Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 34 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Thu Hương

doc11 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 02/08/2025 | Lượt xem: 9 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 34 - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Thu Hương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 34 Tiết Tiết PP Thứ ngày Buổi theo Môn * Tên bài dạy Tên đồ dùng CT TKB * 1 Tập đọc 67 Ôn tập cuối năm 2 Toán 152 Luyện tập chung Thứ 2 Sáng 09/05/2022 3 Đạo đức 18 Thực hành kĩ năng cuối năm 4 5 Kể 1 15 Ôn tập cuối HK II chuyện 2 Thứ 3 Lịch sử 25 Ôn tập cuối năm Sáng 10/05/2022 3 4 5 1 Âm nhạc 22 tập biểu diễn Thứ 4 2 Toán 153 Ôn tập chung Sáng 3 Địa Lí 22 Ôn tập cuối năm 11/05/2022 4 5 1 2 Thứ 5 Tiếng Sáng 3 68 Ôn tập cuối năm 12/05/2022 việt 4 Toán 154 Ôn tập chung 5 1 Tập làm 2 59 KTĐK cuối HK II Thứ 6 văn Sáng 3 13/05/2022 4 Toán 5 Ôn tập cuối năm 5 1 TUẦN 34 Thứ 2 ngày 09 tháng 5 năm 2022 TẬP ĐỌC LUYỆN ĐỌC CÁC BÀI TẬP ĐỌC THUỘC CHỦ ĐỀ KHÁM PHÁ THẾ GIỚI VÀ TÌNH YÊU CUỘC SỐNG. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: Năng lực ngôn ngữ.- Đọc rành mạch, trôi chảy các bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/1phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung. - HS ý thức tự giác, tích cực, chủ động tham gia các HĐ học tập. 2. Góp phần phát triển năng lực - Năng lực tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: 1.Khởi động: 2. Luyện đọc: - GV cho hs đọc bài cá nhân trong 5 phút. - Đọc cho nhau nghe trong nhóm 2 - Đọc trước lớp. Bạn và Gv nhận xét. 3. Kết thúc giờ học. -------------------------------------------------- TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Ôn tập kiến thức về phân số và bài toán có lời văn điển hình -Vận dụng được bốn phép tính với phân số để biết giá trị của biểu thức và tìm thành phần chưa biết của phép tính . - Giải bài toán có lời văn về các dạng đã học . - HS có phẩm chấthọc tập tích cực. * Góp phần phát triển năng lực: - Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic. * Bài tập cần làm: bài 2, bài 3, bài 5. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Đồ dùng - GV: Bảng phụ - HS: Sách, bút 2. Phương pháp, kĩ thuật - Phương pháp vấn đáp, động não, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, trò chơi học tập - Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC; 1.Khởi động 2. Vào bài – Luyện tập Bài 1: Tính 2 2 4 9 7 3 a. = =..... x 5 = 3 5 5 15 5 9 6 5 5 9 b. : 3 = x = : = 2 7 8 4 5 Bài 2: Tìm x 1 5 1 4 3 5 x 5 40 a X X b. 3 6 4 3 4 0 8 x 64 2 Bài 3: Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều dài 36m, chiều rộng bằng chiều 3 dài. Tính diện tích thửa ruộng? Bài 4: Một hình thoi có độ dài đường chéo thứ nhất là 25 cm, đường chéo thứ hai bằng 2 độ dài đường chéo thứ nhất.Tính diện tích hình thoi đó. 5 - Học sinh làm bài. - Chữa bài. -------------------------------------------------- ĐẠO ĐỨC THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI HỌC KÌ II VÀ CUỐI NĂM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Hệ thống kiến thức từ bài 9 đến bài 14. - HS thực hành được các kĩ năng theo bài học - GD cho HS ý thức đạo đức tốt * Góp phần phát triển các năng lực - NL tự học, NL giải quyết vấn đề, NL hợp tác, sáng tạo