Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 8 - Tuần 14 - Năm học 2021-2022

doc12 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 115 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 8 - Tuần 14 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH&THCS Sơn Lĩnh Giỏo ỏn thể dục 8 Ngày dạy: 13 / 12 / 2021. TIẾT 25: ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN I. MỤC TIấU – YấU CẦU: cường độ của bài tập. Tự giỏc, tớch cực tập luyện, tớnh kỷ luật cao, tớnh tự 1 - Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số động tỏc kĩ thuật, chiến quản cao, thực hiện theo chỉ dẫn và yờu cầu của giỏo viờn. thuật trong mụn Đỏ cầu. Đồng thời phỏt triển sức bền, phỏt triển sự khộo II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: lộo, chớnh xỏc ở học sinh. - Giảng giải,làm mẫu, phõn nhúm , quay vũng tập luyện. 2 - Kỹ năng: Yờu cầu thực hiện tốt cỏc động tỏc ụn, tương đối chớnh xỏc III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: cỏc động tỏc mới trong Đỏ cầu, đảm bảo yờu cầu kĩ thuật, khối lượng 1, Địa điểm: Sõn thể dục của trường. 2, Phương tiện: Cũi, cầu, đồng hồ, bàn đạp, cờ lệnh. IV. TIẾN TRèNH LấN LỚP: THỜI PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YấU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC GIAN - ĐH nhận lớp: - ĐH 1. Tập hợp lớp, điểm diện, bỏo - Cỏn bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, bỏo cỏo khởi động cỏo. sĩ số. 2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiờu (x) GV (x) của bài học. 12' GV 3. Khởi động: - Thực hiện bài thể dục tay khụng, xoay kĩ 2Lx8N - Khởi động chung: Bài thể dục. cỏc khớp. x x x x x x(x)LT x - Thực hiện cỏc động tỏc bổ trợ chuyờn mụn MỞ 4Lx8N x x x x ĐẦU - Khởi động chuyờn mụn. khỏc. x x x x x x x x x x 4. Bài cũ: Thực hiện động tỏc tõng Yờu cầu: Thực hiện đỳng kỷ thuật động tỏc. x cầu bằng đựi? x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV gọi 1-2 HS thực hiện động tỏc. GV-HS nhận xột, đỏnh giỏ, cho điểm. Nội dung bài học: 1. Đỏ cầu: - Đội hỡnh ụn Đỏ cầu: - ễn tõng cầu bằng đựi, tõng cầu *. Yờu cầu: Thực hiện cỏc động tỏc đảm bảo X GV bằng mỏ trong bàn chõn, kĩ thuật di yờu cầu về kĩ thuật, đặc biệt cần chỳ ý cỏch x x x x x chuyển. di chuyển trong đún và đỡ cầu. x x x x x - CB: Như tư thế chuẩn bị cơ bản của đỏ cầu Học: Đỡ cầu bằng ngực X GV ĐT: Khi cầu bay đến cao ngang tầm ngực x x x x x VĐV hơi ngó thõn trờn ra sau, hai tay đưa về trước hơi co hướng ngực về phớa cầu. Tiếp CƠ x x x x x theo nhỳn chõn “hất” ngực lờn cao phối hợp - GV giảng giải, thị phạm kỹ thuật đỡ với 2 tay, đỏnh khuỷu tay ra sau banh ngực cầu bằng ngực cho h/s xem sau đú chạm cầu. Điểm chạm cầu cú thể ở giữa cho h/s thực hiện. 2. Cũng cố bài học: 28' ngực hoặc một bờn ngực. - Chia h/s làm 4 nhúm ụn lại cỏc nội * GV gọi từng nhúm hoặc từng HS thực hiện BẢN lại cỏc nội dung vừa học. dung vừa học. GV chỳ ý quan sỏt 3. Chạy bền: *. Yờu cầu: nhắc nhở, sửa sai. Chạy trờn địa hỡnh tự nhiờn. Cự ly:Nam: 500 m; Nữ: 400 m - GV cũng cố bài học sau đú cho h/s phõn phối sức hợp lý để chạy