Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tuần 5 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx4 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 15 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tuần 5 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy: 9/ 10/ 2022 TiÕt 9 Bài soạn: BÀI TD - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU * Kiến thức: HS biết tên và cách thực hiện từ nhịp 1- 36 nam, nhịp 1- 29 * Thái độ : (nữ). Bước đầu nắm được cách thực hiện nhịp 30 -34 của nữ và 37 - 40 nam. - Có thái độ đúng đắn, say mê học tập và yêu thích bộ môn Xuất phát cao - chạy nhanh (40 - 60m); Xuất phát thấp - Chạy lao (18 -20m), II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN LT chạy bền. - Địa điểm: sân TD trường * Kỹ năng: HS thực hiện đúng các động tác bài TD từ nhịp 1 - 36 nam, nhịp 1- - GV: giáo án, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục. 29(nữ). Bước đầu thực hiện được nhịp 30 -34 của nữ và 37 - 40 nam. Xuất phát - HS: Trang phục phù hợp, giày ba ta. cao - chạy nhanh (40 - 60m); Xuất phát thấp - Chạy lao (18 -20m), Thực hiện được chạy bền. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP NỘI DUNG LVĐ PHẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1 Nhận lớp:CBL xếp hàng báo 6’- - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài giảng. Đội hình nhận lớp cáo sĩ số 8’ - GV kiểm tra sức khoẻ và phân loại học sinh. +GV 2 Khởi động: - CBL Hô cho lớp tập 6 động tác bài TD phát triển - Khởi động chung: 2lx8n chung, quay các khớp, ép dây chằng dọc và dây chằng ***************** MỞ ngang. ***************** ĐẦU - Khởi động chuyên môn: 4lx8n - GV: Cho học sinh chạy bước nhỏ, chạy nâng cao ***************** 3.Bài cũ: Thực hiện từ nhịp 1-18 2hs đùi, chạy đạp sau. Dàn hàng ta được ĐH khởi động BTD(nam, nữ) - GV: Cho các em quan sát nhận xét, sau đó GV nhận xét đúng và cho điểm. - Bài TD: 30’ * Nhóm nam: + Ôn từ nhịp 1 – 36nam; đến - Y/C thực hiện đúng, đều, đẹp, đúng biên độ, nhịp CƠ từ nhịp 1- 29(nữ) 32’ 3 l điệu động tác. BẢN + Học từ nhịp 30 - 34(nữ) bài - Nhịp 30 -31 chuyển trọng tâm sang trái, nâng chân TD 4l phải sang ngang, lên cao, chân và mũi chân thẳng, ĐH học bài TD thân hơi nghiêng sang trái, hai tay dang ngang, lòng N1 bàn tay sấp. nhịp 32 như nhịp 29 nhưng hai tay đưa ra * * * * * * * + Học từ nhịp 35 - 40(nam) bài 4L trước // bàn tay sấp. nhịp 33 – 34 như nhịp 31 nhưng * * * * * * * TD đổi chân. GV quan sát, sửa sai, bao quát * Nhóm nữ: các nhóm. - Nhịp 35 như nhịp 29; nhịp 36 Thu chân trái sát chân phải, hai tay dơ cao // , lòng bàn tay hướng vào nhau N2 mắt nhìn thẳng; nhịp 37-38 thăng bằng sấp trên chân * * * * * * * phải, ngực ưỡn, hai tay dang ngang bàn tay sấp mắt * * * * * * * nhìn trước; nhịp 39 như nhịp 36; Nhịp 40. -Thực hiện động tác đúng theo khẩu lệnh, có tác ĐH chạy nhanh - Chạy ngắn: dung phản xạ nhanh bổ trợ cho xuất phát khi chạy + Ôn xuất phát cao – chạy nhanh ngắn +NT (40 – 60m); 2l KT xuất phát thấp: Hai tay chống sát mép vạch XP, ***** + KT xuất phát thấp – Chạy lao quỳ gối chân sau, hai chân đặt lên 2 bàn đạp, người ở ******* (18 -20m) 3l tư thế 5 điểm tựa, khi XP cần phối hợp nhịp nhàng ***** - Chạy bền: Chạy bền trên địa giữa đánh tay và chân. hình tự nhiên * Cũng cố: 1l - Chạy vòng sân TD (nam 8 vòng, nữ 6 vòng ) Đội hình học chạy bền vòng - HS nhắc lại, GV hệ thống lại bài