II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Đồ dùng - GV: Tranh - HS: SGK, SBT 2. Phương pháp, kĩ thuật - PP: Hỏi đáp, quan sát, thảo luận nhóm, trò chơi, đóng vai. - KT: động não, tia chớp, chia sẻ nhóm 2 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: (2p) - PVN điều hành lớp hát, vận động - GV dẫn vào bài mới tại chỗ 2. Thực hành (30p) * Mục tiêu: - Ôn tập các kiến thức từ bài 9-14 - Giúp HS thực hành các kĩ năng theo bài học * Cách tiến hành: Cá nhân-Nhóm-Lớp HĐ 1: Hệ thống lại kiến thức các Cá nhân – Lớp bài học - Yêu cầu HS nêu lại tên các bài - HS nối tiếp kể tên đạo đức đã học (bài 9-14) + Em đã học được những gì qua - HS nối tiếp nêu 3 các bài đạo đức đó? Cá nhân - Nhóm 2 – Chia sẻ lớp Phiếu học tập HĐ 2: Thực hành các kĩ năng Bài tập 1: Nêu nhưng việc đã làm, VIỆC Đà LÀM VIỆC CHƯA LÀM chưa làm thể hiện VD: tiết kiệm sách + kính trọng biết ơn người lao động vở đồ dùng học tập, + giúp đỡ ông bà, cha mẹ không ăn quà vặt + tiết kiệm tiền của tốn tiền của ba mẹ, + bảo vệ môi trường ................. - GV nx chốt ý: Cần tiếp tục phát huy những việc đã làm được và cố - HS lắng nghe gắng khắc phục những việc chưa làm được Bài tập 2: Nêu những việc làm thể - HS chơi trò chơi Truyền điện hiện phẩm chấtlịch sự khi ăn, nói, Nhóm 4 – Lớp Bài tập 3: Viết hoặc vẽ về việc bảo vệ các công trình công cộng, tham - HS trưng bày tranh vẽ và thuyết minh về ý gia các hoạt động nhân đạo, tôn tưởng của mình trọng luật giao thông ở địa phương em. - NX tuyên dương. - Thực hiện tốt theo bài học 3. HĐ ứng dụng (1p) - Hoàn thành các tác phẩm tuyên truyền, cổ 4. HĐ sáng tạo (1p) dộng cho các bài học đạo đức. ĐIỀU CHỈNH-BỔ SUNG ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .................................................................................................................................... -------------------------------------------------- Thứ 3 ngày 10 tháng 5 năm 2022 TIẾNG VIỆT ÔN TẬP CUỐI NĂM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù. Năng lực ngôn ngữ: - Ôn tập lại kiến thức về các kiểu câu đã học và một số loại trạng ngữ. - Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài văn. - Tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho. 2. Góp phần bồi dưỡng các năng lực, PC - NL giao tiếp và hợp tác, NL sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ. 4 - GD cho HS ý thức tự giác, tích cực, chủ động tham gia các HĐ học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Đồ dùng - GV: Bảng phụ viết sẵn bài đọc - HS: SGK 2. Phương pháp, kĩ thuật - PP: Hỏi đáp, quan sát, thảo luận nhóm, luyện tập – thực hành - KT: đặt câu hỏi, động não, chia sẻ nhóm. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:(2p) - TBVN điều hành lớp hát, vận động tại chỗ - Gv dẫn vào bài. 2. Thực hành (30 p) * Mục tiêu: - Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài văn. - Tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho. * Cách tiến hành: ÔN TÂP Nhóm 4 – Lớp + Em hãy nêu những kiểu câu đã học? HS trao đổi trả lời + Dấu hiệu nào giúp em nhận ra các kiểu * Câu kể: Cuối câu thường có dấu câu đã học? chấm. Dùng để kể, tả, giới thiệu, nêu nhận định * Câu cảm: Cuối câu thường có dấu chấm than. Dùng bộc lộ cảm xúc * Câu khiến: Cuối câu có dấu chấm hoặc dấu chấm than. Dùng nêu yêu cầu, đề nghị. * Câu hỏi: Cuối