đủ cự li quy chạy bền vũng quanh sõn tập thể dục. định, khụng bỏ cuộc. - Đội hỡnh - Đội hỡnh xuống 1. Trũ chơi: “ Đứng ngồi theo - GV tổ chức cho HS chơi. Yờu cầu chơi lớp lệnh” đỳng luật, nhiệt tỡnh. thả lỏng. 2. Thả lỏng cỏc khớp: Thực hiện - Dang tay hớt thở sõu, thả lỏng cơ cẳng 4Lx8N KẾT cỏc động tỏc thả lỏng, hồi tỉnh. chõn, cơ bắp đựi, nhỳn nhảy thả lỏng. 5' x x x x x x x x THÚC 2. Nhận xột: - GV nhận xột giờ học. Dặn dũ nhắc nhở giờ x x x x sau. x GV x x GV 3. BT về nhà- Xuống lớp: ? ễn cỏc động tỏc kỷ thuật trong Đỏ cầu; LT x x x x x x x x chạy bền. Ngày dạy: 15 / 12 / 2021. TIẾT 26: KIỂM TRA: ĐÁ CẦ I. MỤC TIấU – YấU CẦU: kỷ luật, tớnh tự quản cao trong giờ học, thực hiện theo yờu cầu chỉ dẫn của 1- Kiến thức: Yờu cầu thực hiện tương đối cỏc kỹ thuật động tỏc, đạt thành giỏo viờn. tớch tốt nhất. II. CHUẨN BỊ CỦA GV: 2 - Kĩ năng: Kiểm tra để đỏnh giỏ sự tiếp thu kỹ thuật, khả năng thực hiện Sõn bói, cũi, cầu... động tỏc sự vận dụng cỏc kiến thức đó học vào kiểm tra mụn đỏ cầu, qua III .PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA: Kiểm tra lần lượt từng học sinh. đú đỏnh giỏ sự tăng tiến về thể lực của học sinh. Cố gắng nỗ lực cao, tớnh THỜI PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YấU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC GIAN - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi 1. Tập hợp lớp, điểm diện, bỏo - Cỏn bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, bỏo cỏo động cỏo. sĩ số. 2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiờu (x) GV (x) GV MỞ 10' của tiết kiểm tra. ĐẦU 3. Khởi động chung: Tập bài thể - Thực hiện bài thể dục tay khụng, xoay kĩ x x x x x x(x)LT x x x x x dục. 2 x 8N cỏc khớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 4. Khởi động chuyờn mụn. - Thực hiện cỏc động tỏc bổ trợ chuyờn mụn x x x x x x x x x x x 4x8N khỏc. Kiểm tra đỏ cầu - GV phổ biến nội dung, cỏch thức tổ chức - GV gọi lần lượt từng học sinh vào kiểm tra. kiểm tra. Những em đó kiểm tra xong đứng vào khu vực quy định, khụng đi *. Nội dung: Kiểm tra kỹ thuật và *. Tổ chức: Mỗi HS phỏt và đỡ 5 lần. Thành thành tớch phỏt cầu cao chõn chớnh tớch phỏt cầu được tớnh khi phỏt đỳng sõn lại lộn xộn ảnh hưởng đến cỏc bạn đang kiểm tra. CƠ diện bằng mu bàn chõn và đỏ cầu quy định, khi đỡ cầu phải sang sõn đối - Đội hỡnh kiểm tra đỏ cầu. cao chõn chớnh diện bằng mu bàn phương chõn *. Cho điểm: Theo mức độ kỹ thuật và thành x x x x x x tớch của từng học sinh . x x x x x x BẢN - Điểm đạt: Thực hiện kỹ thuật động tỏc ở 30' mức đỳng x - Thực hiện kỹ thuật động tỏc ở mức tương đối đỳng. x Thành tớch đạt 40% trở lờn - Điểm chưa đạt: Thực hiện sai kỹ thuật x x x x x x (x)GV x x x x x x động tỏc. Thành tớch đạt dưới 40% - Cỏc trường hợp khỏc GV điều chỉnh mức - GV tập hợp lớp cụng bố kết quả thành tớch cho phự hợp với từng học sinh kiểm tra. Biểu dương cỏc em cú thành tớch cao, nhắc nhở cỏc em thành tớch chưa đạt yờu cầu 1. Trũ chơi: “ Đứng ngồi theo - GV tổ chức cho HS chơi. Yờu cầu chơi - ĐH Trũ chơi - ĐH xuống lớp lệnh” đỳng