Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tuần 12 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa

docx7 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 15 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tuần 12 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n: 28/ 11/ 2021 Tiết: 19 Bài soạn: CHẠY NGẮN - NHẢY XA - CHẠY BỀN I.MỤC TIÊU * Thái độ: - Có thái độ đúng đắn, say mê học tập. * Kiến thức: HS biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy đạp sau, xuất phát II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN thấp - Chạy lao - chạy giữa quãng – về đích ( 60m); động tác chạy đà 3-5 bước - Địa điểm: sân TD trường - giậm nhảy - bật cao, các bài tập phát triển sức mạnh; rèn luyện chạy bền trên - GV: giáo án, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục địa hình tự nhiên. - HS: Trang phục phù hợp, giày ba ta. * Kỹ năng: Thực hiện đúng các kỹ thuật xuất phát thấp - Chạy lao - chạy giữa quãng – về đích (60m); Thực hiện một số động tác bổ trợ, động tác chạy đà 3-5 bước - giậm nhảy - bật cao, thực hiện được động tác bước bộ trên không. Chạy bền hoàn thành cự li. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1. Ổn định tổ chức: 6’-8’ Đội hình nhận lớp - HS: Xếp hàng, báo cáo. - Nhanh chóng , ngay ngắn, nghiêm túc. Báo cáo cụ +GV - GV: Nhận lớp phổ biến nd, thể mục tiêu bài học. - Nêu ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. ***************** 2. Khởi động: ***************** MỞ - Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng, hít thở sâu.. ***************** ĐẦU - Khởi động chuyên môn: (2x8)n - Khởi động kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, bả vai, gối, 3.Bài cũ: Kỹ thuật nhảy xa ép căng dây chằng ngang, dọc Dàn hàng ta được ĐH khởi động gồm mấy giai đoạn? Giai (3x8)n - 4 giai đoạn kỹ thuật. Gồm : Chạy đà, giậm nhảy, trên GV: Gọi 1-2 hs trả lời, hs khác đoạn nào quan trọng nhất ? 2 HS không và tiếp đất. Trong đó giai đoạn chạy đà và giai nhận xét –GV nhận xét cho điểm. Vì sao? đoạn giậm nhảy là 2 giai đoạn quan trọng nhất... 1. Chạy ngắn: 30- Động tác bổ trợ. ĐH học chạy nhanh + Ôn tập chạy bước nhỏ, 32’ - Chạy bước nhỏ cần thả lỏng cổ chân, chạm đất từ N1 CƠ chạy đạp sau. 2l mũi đến gót chân, chạy đạp sau cần thực hiện nâng cao BẢN + Xuất phát thấp - Chạy lao 2x20m gối chân trước, duỗi thẳng chân sau, thể hiện rõ giai +NT - Chạy giữa quãng – về đích đoạn bay trên không. ******* (60m) 3l Chạy ngắn: ******* - KT xuất phát thấp: Xuất phát nhanh, đúng tư thế. ******* - Rèn luyện kỹ thuật bước chạy. - Duy trì tốc độ cao đến hết giai đoạn giữa quảng - GV quan sát, sửa sai, bao quát bằng cách tăng dần độ dài và tần số bước chạy. các nhóm - Chạy trên đường thẳng. - Chia lớp thành hai nhóm thực - Nín thở trong khi chạy... hiện hai nội dung sau khoảng 12’ - Duy trì tốc độ cao về qua đích, khi qua đích có làm đổi nội dung cho nhau 2. Nhảy xa: động tác đánh đích. + Ôn phối hợp chạy đà Nhảy xa. Đội hình nhảy xa N2 3 -5 bước - giậm nhảy - bật 5l Đo đà 3-5 bước đặt chân giậm nhảy ở phía sau chạy đà ********** cao, giậm nhảy bật lên cao. ********** Chạy đà - giậm nhảy – “ 3l - Chạy đà nhanh và phối hợp giậm nhảy nhanh , mạnh Bước bộ” trên không và rơi kết hợp đánh tay bật nhảy đưa cơ thể lên cao. Khi rời * xuống đất bằng chân lăng khỉ mặt đất giữ nguyên tư thế bước bộ trên không. 3. Chạy bền: Luyện tập +GV chạy bền trên địa hình tự - Luyện tập chạy bền, rèn luyện kỹ thuật bước chạy, hô - Gọi 1- 2 HS thực hiện tốt và nhiên. 