Kế hoạch cá nhân năm học 2013– 2014

Hä vµ tªn: L­¬ng ThÞ Lan

Tr×nh ®é chuyªn m«n: ¢m nh¹c

Tæ : X· héi

I. Ph©n tÝch ®Æc ®iÓm t×nh h×nh c¸ nh©n

1. §iÓm m¹nh

 - Được sự quan t©m của Ban gi¸m hiệu nhµ trường, sự đoµn kết gióp đỡ của anh chị em trong tổ chuyªn m«n.

- Bản thân đã có tinh thân học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn.

- Bản thân được phân công chuyên môn hợp lý, có nhiều thời gian đầu tư cho việc soạn giảng và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

- TÝch cùc trong ho¹t ®éng chung cña nhµ tr­êng.

- Có ý thức trong việc thực hiện các nền nếp nội quy của nhà trường.

- Quan t©m ®Õn häc sinh.

- Ban gi¸m hiệu vµ chÝnh uỷ nhµ trường lu«n t¹o ®iÒu kiÖn vµ quan t©m s¸t sao đến chất lượng dạy vµ học của gi¸o viªn vµ học sinh.

- Học sinh của trường đã cã ý thức thực sự trong việc học tập. Cã nhiều em ngoan, c¸c ý nghe giảng vµ ghi chÐp bµi đầy đủ. Một số em cã ý thức tự giác cao, rÊt say sưa trong việc học tập.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lienvu99 | Ngày: 08/11/2022 | Lượt xem: 139 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch cá nhân năm học 2013– 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phßng GD&ĐT BÁT XÁT Tr­êng PTDTBTTHCS M­êng Hum CỘNG HOÀ Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phóc M­êng Hum, ngµy 20 th¸ng 08 năm 2013 KẾ HOẠCH CÁ NHÂN NĂM HỌC 2013– 2014 Hä vµ tªn: L­¬ng ThÞ Lan Tr×nh ®é chuyªn m«n: ¢m nh¹c Tæ : X· héi I. Ph©n tÝch ®Æc ®iÓm t×nh h×nh c¸ nh©n 1. §iÓm m¹nh - Được sự quan t©m của Ban gi¸m hiệu nhµ trường, sự đoµn kết gióp đỡ của anh chị em trong tổ chuyªn m«n. - Bản thân đã có tinh thân học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn. - Bản thân được phân công chuyên môn hợp lý, có nhiều thời gian đầu tư cho việc soạn giảng và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. - TÝch cùc trong ho¹t ®éng chung cña nhµ tr­êng. - Có ý thức trong việc thực hiện các nền nếp nội quy của nhà trường. - Quan t©m ®Õn häc sinh. - Ban gi¸m hiệu vµ chÝnh uỷ nhµ trường lu«n t¹o ®iÒu kiÖn vµ quan t©m s¸t sao đến chất lượng dạy vµ học của gi¸o viªn vµ học sinh. - Học sinh của trường đã cã ý thức thực sự trong việc học tập. Cã nhiều em ngoan, c¸c ý nghe giảng vµ ghi chÐp bµi đầy đủ. Một số em cã ý thức tự giác cao, rÊt say sưa trong việc học tập. 2. §iÓm yÕu - Tuy nhµ trường đ· trang bị kịp thời SGK, SGV cho gi¸o viªn vµ cơ sở vật chất cho dạy vµ học tương đối đầy đủ nh­ng chÊt l­îng häc sinh ch­a cao. - Sè n¨m c«ng t¸c Ýt nªn thiÕu kinh nghiÖm trong chuyªn m«n. - Một số em còng chưa chó ý ®Õn việc học tập, ý thức tự gi¸c học cßn ch­a cao, SGK, s¸ch tham khảo còng thiếu nªn kết quả học tập còng chưa cao. - Sự quan t©m của phụ huynh đối víi việc học tập của con em chưa đồng đều vµ thiếu thường xuyªn. - Tham gia c¸c ho¹t ®éng chÝnh trÞ x· héi ch­a nhiÖt t×nh. 3. NhiÖm vô ®­îc ph©n c«ng Dạy: ¢m nh¹c 6,7,8,9; MÜ thuËt: 6,8,9 - Công tác khác: Chñ nhiÖm líp 6 II- Môc tiªu, nhiÖm vô c¸ nh©n thùc hiÖn trong n¨m häc KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ 1- N©ng cao phÈm chÊt đạo đức a.ChØ tiªu: §¹t lo¹i A b. Gi¶i ph¸p: * Học tập, rèn luyện chính trị, đạo đức lối sống - Luôn chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, chỉ thị của ngành và các nghị quyết của nhà trường - Luôn nêu cao tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong chuyên môn và trong sinh hoạt - Duy trì lề lối làm việc có nền nếp kỉ cương trên tinh thần tự giác và có ý thức trách nhiệm cao - Chú trọng công tác giáo dục đạo đức học sinh *Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: - Tiếp tục học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cuộc vân động“ Hai không” với bốn nội dung và phong trào xây dụng tường học thân thiện , học sinh tích cực 2. Chuyên môn nghiÖp vô: a.ChØ tiªu: M«n ¢m nh¹c : 100% M«n MÜ thuËt : 100% Chñ nhiÖm : Líp tiªn tiÕn. - Đạt danh hiệu lao ®éng tiªn tiÕn. - Hội giảng, thanh tra đạt loại giỏi. b. Gi¶i ph¸p: * Chấp hành tốt quy chế chuyên môn: - Soạn bài đầy đủ, kịp thời, có