câu có dấu chấm hỏi. Dùng để hỏi. + YC HS nêu các ví dụ về các kiểu câu đó HS nêu, nhận xét bạn * Nêu các trạng ngữ đã được học? HS nêu các trạng ngữ và ... + Trạng ngữ đó trả lời cho câu hỏi nào? - Yêu cầu lấy thêm ví dụ và đặt câu có - HS nêu ví dụ và đặt câu có các trạng ngữ trạng ngữ đó. 3. GV nhận xét. . ĐIỀU CHỈNH- BỔ SUNG ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 5 ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... -------------------------------------------------- LỊCH SỬ ÔN TẬP CUỐI NĂM I, YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Hệ thống một số kiến thức đã học ở kì 2 - Nêu tên và những cống hiến của các nhân vật lịch sử tiêu biểu: Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Quang Trung. ... - Hệ thống lại các sự kiện liên quan đến các địa danh lịch sử Góp phần phát triển các năng lực - NL ngôn ngữ, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo. - Có ý thức học tập nghiêm túc, tôn trọng lịch sử, tự hào truyền thống đánh giặc của cha ông II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Đồ dùng - GV: + Phiếu bài tập của HS. + Băng thời gian biểu thị các thời kì lịch sử trong SGK được phóng to. - HS: SGK, bút 2. Phương pháp, kĩ thuật - PP: Hỏi đáp, quan sát, thảo luận nhóm, đóng vai - KT: Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Khởi động: (3p) - PVN điều hành lớp hát, vận động tại chỗ - GV nhận xét chung, dẫn vào bài mới 2. Bài mới: (30p) ÔN TẬP Câu 1: Vua Trần cho đặt chuông lớn trước thềm cung điện để làm gì? Câu 2: Bộ luật Hồng Đức được soạn ở triều đại nào? Câu 3: Vì sao Lê Lợi chọn ải Chi Lăng làm trận địa đánh địch? Câu 4: Cuối năm 1788 Quang Trung kéo quân ra Bắc để làm gì? Câu 5: Triều đại nào cả 3 lần đều đánh thắng quân Mông – Nguyên xâm lược? Câu 6: Tác phẩm “ Quốc âm thi tập” của tác giả nào? Câu 7: Vua Quang Trung đã có những chính sách về kinh tế và văn hóa nào để phát triển đất nước? Câu 8: Hãy viết một đoạn văn ngắn về một triều đại hoặc một nhân vật lịch sử mà em có ấn tượng nhất. Câu 9: Chức quan nào của thời nhà Trần để trông coi việc đắp đê và bảo vệ đê điều? Câu 10: Vua nào cho soạn Bộ luật Hồng Đức? Câu 11: Năm 1786 nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long để làm gì? Câu 12: Nhà Trần đã thu được kết quả gì trong việc đắp đê? Câu 13: Những việc làm nào chứng tỏ các vua triều Nguyễn không muốn chia sẻ quyền hành cho ai? Câu 14: Hãy viết một đoạn văn ngắn về những điều em biết về Kinh thành Huế. 6 3. HĐ ứng dụng (1p) 4. HĐ sáng tạo (1p -------------------------------------------------- Thứ 4 ngày 11 tháng 5 năm 2022 ÂM NHẠC Tập biểu diễn -------------------------------------------------- TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Ôn tập các kiến thức về số tự nhiên và phân số cũng như giải toán có lời văn. - Ôn tập về dấu hiệu chia hết - So sánh được hai phân số - HS tích cực, cẩn thận khi làm bài * Góp phần phát huy các năng lực - Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC 1.Khởi động 2. Luyện tập: Câu 1: Số ? 6 000 000 m2 = .......... km2. 3 tấn 7kg = ........... kg 9 000 000 m2 = .......... hm2. 2kg 6g = ........... g Câu 2: Số? 1thế kỉ = ..... năm. 3thế kỉ = ....năm. 2 4 3 1 năm = .....tháng năm = .....tháng 4 2 Câu 3: Trong các số 415; 480; 396; 342; 5000 số vừa chia hết cho 3 vừa chia hết cho 5 là: Câu 4: Số chia hết cho 2 và 3 nhưng không chia hết cho 9 trong các số 415; 480; 296; 340; 5000 là: Câu 5. Phân số nào bằng phân số 3 ? 