1l hấp, phân phối sức để hoàn thành cự li. chưa tốt lên thực hiện các nội dung 4. Cũng cố - Cũng cố theo từng nội dung bài học. đã học. Gọi HS sinh khác nhận xét. GV nhận xét bổ sung. 1. Hồi tỉnh: 3- 5’ (2x8)n Thực hiện các động tác nhẹ nhàng: Hít thở sâu, thả ĐH xuống lớp lỏng tay chân... +GV KẾT 2. Nhận xét - Dặn dò: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ ***************** THÚC dạy. Ra bài tập về nhà. ***************** 3. Xuống lớp - GV hô: “ Giải tán”. HS hô: “ Khỏe” to, rõ. ***************** Ngµy so¹n: 28/ 11/ 2021 Tiết: 20 Bài soạn: CHẠY NGẮN - NHẢY XA I. MỤC TIÊU: * Kiến thức: HS biết cách thực hiện Chơi trò chơi “chạy tiếp sức chuyển vật”, * Thái độ: - Có thái độ đúng đắn, say mê học tập. xuất phát thấp – Chạy lao – chạy giữa quãng - về đích 60m; Ôn chạy đà - giậm II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN nhảy - trên không – tiếp đất bằng hai chân, một số động tác bổ trợ kỹ thuật các 1. Địa điểm: sân TD trường giai đoạn chạy đà, giậm nhảy, bước bộ trên không. 2. Phương tiện. * Kỹ năng: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp – Chạy lao – chạy giữa - GV: giáo án, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục quãng - về đích 60m; Ôn chạy đà - giậm nhảy - trên không – tiếp đất bằng hai - HS: Trang phục phù hợp, giày ba ta. chân, một số động tác bổ trợ kỹ thuật III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1. Ổn định tổ chức: 6’-8’ - HS: Xếp hàng, báo cáo. - Nhanh chóng , ngay ngắn, nghiêm túc. Báo cáo cụ thể - GV: Nhận lớp phổ biến nd, - Nêu ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Đội hình nhận lớp mục tiêu bài học. +GV 2. Khởi động: MỞ - Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng, hít thở sâu.. ***************** ĐẦU (2x8)n - Khởi động kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, bả vai, gối, ép ***************** - Khởi động chuyên môn: căng dây chằng ngang, dọc ***************** 3. Bài cũ: Em hãy nêu cách (3x8)n - Đặt gót chân vào mép trên của ván giậm nhảy đi ngược đo đà giậm nhảy trong nhảy 2 HS chiều hướng chạy đà, cứ hai bước đi thường bằng một Dàn hàng ta được ĐH khởi động xa. bước chạy đà. GV: Gọi 1-2 hs trả lời, hs khác nhận xét –GV nhận xét cho điểm. 1. Chạy ngắn: 30- Nhóm nữ ĐH học chạy nhanh CƠ + Trò chơi: chạy tiếp sức 32’ - Thực hiện trò chơi có lồng ghép các động tác bổ trợ kỹ N1 BẢN chuyển vật 2l thuật tác dụng tích cực cho kỹ thuật chạy ngắn. +NT + Xuất phát thấp – Chạy lao 2x20m HS chơi trò chơi tích cực, sôi nổi, vui vẽ, thoải mái. ******* – Chạy giữa quãng – về đích -KT xuất phát thấp: Hai tay chống sát mép vạch XP, quỳ ******* 60m 3l gối chân sau, hai chân đặt lên 2 bàn đạp, người ở tư thế 5 ******* điểm tựa, 2. Nhảy xa: - Khi về đích cần nhanh chóng dùng vai hoặc ngực để - GV quan sát, sửa sai, bao quát + Ôn chạy đà - giậm nhảy - đánh đích các nhóm trên không – tiếp đất bằng Nhóm nam - Chia lớp thành hai nhóm thực hai chân Thực hiện tốt kỹ thuật đo đà, điều chỉnh KT chạy đà, hiện hai nội dung sau khoảng 12’ giậm nhảy hợp lý. Khi tiếp đất cả hai chân phải chùng đổi nội dung cho nhau + Một số bài tập bổ trợ kỹ gối để giảm xung.. thuật các giai đoạn chạy đà, Yêu cầu: Phối hợp tốt tốc độ chạy đà, sức mạnh của Đội hình nhảy xa N2 giậm nhảy, + Bước bộ trên chân, phối hợp đánh taybật nhảy đưa cơ thể lên cao ra ********** không 5l trước và đi xa. ********** Thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tính kỷ luật, động tác bổ 3. Cũng cố: 3l trợ có hiệu quả. * - Cũng cố theo từng nội dung bài học. +GV - Gọi 1- 2 HS thực hiện tốt và chưa tốt lên thực hiện các nội 1l dung đã học. Gọi HS sinh khác nhận xét. GV nhận xét bổ sung. 1 Hồi tỉnh: 3- 5’ (2x8)n - Thực hiện các động tác nhẹ nhàng: Hít thở sâu, thả lỏng ĐH xuống lớp tay chân... +GV 2 Nhận xét - Dặn dò: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ dạy. KẾT Ra bài tập về nhà. ***************** THÚC 3. Xuống lớp - GV hô: “ Giải tán”. HS hô: “ Khỏe” to, rõ. ***************** ***************** Ngµy so¹n: 28/ 11/ 2021 Tiết: 21 Bài soạn: CHẠY NGẮN - NHẢY XA I. MỤC TIÊU: * Kiến thức: HS biết cách thực hiện Chơi trò chơi “chạy tiếp sức chuyển vật”, * Thái độ: - Có thái độ đúng đắn, say mê học tập. xuất phát thấp – Chạy lao – chạy giữa quãng - về đích 60m; bước đầu hoàn thiện II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. - Địa điểm: sân TD trường * Kỹ năng: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp – Chạy lao – chạy giữa - GV: giáo án, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục quãng - về đích 60m; Bước đầu thực hiện phối hợp được các giai đoạn kỹ thuật - HS: Trang phục phù hợp, giày ba ta. của nhảy xa kiểu ngồi. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1. Ổn định tổ chức: 6’-8’ - HS: Xếp hàng, báo cáo. - Nhanh chóng , ngay ngắn, nghiêm túc. Báo cáo cụ thể - GV: Nhận lớp phổ biến nd, - Nêu ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Đội hình nhận lớp mục tiêu bài học. +GV 2. Khởi động: MỞ - Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng, hít thở sâu.. ***************** ĐẦU (2x8)n - Khởi động kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, bả vai, gối, ép ***************** - Khởi động chuyên môn: căng dây chằng ngang, dọc ***************** 3.Hỏi bài cũ: (3x8)n - Đặt gót chân vào mép trên của ván giậm nhảy đi ngược 2 HS chiều hướng chạy đà, cứ hai bước đi thường bằng một Dàn hàng ta được ĐH khởi động bước chạy đà. GV: Gọi 1-2 hs trả lời, hs khác nhận xét –GV nhận xét cho điểm. 1. Chạy ngắn: 30- Nhóm nữ ĐH học chạy nhanh CƠ + Trò chơi: chạy tiếp sức 32’ - Thực hiện trò chơi có lồng ghép các động tác bổ trợ kỹ N1 BẢN chuyển vật 2l thuật tác dụng tích cực cho kỹ thuật chạy ngắn. + Xuất phát thấp – Chạy lao 2x20m HS chơi trò chơi tích cực, sôi nổi, vui vẽ, thoải mái. – Chạy giữa quãng – về đích -KT xuất phát thấp: Hai tay chống sát mép vạch XP, quỳ +NT 60m 3l gối chân sau, hai chân đặt lên 2 bàn đạp, người ở tư thế 5 ******* điểm tựa, ******* - Khi về đích cần nhanh chóng dùng vai hoặc ngực để ******* đánh đích 2. Nhảy xa: - GV quan sát, sửa sai, bao quát Nhóm nam các nhóm + Một số bài tập bổ trợ kỹ Thực hiện tốt kỹ thuật đo đà, điều chỉnh KT chạy đà, - Chia lớp thành hai nhóm thực thuật các giai đoạn chạy đà, giậm nhảy hợp lý. Khi tiếp đất cả hai chân phải chùng hiện hai nội dung sau khoảng 12’ giậm nhảy, gối để giảm xung.. đổi nội dung cho nhau + Bước bộ trên không Yêu cầu: Phối hợp tốt tốc độ chạy đà, sức mạnh của + Ôn chạy đà - giậm nhảy - 5l chân, phối hợp đánh taybật nhảy đưa cơ thể lên cao ra Đội hình nhảy xa N2 trên không – tiếp đất bằng trước và đi xa. ********** hai chân 3l Thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tính kỷ luật, động tác bổ ********** + Hoàn thiện kỷ thuât nhảy trợ có hiệu quả. xa * - Phối hợp được các giai đoạn của nhảy xa kiểu ngồi. +GV 3. Chạy bền: 1l - Chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Gọi 1- 2 HS thực hiện tốt và 4. Cũng cố: - Cũng cố theo từng nội dung bài học. chưa tốt lên thực hiện các nội dung đã học. Gọi HS sinh khác nhận xét. GV nhận xét bổ sung. 1 Hồi tỉnh: 3- 5’ (2x8)n - Thực hiện các động tác nhẹ nhàng: Hít thở sâu, thả lỏng ĐH xuống lớp tay chân... +GV 2 Nhận xét - Dặn dò: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ dạy. KẾT Ra bài tập về nhà. THÚC 3. Xuống lớp - GV hô: “ Giải tán”. HS hô: “ Khỏe” to, rõ. ***************** ***************** *****************

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_9_tuan_12_nam_hoc_2021_2022_tran_tuan.docx