Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tuần 9 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tuần 9 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n: 6/ 11/ 2022 Tiết: 17
Bài soạn: CHẠY NGẮN - NHẢY XA
I.MỤC TIÊU
* Kiến thức: HS biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy đạp sau, xuất phát * Thái độ: - Có thái độ đúng đắn, say mê học tập.
thấp - Chạy lao - chạy giữa quãng – về đích 60m; động tác chạy đà 3-5 bước - II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
giậm nhảy - bật cao, các bài tập phát triển sức mạnh; rèn luyện chạy bền trên địa - Địa điểm: sân TD trường
hình tự nhiên. - GV: giáo án, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục
* Kỹ năng: Thực hiện đúng các kỹ thuật xuất phát thấp - Chạy lao - chạy giữa - HS: Trang phục phù hợp, giày ba ta.
quãng – về đích (60m); động tác chạy đà 3-5 bước - giậm nhảy - bật cao, thực
hiện được động tác bước bộ trên không.
II. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
LVĐ
PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TG SL
1. Ổn định tổ chức: 6’-8’ - Nhanh chóng , ngay ngắn, nghiêm túc. Báo cáo cụ thể
- HS: Xếp hàng, báo cáo. - Nêu ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu.
- GV: Nhận lớp phổ biến nd, Đội hình nhận lớp
mục tiêu bài học. - CS: Hô cho lớp tập 8 động tác đầu của bài TD phát +GV
MỞ 2. Khởi động: triển chung vừa học.
ĐẦU - Khởi động chung: *****************
- Khởi động chuyên môn: (2x8)n - Khởi động kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, bả vai, gối, ép *****************
3.Hỏi bài cũ: Thực hiện kỹ căng dây chằng ngang, dọc *****************
thuật xuất phát thấp – chạy (3x8)n - Khẩu lệnh của chỉ huy.
lao. 2 HS Dàn hàng ta được ĐH khởi động
1. Nội dung bài mới: 30- Động tác bổ trợ. ĐH học chạy nhanh
- Chạy ngắn: 32’ - Chạy bước nhỏ cần thả lỏng cổ chân, chạm đất từ mũi N1
CƠ + Ôn tập chạy bước nhỏ, 2l đến gót chân, chạy đạp sau cần thực hiện nâng cao gối +NT
BẢN chạy đạp sau. 2x20m chân trước, duỗi thẳng chân sau, thể hiện rõ giai đoạn *******
+ Xuất phát thấp - Chạy lao 3l bay trên không. *******
- Chạy giữa quãng – về đích Chạy ngắn: (60m) - KT xuất phát thấp: Xuất phát nhanh, đúng tư thế. GV quan sát, sửa sai, bao quát
- Rèn luyện kỹ thuật bước chạy. các nhóm
5l - Duy trì tốc độ cao đến hết giai đoạn giữa quảng bằng
cách tăng dần độ dài và tần số bước chạy. Đội hình nhảy xa N2
3l - Chạy trên đường thẳng. **********
- Nín thở trong khi chạy... **********
- Duy trì tốc độ cao về qua đích, khi qua đích có làm
động tác đánh đích. *
- Nhảy xa: Nhảy xa.
+ Ôn phối hợp chạy đà 3l Đo đà 3-5 bước đặt chân giậm nhảy ở phía sau chạy đà +GV
3 -5 bước - giậm nhảy - bật giậm nhảy bật lên cao. Chia lớp thành hai nhóm thực
cao, - Chạy đà nhanh và phối hợp giậm nhảy nhanh , mạnh hiện hai nội dung sau khoảng 12’
Chạy đà - giậm nhảy – “ kết hợp đánh tay bật nhảy đưa cơ thể lên cao. Khi rời khỉ đổi nội dung cho nhau
Bước bộ” trên không và rơi 3l mặt đất giữ nguyên tư thế chân sâu thẳng, chân lăng co - Gọi 1- 2 HS thực hiện tốt và
xuống đất bằng chân lăng gối ở phía trước. Tay cùng bên với chân lăng đánh ra chưa tốt lên thực hiện các nội
trước lên cao, tay kia đánh ra sau. Cố gắng giữ nguyên tư dung đã học. Gọi HS sinh khác
- Cũng cố thế đó trong một thời gian nhất định và rơi xuống bằng nhận xét. GV nhận xét bổ sung.
chân lăng.
- HS nhắc lại, GV hệ thống lại bài
1. Hồi tỉnh: 3- 5’ (2x8)n Thực hiện các động tác nhẹ nhàng: Hít thở sâu, thả lỏng ĐH xuống lớp
tay chân... +GV
KẾT 2. Nhận xét - Dặn dò: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ dạy. *****************
THÚC Ra bài tập về nhà. *****************
3. Xuống lớp - GV hô: “ Giải tán”. HS hô: “ Khỏe” to, rõ. ***************** Ngµy so¹n: 6/ 11/ 2022
TiÕt 18 KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
Nội dung: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN 45 ĐỘNG TÁC
I. MỤC TIÊU * Thái độ: HS có thái độ đúng đắn, say mê học tập và yêu
* Kiến thức: HS nắm vững kỷ thuật cách thực hiện từ nhịp 1 – 45 thích bộ môn.
của bài thể dục liên hoàn. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
* Kỷ năng: Học sinh thực hiện thành thạo, đúng, đều, đẹp các động - Địa điểm: sân TD trường
tác của bài thể dục. Biết vận dụng vào tập luyện phát triển sức khỏe - GV: giáo án, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục
hàng ngày. - HS: Trang phục phù hợp, giày ba ta.
III.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
LVĐ
PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG SL
1 Nhận lớp: - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung kiểm Đội hình nhận lớp
CBL xếp hàng báo cáo sĩ tra. +GV
số - CBL Hô cho lớp tập 6 động tác bài TD phát *****************
MỞ
2 Khởi động: 10p 2x8 triển chung, quay các khớp, ép dây chằng *****************
ĐẦU
- Khởi động chung: dọc và dây chằng ngang. *****************
- GV: Cho học sinh chạy bước nhỏ, chạy
- Khởi động chuyên môn: nâng cao đùi(Tại chổ, di chuyển) Dàn hàng 1 sải tay thành ĐH khởi động
1. Nội dung kiểm tra: 30p * Kiểm tra bài thể dục phát triển chung (45 Đội hình kiểm tra:
nhịp)
GV
2. Hình thức kiểm tra: * Mỗi học sinh được kiểm tra một lần,
CƠ *
45n trường hợp đặc biệt có thể cho kiểm tra 2 lần
BẢN
* Xếp loại theo theo mức độ thực hiện của *****************
3. Cách cho điểm: từng học sinh. *****************
Loại Đạt: Các trường hợp sau Đội hình kiểm tra:
- Thuộc và thực hiện đúng, đẹp các động tác trong bài.
- Thuộc cả bài, có 2 - 3 động tác sai sót nhỏ.
- Có một số động tác thực hiện sai, thực hiện
chưa đẹp. GV *
Loại Chưa đạt
- Có nhiều động tác thực hiện sai , chưa đều, *****************
chưa đẹp. *****************
- Gọi tên theo đợt, mỗi đợt: 3 em
1. Hồi tỉnh: 5’- 3lx8n - GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số ĐH xuống lớp +GV
7’ động tác thả lỏng. *****************
KẾT 2. Nhận xét: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận *****************
THÚC 3. Dặn dò: xét giờ dạy. *****************
- Ra bài tập về nhà.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_9_tuan_9_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan_n.docx