4 2 2 3 3 Câu 6: Phân số lớn nhất trong các phân số ; ; ; là: 3 5 5 2 - HS làm bài cá nhân. - Chia sẽ kết quả bài làm của mình. - các bạn nhận xét. - GV chôt bài 3. Kết thúc giờ học. 7 -------------------------------------------------- §Þa lÝ ¤n tËp häc k× II I. Yªu cÇu cÇn ®¹t: So s¸nh, hÖ thèng ho¸ ë møc ®¬n gi¶n c¸c kiÕn thøc vÒ thiªn nhiªn, con ng­êi, ho¹t ®éng s¶n xuÊt cña ng­êi d©n ë Hoµng Liªn S¬n, trung du B¾c Bé, T©y Nguyªn, ®ång b»ng B¾c Bé, ®ång b»ng Nam Bé vµ ®ång b»ng duyªn h¶i miÒn Trung. II. §å dïng d¹y häc C¸c b¶ng hÖ thèng cho HS ®iÒn. III. Ho¹t ®éng d¹y häc 1.¤n tËp: (33p) * Ho¹t ®éng 1: Lµm viÖc c¸ nh©n. B­íc 1: HS lµm c©u hái 3, 4. trong SGK. - HS trao ®æi kÕt qu¶ tr­íc líp - Líp vµ GV nhËn xÐt ( ®¸p ¸n c©u 4 : 4.1: ý d; 4.2 ý b; 4.3 ý b; 4.4 ý b). * Ho¹t ®éng 2 Lµm viÖc theo N2: B­íc 1: HS th¶o luËn N2 c©u hái 5 SGK. B­íc 2: §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi, líp vµ GV nhËn xÐt ( §¸p ¸n c©u 5 : GhÐp 1 víi b; 2 víi c; 3 víi a ; 4 víi d; 5 víi e; 6víi ®). Cñng cè dÆn dß: (2p) GV tæng kÕt, khen ngîi c¸c em chuÈn bÞ bµi tèt, cã nhiÒu ®ãng gãp cho bµi häc. -------------------------------------------------- Thứ 5 ngày 12 tháng 5 năm 2022 TIẾNG VIỆT ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II 1. Năng lực đặc thù: - Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng bài thơ Nói với em (tốc độ viết khoảng 90 chữ/ 15 phút,. * HSNK đạt tốc độ trên 90 chữ / phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài, biết trình bày các dòng thơ, khổ thơ theo thể thơ 7 chữ. - Mức độ yêu cầu về KN đọc như tiết 1 - GD HS ý thức tham gia tích cực các hoạt động học tập 2. Góp phần phát triển các năng lực - NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL thẩm mĩ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Đồ dùng - GV: Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc. - HS : bút, VBT 2. Phương pháp, kĩ thuật - Phương pháp: Quan sát, hỏi - đáp, luyện tập – thực hành - Kĩ thuật: Làm việc nhóm, chia sẻ, động não, tia chớp III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 8 1. Khởi động: (3p) - PVN điều hành lớp hát, vận động tại - GV dẫn vào bài mới – Ghi tên bài chỗ 2. Thực hành (30p) * Mục tiêu: Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1. Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng bài thơ Nói với em (tốc độ viết khoảng 90 chữ/ 15 phút,. * Cách tiến hành: Bài 1: Viết chính tả - Cho HS đọc bài chính tả Nhóm 2 – Lớp + Em hãy nêu nội dung bài viết - 1 HS đọc, lớp đọc thầm + ND: Trẻ em sống giữa thế giới của - Hướng dẫn viết từ khó thiên nhiên, thế giới của chuyện cổ tích, giữa tình thương yêu của cha mẹ. - HS nêu từ khó: lích rích, chìa vôi, đi hài bảy dặm, sớm khuya,... - GV đọc bài cho HS viết - Luyện viết từ khó - HS nghe – viết bài vào vở. Các câu thơ - Tổ chức cho HS tự đánh giá, nhận xét cách lề 1 ô bài - HS thực hành - GV nhận xét 5-7 bài, đánh giá chung 3. Hoạt động ứng dụng (1 phút) 4. Hoạt động sáng tạo (1 phút) - Đọc lại các bài tập đọc đã học - Học thuộc bài thơ Nói với em ĐIỀU CHỈNH- BỔ SUNG ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... -------------------------------------------------- TOÁN