Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tuần 6 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa

docx8 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 8 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tuần 6 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy: 17/ 10/ 2021 TiÕt 7 BÀI TD - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU được và biết cách khác phục một số h/t choáng ngất và cách * Kiến thức: HS biết tên và cách thực hiện từ HS biết tên và cách thực khắc phục hiện từ nhịp 1 – 26(nam), từ nhịp 1 - 29(nữ) bài TD, Chạy bước nhỏ,nâng * Thái độ học tập cao đùi, chạy đạp sau. Biết hiện tượng choáng ngất thương xẩy ra trong - Có thái độ đúng đắn, say mê học tập và yêu thích bộ môn. chạy bền II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN * Kỹ năng: HS thực hiện đúng, đều, đẹp các động tác từ nhịp 1- 25(nữ) - Địa điểm: sân TD trường học từ nhịp 1 - 26(nam) Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi, chạy đạp sau,Kỷ - Phương tiện: Chuẩn bị giáo án kiểm tra sân bãi, dụng cụ, thuật xuất phát cao chạy nhanh, và thực hiện được từ nhịp 26 – 29 (nữ) trang phục. của bài TD. Năm III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỈ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1. Nhận lớp 2P Đội hình nhận lớp - Nắm tình hình lớp, sức - HS tập trung , cán sự báo cáo tình hình lớp cho GV +GV khỏe học sinh . 2x8 - Phổ biến nội dung, mục 6p - Yêu cầu, tập 6 động tác bài TD phát triển chung, quay ***************** MỞ tiêu, yêu cầu giờ học các khớp, ép dây chằng dọc, ngang. ***************** ĐẦU 2. Khởi động GV: Cho học sinh chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, ***************** + K.động chung: chạy đạp sau. Dàn hàng ta được ĐH khởi động + K.động chuyên môn - Yêu cầu HS trả lời hoặc thực hiện động tác 3. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kt xp thấp – chạy lao. 1. Bài TD: 2P 1L Nhóm nam : - Y/C thực hiện đúng, đều, đẹp, đúng ĐH học bài TD + Ôn từ nhịp 1 – 26(nam); biên độ, nhịp điệu động tác. CƠ từ nhịp 1- 25(nữ) bài TD. - Nhịp 26 đưa hại tay lên cao song song lòng bàn tay BẢN + Học từ nhịp 26 - 29(nữ) hướng vào nhau, đồng thời nghiêng lườn sang trái, N1 bài TD trọng tâm dồn vào chân phải, chân trái thẳng mũi chân * * * * * * * 2. Chạy ngắn: 4L chạm đất. nhịp 27 như nhịp 25; nhịp 28 như nhịp 26 * * * * * * * + Chạy bước nhỏ,nâng cao nhưng nghiêng lườn sang trái, trọng tâm dồn vào chân đùi, chạy đạp sau 29P trái; nhịp 29 như nhịp 27. nhóm 3. Chạy bền : Hiện tượng Nhóm nữ : ĐH học chạy nhanh choáng ngất và cách khắc - Chạy bước nhỏ cần thả lỏng cổ chân, chạm đất từ mũi N2 phục đến gót chân, chạy đạp sau cần thực hiện nâng cao gối +NT chân trước, duỗi thẳng chân sau, thể hiện rõ giai đoạn ***** bay trên không. ******* - Phản xạ nhanh khi có hiệu lệnh và chay nhanh sau khi ***** ***** xuat phát. - HS nhắc lại, GV hệ thống lại bài 4. Cũng cố: HS chú ý lắng nghe GV giảng giải để năm vững và biết - Chạy bền vòng quanh sân tập cách khác phục khi xẩy ra hiện tượng choáng ngất. 1 Hồi tỉnh: 3P 3lx8n - GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động tác thả ĐH xuống lớp lỏng. +GV KẾT 2 Nhận xét: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ dạy. ***************** THÚC - Ra bài tập về nhà. ***************** 3 Dặn dò: ***************** Ngµy: 17/ 10/ 2020 TiÕt 8 Bài soạn: BÀI TD - CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU * Kiến thức: HS biết tên và cách thực hiện từ nhịp 1 - 26 nam, nhịp 1 - * Thái độ: - Có thái độ đúng đắn, say mê học tập. 29(nữ) học từ nhịp 27 - 36(nam) bài TD, Biết cách thực hiện chạy bước II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN nhỏ, chạy đạp sau.. - Địa điểm: sân TD trường * Kỹ năng: HS thực hiện đúng, đều, đẹp các động tác từ nhịp 1 - 26 - GV: giáo án, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục. nam, nhịp 1- 29(nữ). Bước đàu thực hiện được từ nhịp 27 - 36 BTD của - HS: Trang phục phù hợp, giày bat a. nam, Thực hiện đúng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao chạy nhanh. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1 Nhận lớp:CBL xếp hàng 6’- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài giảng. Đội hình nhận lớp báo cáo sĩ số 8’ GV kiểm tra sức khoẻ và phân loại học sinh. +GV 2 Khởi động: CBL Hô cho lớp tập 6 động tác bài TD phát triển - Khởi động chung: 2lx8n chung, quay các khớp, ép dây chằng dọc và dây ***************** MỞ chằng ngang. ***************** ĐẦU - Khởi động chuyên môn: 4lx8n GV: Cho học sinh chạy bước nhỏ, chạy nâng cao ***************** 3.Bài cũ: Thực hiện từ nhịp 2hs đùi, chạy đạp sau. Dàn hàng ta được ĐH khởi động 1-18 BTD(nam, nữ) GV: Cho các em quan sát nhận xét, sau đó GV nhận xét đúng và cho điểm. 1. Bài TD: 28’- Nhóm nam: ĐH học bài TD + Ôn từ nhịp 1 – 26nam; 30’ - Nhịp 27 đưa hại tay lên cao song song lòng bàn GV N1 CƠ từ nhịp 1- 29(nữ) 3l tay hướng vào nhau, đồng thời nghiêng lườn * * * * * * * BẢN + Học từ nhịp 27 - 36(nam) sang trái, trọng tâm dồn vào chân phải, chân trái * * * * * * * bài TD 4l thẳng mũi chân chạm đất. nhịp 28 như nhịp 29; nhịp 30như nhịp 26 nhưng nghiêng lườn sang GV quan sát, sửa sai, bao quát các trái, trọng tâm dồn vào chân trái; nhịp 31 như nhóm nhịp29. 2. Chạy ngắn: + Chạy bước nhỏ Nhóm nữ : ĐH chạy nhanh N2 + Chạy nâng cao đùi 3l - Chạy bước nhỏ cần thả lỏng cổ chân, chạm đất +NT + Chạy đạp sau, từ mũi đến gót chân, chạy đạp sau cần thực hiện ******* 3l nâng cao gối chân trước, duỗi thẳng chân sau, thể ******* hiện rõ giai đoạn bay trên không. ******* 3. Cũng cố: - Xuất phát đúng tư thế, phản ứng nhanh, Kết hợp tốt giữa động tác đạp đất và đánh tay đưa cơ thể lao nhanh về trước. - Gọi 2 - 3 hs thực hiện tốt và chưa tốt - HS nhắc lại, GV hệ thống lại bài các nội dung lên thực hiện. Gọi hs khác nhận xét, GV nhận xét bổ sung 1. Hồi tỉnh: 3P 2lx8n - GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động ĐH xuống lớp tác thả lỏng. +GV KẾT 2. Nhận xét: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét ***************** THÚC giờ dạy. ***************** 3. Dặn dò: - Ra bài tập về nhà. ***************** Ngµy: 17/ 10/ 2021 TiÕt 9 Bài soạn: BÀI TD - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU * Kiến thức: HS biết tên và cách thực hiện từ nhịp 1- 36 nam, nhịp 1- 29 * Thái độ : (nữ). Bước đầu nắm được cách thực hiện nhịp 30 -34 của nữ và 37 - 40 nam. - Có thái độ đúng đắn, say mê học tập và yêu thích bộ môn Xuất phát thấp - Chạy lao (18 -20m), LT chạy bền. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN * Kỹ năng: HS thực hiện đúng các động tác bài TD từ nhịp 1 - 36 nam, nhịp 1- - Địa điểm: sân TD trường 29(nữ). Bước đầu thực hiện được nhịp 30 -34 của nữ và 37 - 40 nam. Xuất phát - GV: giáo án, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục. cao - chạy nhanh (40 - 60m); Xuất phát thấp - Chạy lao (18 -20m), Thực hiện - HS: Trang phục phù hợp, giày ba ta. được chạy bền. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP NỘI DUNG LVĐ PHẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1 Nhận lớp:CBL xếp hàng báo 6’- - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài giảng. Đội hình nhận lớp cáo sĩ số 8’ - GV kiểm tra sức khoẻ và phân loại học sinh. +GV 2 Khởi động: - CBL Hô cho lớp tập 6 động tác bài TD phát triển - Khởi động chung: 2lx8n chung, quay các khớp, ép dây chằng dọc và dây chằng ***************** MỞ ngang. ***************** ĐẦU - Khởi động chuyên môn: 4lx8n - GV: Cho học sinh chạy bước nhỏ, chạy nâng cao ***************** 3.Bài cũ: Thực hiện từ nhịp 1-18 2hs đùi, chạy đạp sau. Dàn hàng ta được ĐH khởi động BTD(nam, nữ) - GV: Cho các em quan sát nhận xét, sau đó GV nhận xét đúng và cho điểm. - Bài TD: 30’ * Nhóm nam: + Ôn từ nhịp 1 – 36nam; đến - Y/C thực hiện đúng, đều, đẹp, đúng biên độ, nhịp từ nhịp 1- 29(nữ) 32’ 3 l điệu động tác. CƠ + Học từ nhịp 30 - 34(nữ) bài - Nhịp 30 -31 chuyển trọng tâm sang trái, nâng chân BẢN TD 4l phải sang ngang, lên cao, chân và mũi chân thẳng, ĐH học bài TD thân hơi nghiêng sang trái, hai tay dang ngang, lòng N1 bàn tay sấp. nhịp 32 như nhịp 29 nhưng hai tay đưa ra * * * * * * * + Học từ nhịp 35 - 40(nam) bài 4L trước // bàn tay sấp. nhịp 33 – 34 như nhịp 31 nhưng * * * * * * * TD đổi chân. GV quan sát, sửa sai, bao quát * Nhóm nữ: các nhóm. - Nhịp 35 như nhịp 29; nhịp 36 Thu chân trái sát chân phải, hai tay dơ cao // , lòng bàn tay hướng vào nhau N2 mắt nhìn thẳng; nhịp 37-38 thăng bằng sấp trên chân * * * * * * * phải, ngực ưỡn, hai tay dang ngang bàn tay sấp mắt * * * * * * * nhìn trước; nhịp 39 như nhịp 36; Nhịp 40. -Thực hiện động tác đúng theo khẩu lệnh, có tác ĐH chạy nhanh - Chạy ngắn: dung phản xạ nhanh bổ trợ cho xuất phát khi chạy + KT xuất phát thấp – Chạy lao ngắn +NT (18 -20m) 2l KT xuất phát thấp: Hai tay chống sát mép vạch XP, ***** - Chạy bền: Chạy bền trên địa quỳ gối chân sau, hai chân đặt lên 2 bàn đạp, người ở ******* hình tự nhiên 3l tư thế 5 điểm tựa, khi XP cần phối hợp nhịp nhàng ***** * Cũng cố: giữa đánh tay và chân. 1l - Chạy vòng sân TD (nam 8 vòng, nữ 6 vòng ) Đội hình học chạy bền vòng - HS nhắc lại, GV hệ thống lại bài quanh sân học TD. 1 Hồi tỉnh: 3P - GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động tác ĐH xuống lớp thả lỏng. +GV KẾT 2 Nhận xét: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ ***************** THÚC dạy. ***************** 