quanh sân học TD. 1 Hồi tỉnh: 3P - GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động tác ĐH xuống lớp thả lỏng. +GV KẾT 2 Nhận xét: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ ***************** THÚC dạy. ***************** 3 Dặn dò: - Ra bài tập về nhà. ***************** Ngµy: 9/ 10/ 2022 TiÕt 10 Bài soạn: BÀI TD - CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU * Thái độ: * Kiến thức: HS biết tên và cách thực hiện từ nhịp 1 – 19nam, nhịp 1- - Có thái độ đúng đắn, say mê học tập và yêu thích bộ môn 18(nữ) học từ nhịp 19 - 25(nữ) bài TD, ( nam và nữ riêng), Ôn các động tác II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN bổ trợ, trò chơi: “ Chạy tiếp sức con thoi”; Xuất phát thấp – Chạy lao (18 - - Địa điểm: sân TD trường 20m). - GV: giáo án, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục. * Kỹ năng: HS thực hiện đúng các động tác bài TD từ nhịp 1 – 19nam, nhịp - HS: Trang phục phù hợp, giày ba ta. 1- 18(nữ) học từ nhịp 19 - 25(nữ) bài TD, ( nam và nữ riêng), Ôn các động tác bổ trợ, trò chơi: “ Chạy tiếp sức con thoi”; Xuất phát thấp – Chạy lao (18 -20m). III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỈ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1 Nhận lớp:CBL xếp hàng 6’- - Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài giảng. Đội hình nhận lớp báo cáo sĩ số 8’ - GV kiểm tra sức khoẻ và phân loại học sinh. +GV 2 Khởi động: - CBL Hô cho lớp tập 6 động tác bài TD phát triển - Khởi động chung: 2lx8n chung, quay các khớp, ép dây chằng dọc và dây chằng ***************** MỞ ngang. ***************** ĐẦU - Khởi động chuyên môn: 4lx8n - GV: Cho học sinh chạy bước nhỏ, chạy nâng cao ***************** 3.Bài cũ: Thực hiện các động 2hs đùi, chạy đạp sau. Dàn hàng ta được ĐH khởi động tác đã học của BTD(nam, nữ) - GV: Cho các em quan sát nhận xét, sau đó GV nhận xét đúng và cho điểm. 2 Nội dung bài mới: 2P 1L - Nhịp 35 như nhịp 29; nhịp 36 Thu chân trái sát chân ĐH học bài TD - Bài TD: phải, hai tay dơ cao // , lòng bàn tay hướng vào nhau N1 + Ôn từ nhịp 1 – 40nam; mắt nhìn thẳng; nhịp 37-38 thăng bằng sấp trên chân * * * * * * * CƠ từ nhịp 1- 34(nữ) phải, ngực ưỡn, hai tay dang ngang bàn tay sấp mắt * * * * * * * BẢN + Học từ nhịp 35 - 40(nữ) bài nhìn trước; nhịp 39 như nhịp 36;nhịp 40 khuỵu hai TD liên hoàn. 4L chân, hai tay tay đưa ra trước – xuống dưới, ra sau bàn GV quan sát, sửa sai, bao quát các tay hướng vào nhau, thân hơi gập về trước, mắt nhìn nhóm 29P chếch trước. Nhóm nữ ĐH học chạy nhanh - Chạy ngắn: Thực hiện trò chơi nghiêm túc, tích cực, vui vẽ, có tác N2 + Ôn Ôn các động tác bổ trợ, dung phản xạ nhanh bổ trợ cho chạy ngắn trò chơi: “ Chạy tiếp sức con -KT xuất phát thấp: Hai tay chống sát mép vạch XP, +NT thoi”; quỳ gối chân sau, hai chân đặt lên 2 bàn đạp, người ở ******* tư thế 5 điểm tựa, khi XP cần phối hợp nhịp nhàng ******* + Xuất phát thấp – Chạy lao giữa đánh tay và chân. ******* - HS nhắc lại, GV hệ thống lại bài Cũng cố: 1 Hồi tỉnh: 3P - GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động tác thả ĐH xuống lớp lỏng. +GV KẾT 2 Nhận xét: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ ***************** THÚC dạy. ***************** 3 Dặn dò: - Ra bài tập về nhà. *****************

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_9_tuan_5_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan_n.docx