luật, nhiệt tỡnh. Nhận xột 2. Thả lỏng cỏc khớp: Thực hiện - Dang tay hớt thở sõu, thả lỏng cơ cẳng X X cỏc động tỏc thả lỏng, hồi tỉnh. 4Lx8N chõn, cơ bắp đựi, nhỳn nhảy thả lỏng. KẾT 2. Nhận xột: - GV nhận xột tiết kiểm tra.Tuyờn dương x x x x x x x x x x x THÚC 5' nhúm, em thực hiện tốt. Đọc điểm cho h/s x x x x x x x x x x x nghe. x x x x x x x x x x x 3. BT về nhà- Xuống lớp: ? ễn cỏc nội dung đó học để chuẩn bị kiểm x x x x x x x x x x x tra HK I. Ngày dạy: 17 / 12 / 2021. TIẾT 37: NHẢY XA- BểNG CHUYỀN –CHẠY BỀN I. Mục tiêu: * Kiến thức: HS nắm được cách thực hiện các động tác bổ trợ cho nhảy đã học. Nắm được cách thực hiện động tác bổ trợ cho bóng chuyền, các * Thái độ: - HS có thái độ đúng đắn, say mê học tập và yêu thích động tác di chuyển đi, chạy, nhảy, TTCB. bộ môn. * Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng một số bài tập, động tác bổ trợ bổ trợ II. Địa điểm - phương tiện bước bộ trên không, chạy đà tự do giậm nhảy tự do vào hố cát Thực - Địa điểm: Sân bóng chuyền, hố nhảy cao. hiện được các động tác di chuyển, TTCB - Chuẩn bị giáo án 5 quả bóng chuyền, dụng cụ, trang phục Tiến trình lên lớp Lvđ Phần Nội dung yêu cầu và chỉ dẫn kĩ thuật Biện pháp tổ chức T. g S. l 1. ổn định tổ chức: 10' - Nhanh, nghiêm túc. Đội hình nhận lớp - Hs tập trung báo cáo. - Rõ ràng, cụ thể +GV - Gv nhận lớp nêu mt bài học - Nêu y/c về kiến thức, kỹ năng cần đạt Mở 2. Khởi động: ***************** đầu - Khởi động chung - Bài TD phát triển chung, quay các khớp, ép ***************** 3l x 8n - Khởi động chuyên môn: dây chằng dọc và dây chằng ngang. ***************** - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy Dàn hàng ta được ĐH khởi động 1 - 2l đạp sau. 1. Nhảy xa: 30' - GV phổ biến nội dung, yêu cầu tập luyện. - GV phân tích kỷ thuật, làm mẫu - Nhảy bước bộ trên không Sau đó phân nhóm tập luyện động tác, cho cả lớp tập đồng loạt. 5 - 7l *. Yêu cầu: Chạy 3-5 bước đà, đạp mạnh Sau đó phân ra các tổ tập luyện, GV chân giậm vào ván giậm nhảy bật người lên quan sát sữa sai cho các nhóm cao – ra trước. Duỗi thẳng chân giậm phía - Bật xa. sau, nâng đùi chân lăng lên cao. - Đội hình tập các động tác bổ trợ. 5 - 7l *. Yêu cầu: Dùng sức mạnh của chân đạp x x x x x mạnh xuống đất bật người lên cao ra trước, x x x x khi tiếp đất chùng gối để giảm chấn động, (x) x x x x x Cơ - Chạy đà tự do nhảy xa vào hố phối hợp đưa tay để giữ thăng bằng GV Giáo án thể dục 8 cát... 5 - 7l *. Yêu cầu: Chạy đà tốc độ tăng dần sau đó - Đội hình nhảy xa đặt chân giậm nhảy vào ván, dùng sức mạnh x x x x x x của chân để giậm nhảy bật người lên cao về x x x x x x trước. Sau đó tiếp cát bằng 2 chân, chùng gối x 2. TTTC: Bóng chuyền: Ôn tập để giảm chấn động, đánh 2 tay từ sau ra trước bản - Bật nhảy lên cao bằng 2 chân để giữ thăng bằng. (x)GV - Nằm sấp chống đẩy bằng tay 5 - 7l *. Yêu cầu: Thực hiện đúng các động tác bổ - Đội hình học các động tác bổ trợ - Đứng gập thân, 2 tay chạm mũi 5 - 7l trợ, các bài tập phát triển thể lực, đảm bảo cho môn thể thao tự chọn bàn chân, gối thẳng 5 - 7l yêu cầu kỷ thuật, khối lượng cường độ của x x x x x - Di chuyển ngang, dọc, chéo... Sau bài tập, di chuyển chạy nhảy đủ cự li quy x x x x đó phối hợp chạy và nhảy liên tục ở 5 - 7l định. Tự giác, tích cực tập luyện, thực hiện (x) x x x x x nhiều tư thế theo yêu cầu chỉ dẫn của GV. GV 3. Củng cố bài học: - Cả lớp chú ý theo dõi để nhận xét, - GV gọi từng nhóm hoặc 2-4 HS thực hiện đánh giá và sửa sai. lại các nội dung vừa học. 1. Thả lỏng: - Thực hiện các động 5' 2lx8n - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở Đội hình xuống lớp nhẹ nhàng. sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ cẳng +GV Kết chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. thúc 2. Nhận xét- dặn dò. - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ ***************** ***************** sau. Ra bài tập về nhà để HS tập luyện ***************** 3. Xuống lớp. - GV hô “ Giải tán”. HS hô “ Khỏe” to,rõ. Ngày dạy: 17 / 12 / 2021. Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Giáo án thể dục 8 TIẾT 38: NHẢY XA – BểNG CHUYỀN I. Mục tiêu: Thực hiện được các động tác di chuyển, động tác bổ trợ cho * Kiến thức: HS nắm bước đầu nắm được cách chạy đà ( Đo đà, điều bóng chuyền. Hoàn thành chạy bền và thả lỏng. chỉnh đà). Trò chơi, động tác bổ trợ. Nắm được cách thực hiện động tác * Thái độ: - HS có thái độ đúng đắn, say mê học tập và yêu thích bổ trợ cho bóng chuyền, các động tác di chuyển đi, chạy, nhảy. Cách bộ môn. chạy bền và thả lỏng. II. Địa điểm - phương tiện * Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng một số bài tập, động tác bổ trợ bổ trợ - Địa điểm: Sân bóng chuyền, hố nhảy cao. bước bộ trên không, bước đầu biết cách chạy đà, điều chỉnh đà... - Chuẩn bị giáo án 5 quả bóng chuyền, dụng cụ, trang phục III. Tiến trình lên lớp Lvđ Phần Nội dung yêu cầu và chỉ dẫn kĩ thuật Biện pháp tổ chức SL TG 1. ổn định tổ chức: 6’- 8’ - Nhanh, nghiêm túc. Đội hình nhận lớp - Hs tập trung báo cáo. - Rõ ràng, cụ thể +GV Mở - Gv nhận lớp nêu mt bài học - Nêu y/c về kiến thức, kỹ năng cần đạt 2. Khởi động: 3l x 8n ***************** - Khởi động chung - Bài TD phát triển chung, quay các khớp, ép ***************** đầu - Khởi động chuyên môn: dây chằng dọc và dây chằng ngang. ***************** 3. Bài cũ: Thực hiện kỹ thuật chạy 1 - 2l - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy Dàn hàng ta được ĐH khởi động đà tự do nhảy xa vào hố cát đạp sau. 1.. Nhảy xa: Ôn tập 30'- - GV phổ biến nội dung, yêu cầu tập luyện. - GV phân tích kỷ thuật, làm mẫu - Nhảy bước bộ trên không 32’ 5 - 7l *. Yêu cầu: Thực hiện đúng các động tác bổ động tác, cho cả lớp tập đồng loạt. - Bật xa trợ, đảm bảo yêu cầu về kỷ thuật, khối lượng Sau đó phân ra các tổ tập luyện, GV - Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” 3l cường độ bài tập, chơi trò chơi nhiệt tình, quan sát sữa sai cho các nhóm *. Học mới: đúng luật, không gian lận. - Đội hình tập các động tác bổ trợ. - Cách đo đà, điều chỉnh đà 3 -5l *. Yêu cầu: GV cho HS đo đà bằng cách đo ngược ván giậm nhảy bằng bước đi thường (2 x x x x bước đi thường