trường, -Căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ I năm học 2013-2014 và kế hoạch năm học 2013-2014. Nhà trường đề ra kế hoạch hoạt động của học kỳ II năm học 2013-2014 như sau: A:NHIỆM VỤ CHUNG: Nhà trường tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm cho học kỳ II như sau: -Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ Tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế theo Chương trình Kế hoạch của Huyện ủy và UBND huyện gắn với việc tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển giáo dục ở địa phương đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục -Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động của nghành đề ra: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 với chủ đề: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”; “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức,tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện,học sinh tích cực”. B.NHIỆM VỤ VÀ KẾ HOẠCH CỤ THỂ: I.Tư tưởng- chính trị – đạo đức: - CB-GV-CNV quán triệt và học tập Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ Tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế -Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động của nghành đề ra -Toàn thể CB-GV-CNV trong nhà trường tập trung chú ý tư tưởng phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao. -Lên kế hoạch cụ thể, sơ kết tổng kết rút kinh nghiệm nhằm đánh giá tình hình hoạt động các mặt của nhà trường II.Công tác chuyên môn: 1Thực hiện chương trình quản lý giáo dục: -Thực hiện chương trình kế hoạch giáo dục 18 tuần đối với THCS, 17 tuần đối với Tiểu học. - Tiếp tục dạy học theo bảng phân bố thời lượng của SGD-ĐT ban hành áp dụng cho năm học 2008-2009 và kế hoạch dạy học cho từng môn học được ban hành cho năm học 2012-2013 -Trao đổi thảo luận ở tổ CM về chuẩn kiến thức và giảm tải để dạy học phù hợp và bám sát học sinh. 2Phân công giáo viên và thực hiện các hoạt động giáo dục: -Phân công giáo viên dạy đúng với trình độ đào tạo, nhưng do trường có 2 cấp học nên một số giáo viên THCS phải dạy xuống ở Tiểu học, thực hiện biên chế định mức tiết dạy theo thông tư 28 /2009/TT-BGDĐT ban hành ngày 21 tháng 10 năm 2009. -Bố trí các tiết hoạt động như:Sinh hoạt Đội,HNN đưa ra dạy chéo buổi. Thống nhất nội dung chương trình HĐNGLL với các GVCN. 3Nâng cao chất lượng dạy học: Các tổ chuyên môn trao đổi thảo luận tiết dạy , giờ dạy khó. Tiến tới phân công GV có kinh nghiệm dạy học sinh khối 1,5 ; 8, 9 và có biện pháp ôn luyện H/s Giỏi. Thực hiện tốt việc cam kết chất lượng ngay từ đầu năm, đây là tiêu chí để phân loại GV cuối năm. Chỉ tiêu: -100% học sinh tham gia thi học kỳ II. - Ôn luyện và đạt kết quả ở kỳ thi HSG lớp cấp Tỉnh - Tập luyện và đạt giải Thể thao cấp Tỉnh. - Tham gia viết chữ đẹp cấp Huyện. 