Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tuần 11 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tuần 11 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n: 20/ 11/ 2022 Tiết: 21
Bài soạn: CHẠY NGẮN - NHẢY XA
I. MỤC TIÊU:
* Kiến thức: HS biết cách thực hiện Chơi trò chơi “chạy tiếp sức chuyển vật”, * Thái độ: - Có thái độ đúng đắn, say mê học tập.
xuất phát thấp – Chạy lao – chạy giữa quãng - về đích 60m; bước đầu hoàn thiện II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. - Địa điểm: sân TD trường
* Kỹ năng: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp – Chạy lao – chạy giữa - GV: giáo án, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục
quãng - về đích 60m; Bước đầu thực hiện phối hợp được các giai đoạn kỹ thuật - HS: Trang phục phù hợp, giày ba ta.
của nhảy xa kiểu ngồi.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
LVĐ
PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TG SL
1. Ổn định tổ chức: 6’-8’
- HS: Xếp hàng, báo cáo. - Nhanh chóng , ngay ngắn, nghiêm túc. Báo cáo cụ thể
- GV: Nhận lớp phổ biến nd, - Nêu ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Đội hình nhận lớp
mục tiêu bài học. +GV
2. Khởi động:
MỞ - Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng, hít thở sâu.. *****************
ĐẦU (2x8)n - Khởi động kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, bả vai, gối, ép *****************
- Khởi động chuyên môn: căng dây chằng ngang, dọc *****************
3.Hỏi bài cũ: (3x8)n - Đặt gót chân vào mép trên của ván giậm nhảy đi ngược
2 HS chiều hướng chạy đà, cứ hai bước đi thường bằng một Dàn hàng ta được ĐH khởi động
bước chạy đà. GV: Gọi 1-2 hs trả lời, hs khác
nhận xét –GV nhận xét cho điểm.
1. Chạy ngắn: 30- Nhóm nữ ĐH học chạy nhanh
CƠ + Trò chơi: chạy tiếp sức 32’ - Thực hiện trò chơi có lồng ghép các động tác bổ trợ kỹ N1
BẢN chuyển vật 2l thuật tác dụng tích cực cho kỹ thuật chạy ngắn.
+ Xuất phát thấp – Chạy lao 2x20m HS chơi trò chơi tích cực, sôi nổi, vui vẽ, thoải mái. – Chạy giữa quãng – về đích -KT xuất phát thấp: Hai tay chống sát mép vạch XP, quỳ +NT
60m 3l gối chân sau, hai chân đặt lên 2 bàn đạp, người ở tư thế 5 *******
điểm tựa, *******
- Khi về đích cần nhanh chóng dùng vai hoặc ngực để *******
đánh đích
2. Nhảy xa: - GV quan sát, sửa sai, bao quát
Nhóm nam các nhóm
+ Một số bài tập bổ trợ kỹ Thực hiện tốt kỹ thuật đo đà, điều chỉnh KT chạy đà, - Chia lớp thành hai nhóm thực
thuật các giai đoạn chạy đà, giậm nhảy hợp lý. Khi tiếp đất cả hai chân phải chùng hiện hai nội dung sau khoảng 12’
giậm nhảy, + Bước bộ trên gối để giảm xung.. đổi nội dung cho nhau
không Yêu cầu: Phối hợp tốt tốc độ chạy đà, sức mạnh của
+ Ôn chạy đà - giậm nhảy - 5l chân, phối hợp đánh taybật nhảy đưa cơ thể lên cao ra Đội hình nhảy xa N2
trên không – tiếp đất bằng trước và đi xa. **********
hai chân 3l Thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tính kỷ luật, động tác bổ **********
+ Hoàn thiện kỷ thuât nhảy trợ có hiệu quả.
xa *
- Phối hợp được các giai đoạn của nhảy xa kiểu ngồi.
+GV
3. Chạy bền: 1l - Chạy bền trên địa hình tự nhiên. - Gọi 1- 2 HS thực hiện tốt và
4. Cũng cố: - Cũng cố theo từng nội dung bài học. chưa tốt lên thực hiện các nội
dung đã học. Gọi HS sinh khác
nhận xét. GV nhận xét bổ sung.
1 Hồi tỉnh: 3- 5’ (2x8)n - Thực hiện các động tác nhẹ nhàng: Hít thở sâu, thả lỏng ĐH xuống lớp
tay chân... +GV
2 Nhận xét - Dặn dò: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ dạy.
KẾT Ra bài tập về nhà.