bằng 2 bước chạy). Đánh dấu (x) x x x x x - Chạy đà 3 - 5 bước vào ván giậm 3 l rồi chạy đà tự do để điều chỉnh đà. GV Cơ nhảy *. Yêu cầu: Chạy đà chậm 3-5 bước, dồn - Đội hình nhảy xa trọng tâm vào chân lăng, rồi đưa nhanh chân x x x x x x Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Giáo án thể dục 8 giậm nhảy ra trước đặt cả bàn chân vào ván x x x x x x 2. TTTC: Bóng chuyền: Ôn tập *. Yêu cầu: GV cho HS đo đà xong rồi thực x - Bật nhảy lên cao bằng 2 chân 5l hiện toàn bộ kỷ thuật chạy đà và đặt chân vào - Nằm sấp chống đẩy bằng tay 5 - 7l ván giậm nhảy (x)GV bản - Di chuyển ngang, dọc, chéo... Sau *. Yêu cầu: Thực hiện đúng các động tác bổ - Đội hình học môn TTTC đó phối hợp chạy và nhảy liên tục 5 - 7l trợ, các bài tập phát triển thể lực, đảm bảo x x x x x 3. Chạy bền: - Nam: 800m yêu cầu kỷ thuật, khối lượng cường độ của x x x x - Nữ: 600m 1l bài tập, di chuyển chạy nhảy đủ cự li quy (x) x x x x x định. GV *. Yêu cầu: Chạy đúng kỷ thuật, phân phối - Đội hình chạy bền vòng quanh sân sức hợp lý để chạy đủ cự li quy định tập. - Cũng cố theo từng nội dung bài học 4. Cũng cố bài học: - Cả lớp chú ý theo dõi để nhận xét, đánh giá và sửa sai 1. Thả lỏng các khớp 3’- 2lx8n - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình - Đội hình xuống lớp - Thực hiện các động tác thả lỏng, 5' sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ cẳng thả lỏng. Kết hồi tỉnh. chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. x x x x x x x x 2. Nhận xét. - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ x (x) x x (x) thúc 3. Bài tập về nhà - Xuống lớp sau. Ra bài tập về nhà để HS tập luyện x GV x x GV x x x x x x x x Ngày dạy: 17 / 12 / 2021. Tiết 39: nhảy xa – bóng chuyền Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Giáo án thể dục 8 I. Mục tiêu: * Kiến thức: HS nắm được cách thực hiện một số động tác bổ trợ trừ * Thái độ: - HS có thái độ đúng đắn, say mê học tập và yêu thích chơi “ Lò cò tiếp sức”. Bước đầu thực hiện được kỹ thuật giậm nhảy trợ. bộ môn. Nắm được cách thực hiện động tác bổ trợ cho bóng chuyền, động tác II. Địa điểm - phương tiện đệm bóng - Địa điểm: Sân bóng chuyền, hố nhảy xa. * Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng một số bài tập, động tác bổ trợ bổ trợ - Chuẩn bị giáo án 5 quả bóng chuyền, dụng cụ, trang phục bước bộ trên không, bước đầu thực hiện được kỹ thuật giậm nhảy. Thực hiện được các động tác bổ trợ kỹ thuật, động tác đệm bóng. III Tiến trình lên lớp Lvđ Phần Nội dung yêu cầu và chỉ dẫn kĩ thuật Biện pháp tổ chức SL TG 1. ổn định tổ chức: 6’- 8’ - Nhanh, nghiêm túc. Đội hình nhận lớp - Hs tập trung báo cáo. - Rõ ràng, cụ thể +GV - Nêu y/c về kiến thức, kỹ năng cần đạt Mở - Gv nhận lớp nêu mt bài học 2. Khởi động: 3l x 8n ***************** - Khởi động chung - Bài TD phát triển chung, quay các khớp, ép ***************** - Khởi động chuyên môn: dây chằng dọc và dây chằng ngang. ***************** đầu 3. Bài cũ: ?Thực hiện kỹ thuật chạy 1 - 2l - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy Dàn hàng ta được ĐH khởi