4Dự giờ thăm lớp: -Đảm bảo ít nhất mỗi giáo viên đủ số tiết dự giờ trong học kỳ là một tiết/1 tuần đối với giáo viên biên chế, 2 tiết/tuần đối với giáo viên đang hợp đồng. Đối với GV có tay nghề (Yếu) phải có kế hoạch dự giờ và báo cáo với BGH. -Thường xuyên thăm lớp dự giờ, học hỏi đồng nghiệp. Ghi chép cẩn thận chỉ rõ mặt được và mặt chưa làm được- Ghi vào sổ dự giờ- Góp ý chân thành cho đồng nghiệp. - Chỉ tiêu: +Ghi chép đầy đủ các tiết dự giơ. +Đánh giá rút kinh nghiệm – liên hệ bản thân. +Đánh giá giờ dạy đạt kết quả cao. +100% giáo viên thăm lớp dự giờ. 5Công tác soạn bài, lên lớp: +.Soạn bài: -Nâng cao công tác soạn giảng nhằm đáp ứng với yêu cầu thực tiễn đặt ra. Tránh các tiết soạn bằng vi tính không có sự chỉnh sửa theo hằng năm, ;có phân loại học sinh trong bài soạn.(Dạy theo lớp) -Ghi chép đầy đủ nội dung theo các phương pháp lên lớp không bị sót các chi tiết, nội dung của bài soạn. - Soạn bài có chất lượng, đảm bảo theo yêu cầu của bộ môn. -Soạn bài có ứng dụng CNTT nhất thiết phải in trang bài dạy kẹp vào hồ sơ. +Lên lớp: -Lên lớp đúng giờ, dạy đủ nhất là tiết trả bài, tiết dạy chương trình địa phương ,GVCN cần quan tâm đến tiết HĐNGLL , không bớt xén chương trình giáo án, dạy phải có giáo án. Ghi chép đầy đủ phần rút kinh nghiệm, đúc rút nêu vấn đề để có giờ dạy tiếp theo đạt hiệu quả cao. -Khi dạy tiết có ứng dụng CNTT phải chuẩn bị và đăng ký với phòng máy. 6 Công tác kiểm tra đánh giá. +.Công tác kiểm tra: - Mỗi giáo viên khi nghiên cứu việc ra đề kiểm tra 1 tiết(40 hoặc 45’, học kỳ) đều có ma trận đề (trừ bài kiểm tra 15’ )và có thống kê kết quả chất lượng vào trong hồ sơ giáo án đầy đủ. Đề phải được lưu vào hồ sơ và ở tổ chuyên môn,chuyên môn nhà trường. -Đề kiểm tra ra sát đúng với trình độ của học sinh đảm bảo học sinh yếu, kém cũng có thể làm bài và có điểm. Chú ý có phần giáo dục môi trường ở các môn Lý, Sinh, Cn, Nhạc, Văn, Gdcd, Địa, Sử………ở THCS -Ra đề kiểm tra bằng hình thức tự luận,TNKQ….. -Hình thành thông qua từng học sinh trong công tác học và làm bài. Đảm bảo cho học sinh đủ tiêu chí theo các công văn hướng dẫn về ra đề thi trắc nghiệm và tự luận.Bài kiểm tra điểm quá thấp có thể xem xét và kiểm tra lại (Rút kinh nghiệm ở khâu ra đề). +.Công tác chấm bài: -Từng giáo viên chấm bài kiểm tra cụ thể. Đánh giá cụ thể, nói rõ trọng tâm mà học sinh chưa thể hiện được. -Trả bài, sửa bài phải đảm bảo yêu cầu của tiết học. -Thống kê điểm vào cuối đề kiểm tra lưu ở hồ sơ,kế hoạch chuyên môn Các câu dẫn đảm bảo để học sinh dễ hiểu và dễ ghi nhớ. 7.ông tác thanh tra - kiểm tra: -Trong học kỳ II kiểm tra số giáo viên còn lại (có danh sách kèm theo) -Hồ sơ sổ sách các bộ phận phải làm đầy đủ đúng công văn yêu cầu của bộ môn. Tránh qua loa, đại khái, tư vấn thúc đẩy cho đội ngũ GV còn yếu. Tránh làm thay, cương quyết với việc bỏ giờ, không có giáo án khi lên lớp. -Thanh tra chuyên đề : (Các tổ chuyên môn có kế hoạch cụ thể để kết hợp thanh tra toàn diện và thanh tra chuyên đề số giáo viên) 8.Công tác phụ đạo học sinh giỏi- yếu kém : -Tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh tất cả các khối lớp từ lớp 6 đến lớp 9.