3 Dặn dò: - Ra bài tập về nhà. ***************** Ngµy: 17/ 10/ 2020 TiÕt 10 Bài soạn: BÀI TD - CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU * Thái độ: * Kiến thức: HS biết tên và cách thực hiện từ nhịp 1 – 19nam, nhịp 1- - Có thái độ đúng đắn, say mê học tập và yêu thích bộ môn 18(nữ) học từ nhịp 19 - 25(nữ) bài TD, ( nam và nữ riêng), Ôn các động tác II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN bổ trợ, trò chơi: “ Chạy tiếp sức con thoi”; Xuất phát thấp – Chạy lao (18 - - Địa điểm: sân TD trường 20m). - GV: giáo án, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục. * Kỹ năng: HS thực hiện đúng các động tác bài TD từ nhịp 1 – 19nam, nhịp - HS: Trang phục phù hợp, giày ba ta. 1- 18(nữ) học từ nhịp 19 - 25(nữ) bài TD, ( nam và nữ riêng), Ôn các động tác bổ trợ, trò chơi: “ Chạy tiếp sức con thoi”; Xuất phát thấp – Chạy lao (18 -20m). III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỈ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1 Nhận lớp:CBL xếp hàng 6’- - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài giảng. Đội hình nhận lớp báo cáo sĩ số 8’ - GV kiểm tra sức khoẻ và phân loại học sinh. +GV 2 Khởi động: - CBL Hô cho lớp tập 6 động tác bài TD phát triển - Khởi động chung: 2lx8n chung, quay các khớp, ép dây chằng dọc và dây chằng ***************** MỞ ngang. ***************** ĐẦU - Khởi động chuyên môn: 4lx8n - GV: Cho học sinh chạy bước nhỏ, chạy nâng cao ***************** 3.Bài cũ: Thực hiện các động 2hs đùi, chạy đạp sau. Dàn hàng ta được ĐH khởi động tác đã học của BTD(nam, nữ) - GV: Cho các em quan sát nhận xét, sau đó GV nhận xét đúng và cho điểm. 2 Nội dung bài mới: 2P 1L - Nhịp 35 như nhịp 29; nhịp 36 Thu chân trái sát chân ĐH học bài TD - Bài TD: phải, hai tay dơ cao // , lòng bàn tay hướng vào nhau N1 + Ôn từ nhịp 1 – 40nam; mắt nhìn thẳng; nhịp 37-38 thăng bằng sấp trên chân * * * * * * * CƠ từ nhịp 1- 34(nữ) phải, ngực ưỡn, hai tay dang ngang bàn tay sấp mắt * * * * * * * BẢN + Học từ nhịp 35 - 40(nữ) bài nhìn trước; nhịp 39 như nhịp 36;nhịp 40 khuỵu hai TD liên hoàn. 4L chân, hai tay tay đưa ra trước – xuống dưới, ra sau bàn GV quan sát, sửa sai, bao quát các tay hướng vào nhau, thân hơi gập về trước, mắt nhìn nhóm 29P chếch trước. Nhóm nữ ĐH học chạy nhanh - Chạy ngắn: Thực hiện trò chơi nghiêm túc, tích cực, vui vẽ, có tác N2 + Ôn Ôn các động tác bổ trợ, dung phản xạ nhanh bổ trợ cho chạy ngắn trò chơi: “ Chạy tiếp sức con -KT xuất phát thấp: Hai tay chống sát mép vạch XP, +NT thoi”; quỳ gối chân sau, hai chân đặt lên 2 bàn đạp, người ở ******* tư thế 5 điểm tựa, khi XP cần phối hợp nhịp nhàng ******* + Xuất phát thấp – Chạy lao giữa đánh tay và chân. ******* - HS nhắc lại, GV hệ thống lại bài Cũng cố: 1 Hồi tỉnh: 3P - GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động tác thả ĐH xuống lớp lỏng. +GV KẾT 2 Nhận xét: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ ***************** THÚC dạy. ***************** 3 Dặn dò: - Ra bài tập về nhà. *****************

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_9_tuan_6_nam_hoc_2021_2022_tran_tuan_n.docx