động đà tự do nhảy xa vào hố cát đạp sau. - Giáo viên nhận xét cho điểm. a.. Nhảy xa: Ôn tập 30'- - GV phổ biến nội dung, yêu cầu tập luyện. - GV phân tích kỷ thuật, làm mẫu - Nhảy bước bộ trên không 32’ *. Yêu cầu: Thực hiện đúng các động tác bổ động tác, cho cả lớp tập đồng loạt. - Bật xa trợ, đảm bảo yêu cầu về kỷ thuật, khối lượng Sau đó phân ra các tổ tập luyện, GV - Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” cường độ bài tập, chơi trò chơi nhiệt tình, quan sát sữa sai cho các nhóm *. Học mới: 5 - 7l đúng luật, không gian lận. - Đội hình nhảy xa - Cách đo đà, điều chỉnh đà *. Yêu cầu: GV cho HS đo đà bằng cách đo x x x x x x 3l ngược ván giậm nhảy bằng bước đi thường (2 x x x x x x bước đi thường bằng 2 bước chạy). Đánh dấu x - Chạy đà 3 - 5 bước vào ván giậm 3 -5l rồi chạy đà tự do để điều chỉnh đà. Cơ nhảy *. Yêu cầu: Chạy đà chậm 3-5 bước, dồn Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Giáo án thể dục 8 trọng tâm vào chân lăng, rồi đưa nhanh chân (x)GV 3 l giậm nhảy ra trước đặt cả bàn chân vào ván - Đội hình học môn TTTC *. Yêu cầu: GV cho HS đo đà xong rồi thực x x x x x hiện toàn bộ kỷ thuật chạy đà và đặt chân vào x x x x ván giậm nhảy (x) x x x x x bản b. TTTC: Bóng chuyền: Ôn tập *. Yêu cầu: Thực hiện đúng các động tác bổ GV - Bật nhảy lên cao bằng 2 chân 5l trợ, các bài tập phát triển thể lực, đảm bảo - Đội hình chạy bền vòng quanh sân - Di chuyển ngang, dọc, chéo... Sau 5 - 7l yêu cầu kỷ thuật, khối lượng cường độ của tập. đó phối hợp chạy và nhảy liên tục bài tập, di chuyển chạy nhảy đủ cự li quy - Cả lớp chú ý theo dõi để nhận xét, - Ôn kỹ thuật đệm bóng 5 - 7l định. đánh giá và sửa sai 3. Cũng cố bài học: - Cũng cố theo từng nội dung bài học 1l 1. Thả lỏng các khớp 3’- 2lx8n - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở Đội hình nhận lớp - Thực hiện các động tác thả lỏng, 5' sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ cẳng +GV Kết hồi tỉnh. chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. ***************** 2. Nhận xét. - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ thúc ***************** 3. Bài tập về nhà - Xuống lớp sau. Ra bài tập về nhà để HS tập luyện ***************** Ngày dạy: 17 / 12 / 2021. Tiết 40: nhảy xa - bóng chuyền - CHạY BềN Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Giáo án thể dục 8 I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Học sinh nắm được các thực hiện một số động tác bổ trợ nhảy xa. Bước đầu nắm được cách thực hiện được động tác chạy đà * Thái độ: - HS có thái độ đúng đắn, say mê học tập và yêu thích giậm nhảy “bước bộ trên không’’. Nắm được cách thực hiện các động bộ môn. tác bổ trợ kỹ thuật và động tác đệm bóng. Cách chạy bền và thả lỏng. II. Địa điểm - phương tiện 2. Kỹ năng: Thực hiện được một số động tác bổ trợ nhảy xa. Bước đầu - Địa điểm: Sân bóng chuyền, hố nhảy xa. thưch hiện được động tác chạy đà giậm nhảy “bước bộ trên không. - Chuẩn bị giáo án 5 quả bóng chuyền, dụng cụ, trang phục Thực hiện được động tác bổ trợ kỹ thuật và động tác đệm bóng. Chạy