Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tiết 53+54 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx4 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 19 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tiết 53+54 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy so¹n: 19/ 3/ 2023 Tiết: 53 KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II NỘI DUNG NHẢY CAO KIỂU “BƯỚC QUA” I. MỤC TIÊU * Kiến thức: Nhằm đánh giá mức độ tiếp thu kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua của * Thái độ: - HS có thái độ đúng đắn, say mê học tập HS II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN * Kỹ năng: Nhằm đánh giá mức độ thực hiện kĩ thuật và sự tăng tiến về thành tích - Địa điểm: sân TD trường KT nhảy cao kiểu bước qua của HS. - Chuẩn bị giáo án kiểm tra sân bãi, dụng cụ - HS: Trang phục gọn gàng, III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỈ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1. Ổn định tổ chức: Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài học. Đội hình nhận lớp - Hs tập trung báo cáo. Kiểm tra sức khoẻ của học sinh +GV - Gv nhận lớp nêu mt bài 10p 2x8 CBL Hô cho lớp tập 6 động tác bài TD phát MỞ học triển chung, quay các khớp, ép dây chằng dọc và ***************** ĐẦU 2. Khởi động: dây chằng ngang. ***************** - Kđ chung - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp ***************** - Khởi động chuyên môn: sau. Dàn hàng ta được ĐH khởi động GV phổ biến nội dung và hình thức kiểm tra Đội hình học nhảy cao. cho học sinh rõ : 1. Nội dung kiểm tra * Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua. 2. Phương pháp kiểm tra. * Phương pháp kiểm tra: Kiểm tra theo thóm CƠ nam, nữ riêng. Mỗi học sinh được thực hiện 3 GV BẢN lần. Nếu kết quả chưa đạt giáo viên có thể cho 30P kiểm tra thêm. ************ 3. Cách cho điểm * Cách đánh giá: Đánh giá theo mức độ thực ************ hiện kỉ thuật và thành tích của từng học sinh. ************ - Loại: Đạt (Đ) - Học sinh lần lượt ra thực hiện theo gọi - Nhảy qua ở mức xà của nam 90cm, của nữ tên của giáo viên. 80cm Kỹ thuật tốt hoặc có vài sai sót nhỏ. - Không nhảy qua mức xà trên nhừn kỹ thuật tốt - Nhảy qua mức xà cao hơn nhừng kỹ thuật chưa đạt - Loại: Chưa đạt - Sai kỹ thuật cơ bản, thành tích chưa đạt - Kiểm tra xong GV thông báo kết quả cho HS được rõ 1. Hồi tỉnh: GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động - Đội hình nhận xét, dặn dò 2x8 tác thả lỏng các cơ, các khớp +GV KẾT 2. Nhận xét - Dặn dò: Nhận xét ý thức học tập, tập luyện của các em. ***************** THÚC 5P ***************** 3. Xuống lớp Về nhà chúng ta tập luyện thêm kỉ thuật . ***************** Ngµy so¹n: 19/ 3/ 2023 Tiết: 54 Bài soạn: NHẢY CAO - BÓNG CHUYỀN I. MỤC TIÊU * Kiến thức: HS nắm được cách thực hiện các động tác bổ trợ sức mạnh chân, luyện * Thái độ: HS có thái độ đúng đắn, say mê học tập tập KT ,nâng cao thành tích KT nhảy cao kiểu bước qua; ôn tập các động tác bổ trợ, và yêu thích bộ môn. ôn chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng cao tay với nam thấp tay II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN chính diện với nữ. - Địa điểm: sân TD trường * Kỹ năng: Thực hiện đúng, thành thạo các động tác bổ trợ trợ sức mạnh chân, - Chuẩn bị giáo án kiểm tra sân bãi, dụng cụ luyện tập KT, nâng cao thành tích KT nhảy cao kiểu bước qua; ôn tập các động tác bổ trợ, ôn chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng cao tay với nam thấp tay chính diện với nữ. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1. Ổn định tổ chức: 6-8p Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung bài học. Đội hình nhận lớp - Hs tập trung báo cáo. Kiểm tra sức khoẻ của học sinh +GV - Gv nhận lớp nêu mt bài CBL Hô cho lớp tập 6 động tác bài TD phát học 2x8 triển chung, quay các khớp, ép dây chằng dọc và ***************** MỞ 2. Khởi động: - Kđ chung dây chằng ngang. ***************** ĐẦU - Khởi động chuyên môn: ***************** 3. Bài cũ: Thực hiện KT - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp Dàn hàng ta được ĐH khởi động phát bóng (Cao tay, thấp sau. GV:chỉ định HS lên thực hiện nhận xét và tay) cho điểm 1. Nhảy cao 28’- Ôn tập nhảy cao Đội hình ôn tập bổ trợ. + Ôn tập động tác bổ trợ 30’ Cho HS thực hiện nâng dần mức xà. - Đo đà bằng cách đi ngược lại với hướng chạy CƠ + Luyện tập nâng cao thành đà cứ hai bước đi thường bằng một bước chạy, BẢN tích góc độ đà 35 - 42 0 nếu thuận chân phải thì chạy GV 2. Bóng chuyền đà bên trái và ngược lại, số bước đà thường là số + Ôn tập chuyền bóng cao lẻ nên chân giậm nhảy thường được đặt ở phía ************ tay bằng hai tay, Đệm bóng sau. ************ + phát bóng cao tay với nam Nhóm nam +GV thấp tay chính diện với nữ. TTPB : đứng cách lưới 3m, sẵn sàng chạy đà. Đội hình học Bóng chuyền ĐT : xác định điểm rơi của bóng,chạy đà với ******************* góc 450 Bật nhảy đến độ cao nhất thì tiến hành đập bóng ở tư thế nhanh và đột ngột , gập thân, phối hợp giữa chân và tay, thân người một cách hợp lý. 3. Cũng cố : - GV gọi HS thực hiện lại các nội dung nhận xét GV bổ sung. 1. Hồi tỉnh: 5’-7’ GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động - Đội hình nhận xét, dặn dò 2x8 tác thả lỏng các cơ, các khớp +GV KẾT 2. Nhận xét: Nhận xét ý thức học tập, tập luyện của các em. ***************** THÚC ***************** 3. Dặn dò: Về nhà chúng ta tập luyện thêm kỉ thuật . *****************

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_9_tiet_5354_nam_hoc_2022_2023_tran_tua.docx