ÔN TẬP CHUNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Ôn tập các kiến thức về số tự nhiên và phân số cũng như giải toán có lời văn. - So sánh được hai phân số, đổi các đại lượng đã học. - HS tích cực, cẩn thận khi làm bài * Góp phần phát huy các năng lực - Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC 1.Khởi động 2. Luyện tập: Câu 1 : Số thích hợp để viết vào chỗ chấm: 2 giờ 10 phút = ...... phút ; 1giờ 15 phút= . Phút; 2 ngày 8 giờ = . Giờ 1m2 15cm2 = cm2 ; 3km2= .. m2; 21m215dm2 = .. cm2 9 3 tấn 3kg = kg ; 12kg= .g ; tấn = .. tạ Câu 2: Tính a) 1 + 1 ; b) 4 : 2 3 5 3 Câu 3 Một hình thoi có độ dài đường chéo thứ nhất là 6cm, đường chéo thứ hai 8cm. Tính Diện tích hình thoi Câu 4: Tổng số đo hai cạnh liên tiếp của hình chữ nhật là 140 m, biết chiều rộng bằng 3 chiều dài. Tính diện tích hình chữ nhật đó. 4 1 1 5 3 Câu 5: Các phân số ; ; ; sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn . 3 6 2 2 HS làm bài, chữa bài trên lớp GV cho HS nhận xét, chữa bài. GV nhận xét chung, dăn HS ôn tập thêm ở nhà -------------------------------------------------- Thứ 6 ngày 13 tháng 5 năm 2022 TẬP LÀM VĂN LUYỆN VIẾT VĂN MIÊU TẢ CON VẬT. I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: Năng lực văn học:- Củng cố KT về văn miêu tả - Viết được bài văn miêu tả một con vật mà em thích - HS có ý thức tham gia tích cực các hoạt động học tập 2. Góp phần phát triển các năng lực - NL tự học, Sử dụng ngôn ngữ, NL sáng tạo, NL hợp tác II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: 1. Khởi động 2. HĐ thực hành Đề: Tả một con vật mà em yêu thích - HS viết bài vào giấy kiểm tra - GV thu bài, nhận xét, đánh giá chung - Chữa các lỗi trong đoạn văn 3. Hoạt động kết thúc. --------------------------------------------------- TOÁN ÔN TẬP CUỐI NĂM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Ôn tập các kiến thức về số tự nhiên và phân số cũng như giải toán có lời văn. - So sánh được hai phân số, đổi các đại lượng đã học. - HS tích cực, cẩn thận khi làm bài 10 * Góp phần phát huy các năng lực - Năng lực tự học, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL tư duy - lập luận logic. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC 1.Khởi động Lớp hát 1 bài 2. Luyện tập: Câu 1: Tính a) 2 + 1 =........................................................................................................... 3 b) 4 : 2 =............................................................................................................ 5 Câu 2: Tính bằng cách thuận tiện nhất: a) 65 x 245 + 245 x 35 b) 8 x 4 x 125 x 25 Câu 3 : Hình bình hành có diện tích bằng 60 cm2, độ dài đáy bằng 6 cm. Chiều cao của hình bình hành đó là bao nhiêu ? Câu 4: Một hình thoi có độ dài đường chéo thứ nhất là 12cm, đường chéo thứ hai 8 cm. Tính diện tích hình thoi ? Câu 5: Tổng số đo hai cạnh liên tiếp của hình chữ nhật là 140 m, biết chiều rộng bằng 3 chiều dài. Tính diện tích hình chữ nhật đó. 4 Bài 6: Trung bình cộng của hai số là 100. Tìm hai số đó, biết số lớn bằng hai lần số bé? - HS làm bài, chữa bài trên lớp - GV cho HS nhận xét, chữa bài. - GV nhận xét chung, dăn HS ôn tập thêm ở nhà --------------------------------------------------- 11

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_lop_4_tuan_34_nam_hoc_2022_2023_le_thi_thu.doc