bền và thả lỏng. III.Tiến trình lên lớp Lvđ Phần Nội dung yêu cầu và chỉ dẫn kĩ thuật Biện pháp tổ chức SL TG 1. ổn định tổ chức: 6’- 8’ - Nhanh, nghiêm túc. Đội hình nhận lớp - Hs tập trung báo cáo. - Rõ ràng, cụ thể +GV - Nêu y/c về kiến thức, kỹ năng cần đạt Mở - Gv nhận lớp nêu mt bài học 2. Khởi động: 3l x 8n ***************** - Khởi động chung - Bài TD phát triển chung, quay các khớp, ép ***************** - Khởi động chuyên môn: dây chằng dọc và dây chằng ngang. ***************** đầu 3. Bài cũ: ?Thực hiện kỹ thuật đệm 1 - 2l - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy Dàn hàng ta được ĐH khởi động bóng. đạp sau. - Giáo viên nhận xét cho điểm. a. Hỏi bài cũ: 30'- - Chạy đà 3 -5 bước thực hiện kỷ thuật giậm - GV phân tích kỷ thuật, làm mẫu b. Nội dung bài học: 32’ nhảy ? động tác, cho cả lớp tập đồng loạt. 1. Nhảy xa: *. Yêu cầu: Thực hiện đúng các động tác bổ Sau đó phân ra các tổ tập luyện, GV - Ôn tập các động tác bổ trợ 5 - 7l trợ, đảm bảo yêu cầu về kỷ thuật, khối lượng quan sát sữa sai cho các nhóm - Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” cường độ bài tập, chơi trò chơi nhiệt tình, - Đội hình tập các động tác bổ trợ. *. Học mới: đúng luật, không gian lận. x x x x x - Chạy đà 5 - 7 bước giậm nhảy 3l *. Yêu cầu: Chạy 5-7 bước đà, đạp mạnh x x x x bước bộ trên không chân giậm nhảy vào ván để bật người lên cao (x) x x x x x ra trước. Chân giậm duỗi thẳng phía sau, GV Trường TH và THCS Sơn Lĩnh Cơ chân lăng nâng đùi lên cao, cẳng chân thả - Học bước bộ trên không vào hố cát lỏng, 2 tay đánh ngang vai. Chân lăng chủ x x x x x x 2. TTTC: Bóng chuyền: động tiếp đất, chùng gối để giảm chấn động x x x x x x - Ôn tập các động tác bổ trợ kỷ 5l *. Yêu cầu: Đưa 2 tay ra đỡ bóng, 2 tay duỗi x 5-7 bước thuật, nâng cao thể lực. thẳng, 2 bàn tay đặt chéo lên nhau và nắm lại, - Ôn tập kỷ thuật đệm bóng bàn tay nọ bọc lấy bàn tay kia, 2 ngón cái (x)GV bản 5 - 7l song song kề sát nhau. Đệm bóng ở tầm - GV tổ chức cho HS thực hiện. GV ngang hông, khi đệm bóng cần đạp đất duỗi quan sát sữa sai. khớp gối, nâng cơ thể lên, dùng phần giữa x x x x x x cẳng tay để đệm bóng. Cần gập cổ tay xuống (x)GV dưới để làm căng các nhóm cơ cẳng tay, cần giữ chắc bả vai và khuỷu tay x x x x x x 3. Chạy bền: - Nam: 800m 1l *. Yêu cầu: Chạy đúng kỷ thuật, phân phối - GV gọi từng nhóm hoặc 2-4 HS thực - Nữ: 600m sức hợp lý để chạy đủ cự li quy định.- Cả lớp hiện lại các nội dung vừa học. 4. Củng cố bài học: chú ý theo dõi để nhận xét. - Chạy bền vòng quanh sân tập. - Thực hiện các động tác thả lỏng, 3’- 2lx8n - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình - Đội hình xuống lớp hồi tỉnh. 5' sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ cẳng thả lỏng. Kết chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. x x x x x x x x - Nhận xét, xuống lớp. - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ x (x) x x (x) thúc sau. Ra bài tập về nhà để HS tập luyện x GV x x GV x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_gdtc_lop_8_tuan_14_nam_hoc_2021_2022.doc