đầu tư cao và đúng phân phối chương trình - Lên lớp đúng giờ - Thực hiên tốt các nhiệm vụ chuyên môn của tổ - Thực hiện các quy định chuyên môn của trường: + Lên lịch báo giảng đầu tuần + Cho điểm chính xác trung thực khách quan + Chấm trả bài đúng thời hạn - Áp dụng phương pháp mới vào việc dạy học. Đối với mỗi bài dạy phải áp dụng một phương pháp riêng để tiết học đạt hiệu quả cao nhất. - TÝch cùc båi d­ìng HSG, phô ®¹o HS yÕu. * Hoạt động nâng cao chất lượng giảng dạy: - Dự giờ: 50tiết - Thực tập (hoặc thao giảng): 1tiết - Kết quả thanh tra: Giáo án : khá - Giờ dạy: Giỏi - Tham gia ngoại khóa và các chuyên đề đổi mới nâng cao chất lương dạy học - Tham gia đăng kí giờ dạy tốt hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn, nhà trường phát động * Tham gia các phong trào mũi nhọn: - Thi giáo viên giỏi cấp tr­êng, cấp huyện. - Viết SKKN có chất lượng * Soạn giảng - ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy: dạy giáo án điện tử 2 tiết / th¸ng - Tích hợp đầy đủ các nội dung trong bài dạy - Truyền đạt cho các em đúng và đủ về tri thức trong mỗi bài học. * Kỷ luật lao động - Thực hiện nghiêm túc giờ giấc hành chính ( ra vào lớp, hội họp, sinh hoạt tổ chuyên môn và sinh hoạt phong trào đoàn thể) - Có tác phong nghiêm túc, ăn mặc giản dị, kín đáo khi đứng lớp * Kiểm tra, đánh giá, kiểm soát chất lượng học tập HS (bám sát yêu cầu của PGD chỉ đạo) - Đổi mới phương pháp, nội dung kiểm tra đánh giá để đánh giá sát và đúng đối với năng lực của từng học sinh, chống quay cóp, sử dụng tài liệu trong các giờ kiểm tra. - Kiểm tra theo đúng quy định. + Kiểm tra 1 tiết theo đúng phân phối chương trình Kiểm tra 15 phút như sau: + ¢m nh¹c 6: tiÕt 5 + ¢m nh¹c 7,8,9:tiÕt 4 + MÜ thuËt 6: tiÕt 7 + MÜ thuËt 8: tiÕt 9 + MÜ thuËt 9: tiÕt 6 *Đổi mới PPDH - TÝch cùc ¸p dông vµ ®æi míi PPDH vµo gi¶ng d¹y. *Về cải tiến phương pháp áp dụng đúc rút kinh nghiệm Khiêm tốn học hỏi, tự nghiên cứu để dạy theo phương pháp mới, phát huy tính tích cực của học sinh. Giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách chủ động. Thường xuyên cải tiến phương pháp, tự mình tìm ra phương pháp giảng dạy mới, phù hợp với từng nội dung kiến thức và phù hợp với từng đối tượng học sinh. Biết lựa chọn những sự vật, hiện tượng phù hợp, sắp xếp, sử dụng một cách hợp lý trong từng bài giảng để học sinh dễ tiếp thu kiến thức. *Tù häc, tù båi d­ìng Tích cực tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn. Thường xuyên trao đổi chuyên môn với đồng nghiệp, nhất là đối với những bài khó. Giành nhiều thời gian đọc, nghiên cứu tài liệu, tìm hiểu qua những phương tiện thông tin đại chúng, qua mạng internet và qua thực tế cuộc sống để bổ sung kiến thức cho bài soạn. Từ đó làm cho bài giảng thêm phong phú, sinh động, phù hợp với thực tế, giúp học sinh dễ hiểu và dễ tiếp thu kiến thức. *Kế hoạch sử dụng thiết bị, đồ dùng d¹y häc: - Tích cực tự làm đồ dùng dạy học, sưu tầm các mẫu vật, tranh ảnh, dụng cụ có trong tự nhiên để hỗ trợ cho bài dạy. 3- NhiÖm vô kiªm nghiÖm: Chủ nhiệm a.ChØ tiªu: - Số lượng:40/40 HS - Tỉ lệ chuyên cần của học sinh: 98% trë lªn. - H¹nh kiÓm HS : Tèt: 27 HS = 67,5%; Kh¸: 11HS = 27,5 %; Trung b×nh: 02HS = 5 % YÕu: 0 HS = 0 % - Häc kùc: Giái: 02 HS = 5%; Kh¸: 08 HS = 20 %; Trung b×nh: 16 HS = 40 % YÕu: 03 HS = 7,5 %; KÐm: 0 = 0 % b. Gi¶i ph¸p: - Đảm bảo số lượng, tỉ lệ chuyên cần của học sinh. - TÝch cùc v©n ®éng häc sinh ra líp. - Quan tâm lớp chủ nhiệm, ®éng viªn c¸c em häc sinh cã hoµn c¶nh khã kh¨n, th­êng xuyªn th¨m hái gia ®×nh häc sinh. - Ph¸t ®éng phong trµo thi ®ua häc tËp trong líp, tuyªn d­¬ng khen th­ëng häc sinh cã thµnh tÝch tèt trong häc tËp. - §Ò ra kÕ ho¹ch tuÇn th¸ng cô thÓ, ®Ò ra néi quy líp häc vµ yªu cÇu häc sinh nghiªm chØnh thùc hiÖn. - XÐt h¹nh kiÓm 1lÇn/th¸ng. - Hoàn thành các công tác chủ nhiệm được giao. Trªn ®©y lµ kÕ ho¹ch c¸ nh©n cña t«i trong n¨m häc 2013- 2014. Duyệt của tæ chuyªn m«n M­êng Hum, ngµy 20 th¸ng 08 n¨m2013 Người viết L­¬ng ThÞ Lan

File đính kèm:

  • docke_hoach_ca_nhan_nam_hoc_2013_2014.doc