Đối với Tiểu học chú trọng vào lớp 5. -Các GV dạy lớp 9 sẽ trực tiếp ôn thi số học sinh đã đăng ký dự thi tuyển sinh(Các môn Toán, Văn) -Các môn Lịch sử, Điền kinh, Aerobic thi HKPĐ cấp Tỉnh: Ôn; Tập luyện và đưa đội tuyển đi thi giao cho thầy Vấn, thầy Côn, cô Vân phụ trách. -Tổ chức thi chọn nguồn HSG ở khối 8 với các môn Toán,Lý, Hóa, Sinh,Văn, Sử, Địa, Anh cho phép học sinh đăng ký 2 môn dự thi với điểm TBM là 8,0 trở lên III-Công tác khác: 1. “Trường học thân thiện học sinh tích cực”: -Lập kế hoạch chăm sóc mẹ liệt sỹ -Tổ chức các trò chơi dân gian, có ca nhạc, chăm lo các di tích sửa sang các danh lam thắng cảnh .Tổ chức thi các trò chơi dân gian và nghi thức Đội vào cuối tháng 3. -Tổ chuyên môn có kế hoạch lên chuyên đề về “Trường học thân thiện học sinh tích cực” 2.Học nghề phổ thông: Cuối tháng 5 sẽ thi tốt nghiệp Nghề cho số học sinh lớp 8 đã đăng ký theo học . 3.Quản lý,cập nhật điểm: -Năm học 2013-2014 nhà trường quản lý điểm trên máy tính để tiện việc thống kê cuối năm và cập nhật trên mạng VNPTschool do đó yêu cầu GV cập nhật điểm chính xác và kịp thời tránh nhầm lẫn, sai sót. 4.Thao giảng , hội giảng: -Tiến hành theo đợt :Đợt 2 vào tháng 2 và đầu tháng 3 -Ngoại khóa chuyên đề: Tổ chuyên môn đã đăng ký từ đầu năm Ngoài ra các tổ chuyên môn có kế hoạch để ngoại khóa cho từng phân môn để học sinh ham học và tích cưc hơn trong học tập. 5. Ứng dụng công nghệ thông tin: -Tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tất cả CB-GV-CNV đều tham gia sử dụng công nghệ thông tin.Thao giảng phải có tiết dạy ƯDCNTT. -Có đánh giá Sơ kết , tổng kết rút kinh nghiệm . 6. Công tác PTGD: -Nắm bắt thông tin học sinh các tuyến để xây dựng kế hoạch sát đúng.. -Hoàn thành biểu mẫu vào đầu tháng 3. 7.Công tác kiểm định chất lượng: -Hoàn thành kế hoạch, báo cáo vào trung tuần tháng 3 và thu thập minh chứng đưa về nhà trường vào cuối tháng 5. 8.Lao động – vệ sinh: Ban lao động có kế hoạch cụ thể để làm tốt vệ sinh trường học. Y tế lên kế hoạch học kỳ II về chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh. 9. Tài chính: Kế toán, thủ quỹ đôn đốc thu ở GVCN để quyết toán các khoản chi trong năm và báo cáo Hội CMHS lập phương án khen thưởng cuối năm. 10. Thi đua: Đánh giá thực chất thi đua cuối kỳ cuối năm chính xác công bằng không chạy theo thành tích. IV. Tổ chức thực hiện: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2013-2014, các Tổ căn cứ vào tình hình thực tế của tổ để tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ đến tất cả cán bộ, giáo viên, công nhân viên; làm tốt công tác tham mưu, chủ động phát huy sự cộng tác, phối hợp giúp đỡ của các tổ chức đoàn thể để toàn đơn vị có điều kiện thuận lợi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013-2014. Nơi nhận: - PGD&ĐT Lâm Hà(b/c) -HT,P.Hiệu trưởng(tr/khai) -Tổ CM(th/h) -Lưu HS-VT HIỆU TRƯỞNG Hoàng Văn Bình

File đính kèm:

  • docKế hoạch học kỳ II.doc
Giáo án liên quan