THÚC 3. Xuống lớp - GV hô: “ Giải tán”. HS hô: “ Khỏe” to, rõ. *****************
*****************
***************** Ngµy so¹n: 20/ 11/ 2022 Tiết: 22
Bài soạn: CHẠY NGẮN - NHẢY XA
I. MỤC TIÊU:
* Kiến thức: HS biết cách thực hiện Chơi trò chơi “chạy tiếp sức chuyển vật”, * Thái độ: - Có thái độ đúng đắn, say mê học tập.
xuất phát thấp – Chạy lao – chạy giữa quãng - về đích 60m; bước đầu hoàn thiện II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”. - Địa điểm: sân TD trường
* Kỹ năng: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp – Chạy lao – chạy giữa - GV: giáo án, k.tra sân bãi, dụng cụ, trang phục
quãng - về đích 60m; Bước đầu hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi. - HS: Trang phục phù hợp, giày ba ta.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
LVĐ
PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TG SL
1. Ổn định tổ chức: 6’-8’
- HS: Xếp hàng, báo cáo. - Nhanh chóng , ngay ngắn, nghiêm túc. Báo cáo cụ thể
- GV: Nhận lớp phổ biến nd, - Nêu ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Đội hình nhận lớp
mục tiêu bài học. +GV
2. Khởi động:
MỞ - Khởi động chung: - Chạy nhẹ nhàng, hít thở sâu.. *****************
ĐẦU (2x8)n - Khởi động kỹ các khớp cổ tay, cổ chân, bả vai, gối, ép *****************
- Khởi động chuyên môn: căng dây chằng ngang, dọc *****************
3.Hỏi bài cũ: (3x8)n - Đặt gót chân vào mép trên của ván giậm nhảy đi ngược
2 HS chiều hướng chạy đà, cứ hai bước đi thường bằng một Dàn hàng ta được ĐH khởi động
bước chạy đà. GV: Gọi 1-2 hs trả lời, hs khác
nhận xét –GV nhận xét cho điểm.
1. Chạy ngắn: 30- Nhóm nữ ĐH học chạy nhanh
CƠ + Trò chơi: chạy tiếp sức 32’ - Thực hiện trò chơi có lồng ghép các động tác bổ trợ kỹ N1
BẢN chuyển vật 2l thuật tác dụng tích cực cho kỹ thuật chạy ngắn.
+ Xuất phát thấp – Chạy lao 2x20m HS chơi trò chơi tích cực, sôi nổi, vui vẽ, thoải mái. – Chạy giữa quãng – về đích -KT xuất phát thấp: Hai tay chống sát mép vạch XP, quỳ +NT
60m 3l gối chân sau, hai chân đặt lên 2 bàn đạp, người ở tư thế 5 *******
điểm tựa, *******
- Khi về đích cần nhanh chóng dùng vai hoặc ngực để *******
đánh đích
2. Nhảy xa: - GV quan sát, sửa sai, bao quát
Nhóm nam các nhóm
+ Một số bài tập bổ trợ kỹ Thực hiện tốt kỹ thuật đo đà, điều chỉnh KT chạy đà, - Chia lớp thành hai nhóm thực
thuật các giai đoạn chạy đà, giậm nhảy hợp lý. Khi tiếp đất cả hai chân phải chùng hiện hai nội dung sau khoảng 12’
giậm nhảy, + Bước bộ trên gối để giảm xung.. đổi nội dung cho nhau
không Yêu cầu: Phối hợp tốt tốc độ chạy đà, sức mạnh của
+ Ôn chạy đà - giậm nhảy - 5l chân, phối hợp đánh taybật nhảy đưa cơ thể lên cao ra Đội hình nhảy xa N2
trên không – tiếp đất bằng trước và đi xa. **********
hai chân 3l Thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tính kỷ luật, động tác bổ **********
+ Hoàn thiện kỷ thuât nhảy trợ có hiệu quả.
xa *
- Phối hợp được các giai đoạn của nhảy xa kiểu ngồi.
3. Cũng cố: +GV
1l - Gọi 1- 2 HS thực hiện tốt và
- Cũng cố theo từng nội dung bài học. chưa tốt lên thực hiện các nội
dung đã học. Gọi HS sinh khác
nhận xét. GV nhận xét bổ sung.
1 Hồi tỉnh: 3- 5’ (2x8)n - Thực hiện các động tác nhẹ nhàng: Hít thở sâu, thả lỏng ĐH xuống lớp
tay chân... +GV
2 Nhận xét - Dặn dò: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét giờ dạy.
KẾT Ra bài tập về nhà.
THÚC 3. Xuống lớp - GV hô: “ Giải tán”. HS hô: “ Khỏe” to, rõ. *****************
*****************
*****************
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_9_tuan_11_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx