Kế hoạch bài dạy GDTC 8 - Tuần 18 - Năm học 2022-2023

doc8 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 22 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 8 - Tuần 18 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4 ngày 11 tháng 01 năm 2023. TIẾT 33: ÔN TẬP HỌC KỲ I (Bài TD - Chạy ngắn) I. MỤC TIÊU: II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: 1- Kiến thức: Ôn kĩ thuật chạy cự ly ngắn 60m và Bài Thể dục 35 nhịp - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm , quay vòng tập luyện. 2- Kĩ năng: thực hiện tốt kĩ thuật chạy cự ly ngắn và nâng cao thành tích III. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: lần tập nắm vững nội dung bài thể dục. 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường. 3- Thái độ: HS tự giác, tích cực tập luyện, tính kỉ luật, tính tự quản cao, 2, Sân bãi, còi, giáo án thực hiện theo chỉ dẫn và yêu cầu của giáo viên. IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: THỜI PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC GIAN - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi 1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo động cáo. sĩ số. (X) GV (X) GV 2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu x x x x x x(x)LT x x x x 12' của bài học. x x x x x x x x x x x MỞ 3. Khởi động: 2Lx8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x ĐẦU - Khởi động chung: Bài thể dục. các khớp. x x x x x x x x x x x 4Lx8N - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn - Khởi động chuyên môn. khác. - GV gọi 1-2 HS lên trả lời câu hỏi. 4. Bài cũ: Em hãy kể tên các nội Trả lời: Gồm nội dung ĐHĐN, Bài TD, GV-HS nhận xét, đánh giá, cho điểm. dung đã học ở HK I ? Chạy ngắn, Đá cầu. Nội dung bài học: - Đội hình ôn Bài TD: 1. Bài TD. *. Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục đúng động tác, đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật, đều, đẹp, X tư thế tay chân thẳng, phối hợp nhịp nhàng. CƠ 2. Chạy ngắn Tích cực tập luyện để nâng cao kĩ thuật. Chú x x x x x x x x Ôn kĩ thuật xuất thấp chạy ngắn x x x x x x x x ý tập nhiều các động tác mới, động tác khó 60m x x x x x x x x - Y/c: Xuất phát thấp đúng kĩ thuật, chạy x x x x x x x x lao cần tăng dần tần số và độ dài bước chạy, 28' đạp sau tích cực, hai tay đánh ăn nhịp với - Đội hình ôn chạy cự li ngắn. x x x . . . x BẢN bước chạy và nâng dần thân người lên. Chạy x x x . . . x 60m giữa quảng cần chạy tốc độ cao, duy trì tần x x x . . . x số và độ dài bước chạy. Đánh đích đúng kĩ (x)LT X GV thuật, qua đích không dừng lại đột ngột mà chạy giảm tốc độ trong 5-10m rồi mới dừng - Chia h/s làm 2 nhóm ôn lại hai nội lại. dung vừa học. 3.Cũng cố - Hai nhóm đổi nội dung cho nhau * GV gọi từng nhóm hoặc từng HS thực hiện - Tập trung HS – GV cũng cố bài lại các nội dung chính vừa học. học . - ĐH Thả lỏng - ĐH xuống lớp - GV tổ chức cho HS chơi. Yêu cầu chơi 1. Trò chơi: “ Đứng ngồi theo X X đúng luật, nhiệt tình. lệnh” 5' x x x x x x x x x x x - Dang tay hít thở sâu, thả lỏng cơ cẳng KẾT 2. Thả lỏng các khớp: Thực hiện 4Lx8N x x x x x x x x x x x chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. THÚC các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. x x x x x x x x x x x - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ 2. Nhận xét: x x x x x x x x x x x sau. 3. BT về nhà- Xuống lớp: ? Ôn nội dung Chạy ngắn, Đá cầu . Thứ 4 ngày 11 tháng 01 năm 2023. TIẾT 34: KIỂM TRA HỌC KỲ I (Kĩ thuật chạy cự li ngắn 60m) I. MỤC TIÊU: 3- Thái độ: Cố gắng nỗ lực, tính kỷ luật, tự quản cao, thực hiện theo chỉ 1- Kiến thức: Yêu cầu thực hiện tốt các kỹ thuật các giai đoạn, đảm dẫn và yêu cầu của giáo viên trong tiết kiểm tra. bảo thành tích theo quy định và yêu cầu của giáo viên. Cố gắng nỗ lực II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: để đạt thành tích cao. - Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt chạy 2 học sinh. 2- Kĩ năng: Kiểm tra kết quả học tập, sự tiếp thu kỹthuật và khả năng III. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: thực hiện động tác để qua đó đánh giá sự phát triển sức nhanh của HS, 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường. giúp các em nâng cao các tố chất thể lực. 2, Sân bãi, còi, cờ, đồng hồ, dây đích... IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: THỜI PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC GIAN 1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo sĩ - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi cáo. số. động 2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu của (X) GV (X) GV bài học. x x x x x x(x)LT x x x x MỞ 10' 3. Khởi động: 3Lx8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ các x x x x x x x x x x x ĐẦU - Khởi động chung: Bài thể dục. khớp. x x x x x x x x x x x - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x x x x x x x x x - Khởi động chuyên môn. 2Lx4L khác. Nội dung bài học: - GV phổ biến nội dung, cách tổ chức kiểm tra, - Lớp trưởng phất cờ, hô hiệu lệnh để cách cho điểm trước khi kiểm tra. các nhóm thực hiện chạy nhanh. GV Kiểm tra học kỳ I *. Nội dung: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bấm đồng hồ lấy thành tích, kiểm tra - Kiểm tra kỹ thuật và thành tích chạy nhanh 60m (Trọng tâm giai đoạn xuất kỷ thuật. chạy cự li ngắn 60m phát thấp- chạy lao- chạy giữa quảng) - Học sinh đến lượt kiểm tra đứng ở CƠ *. Tổ chức: Mỗi đợt chạy 2 em, mỗi em kiểm vạch chuẩn bị. Khi có lệnh của GV tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt GV cho kiểm tra thì tiến vào vạch xuất phát và thực lần 2 nhưng không quá điểm đạt. hiện kỷ thuật động tác. *. Cho điểm: Theo mức độ kỹ thuật và thành - Đội hình KT chạy cự li ngắn. BẢN 30' tích đạt được của từng học sinh. x x x x x x x - Điểm đạt: Thực hiện đúng 3 giai đoạn: Thành x x x x x x x tích: Nam; 9”8. Nữ; 11” x x x x x x x - Có 1 vài sai sót nhỏ về kỹ thuật: Thành x x x x x x x tích:Nam;9,9”-10,5”. Nữ;11,1”- 11,6” - Thực hiện sai 1 trong 3 kỹ thuật. Thành tích: x Nam; Trên 10,5”. Nữ; Trên 11,6” 60m - Điểm chưa đạt: Thực hiện sai 2 giai đoạn kỹ x thuật. Không tính thành tích. (x)LT (x)GV - Thực hiện sai cả 3 giai đoạn kỹ thuật - GV tập hợp lớp công bố kết quả kiểm tra. - Những em đã kiểm tra đi bộ về * Cũng cố: Biểu dương các em có thành tích cao, nhắc nhở đứng vào khu vực quy định, không đi các em thành tích cha đạt yêu cầu lại lộn xộn ảnh hưởng đến các nhóm đang kiểm tra. - ĐH Trò chơi - ĐH xuống lớp - Dang tay hít thở sâu, thả lỏng cơ cẳng chân, 1. Thả lỏng các khớp: Thực Thả lỏng cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. hiện các động tác thả lỏng, hồi 5' X X KẾT tỉnh. 4Lx8N x x x x x x x x x x x - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ THÚC 2. Nhận xét: x x x x x x x x x x x sau. x x x x x x x x x x x ? Ôn nội dung Chạy ngắn, Đá cầu . 3. BT về nhà- Xuống lớp: x x x x x x x x x x x Thứ 4 ngày 11 tháng 01 năm 2023. TIẾT 35: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT I. MỤC TIÊU: 1- Kĩ năng: Kiểm tra để đánh giá sự tiếp thu kỹ thuật, sự vận dụng các II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: kiến thức đã học vào các nội dung kiểm tra, qua đó đánh giá các tiêu - Kiểm tra theo từng nhóm HS chuẩn về RLTT III. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 2- Kiến thức: Yêu cầu thực hiện tốt các nội dung kiểm tra, đảm bảo kỹ 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường. thuật và thành tích tốt nhất. 3- Thái độ: Cố gắng nỗ lực, tính kỷ luật, tự quản cao, thực hiện theo chỉ 2, Sân bãi, còi, thước đo, đồng hồ... dẫn và yêu cầu của giáo viên trong tiết kiểm tra. IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. THỜI SỐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC GIAN LẦN 1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi cáo. sĩ số. động 2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu (X) GV (X) GV tiết kiểm tra. x x x x x x(x)LT x x x x MỞ 3. Khởi động: 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x ĐẦU - Khởi động chung: Bài thể dục. 10' các khớp. x x x x x x x x x x x 1L - 2L - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x x x x x x x x x - Khởi động chuyên môn. khác. Nội dung kiểm tra: - GV phổ biến nội dung, cách thức tổ chức và xếp loại theo tiêu chuẩn RLTT. - GV gọi lần lượt từng học sinh vào - Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT *. Nội dung: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích kiểm tra. Những em đã kiểm tra xong chạy 60m và tại chỗ bật xa đứng vào khu vực quy định, không đi *. Tổ chức: Kiểm tra theo nhóm, 2HS/ lại lộn xộn ảnh hưởng đến các bạn nhóm đang kiểm tra *.Xếp loại: Theo mức độ kỹ thuật và thành 1. Kiểm tra chạy ngắn 30m. tích của từng học sinh. - Đội hình kiểm tra chạy 60m. CƠ 1, Xuất phát cao - chạy 30m. x x x x x x x 30' - Loại tốt: < 5,20 giây đối với nam, < 6,20 x x x x x x x giây đối với nữ. x BẢN - Loại đạt: < hoặc bằng 6,20 giây đối với 60m nam, < hoặc bằng 7,20 giây đối với nữ. x 2. Kiểm tra tại chỗ bật xa. 2, Bật xa tại chổ. (x)LT - Loại tốt: > 204Cm đối với nam, > 163Cm (x)GV đối với nữ. - Đội hình kiểm tra bật xa. - Loại đạt: > hoặc bằng 183Cm đối với nam, x x x x x x > hoặc bằng 146Cm đối với nữ. x x x x x x - Các trường hợp khác GV điều chỉnh mức x thành tích cho phù hợp với từng học sinh. - GV tập hợp lớp công bố kết quả kiểm tra. x Biểu dương các em có thành tích cao, nhắc (x)GV nhở các em thành tích chưa đạt yêu cầu. - GV cử 2 học sinh đo thành tích cho các bạn, GVquan sát chấm điểm. 1, Thả lỏng, hồi tỉnh. - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - ĐH thả lỏng. - ĐH xuống lớp 1 - 3L sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ (x)GV (x)GV KẾT 5' cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. x x x x x x x x x x x x x THÚC 2, Nhận xét, xuống lớp. - GV nhận xét tiết kiểm tra. Dặn dò nhắc x x x x x x x x x x x x nhở giờ sau. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Thứ 7 ngày 14 tháng 01 năm 2023. TIẾT 33: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT I. MỤC TIÊU: 3- Thái độ: Cố gắng nỗ lực, tính kỷ luật, tự quản cao, thực hiện theo chỉ 1- Kĩ năng: Kiểm tra để đánh giá sự tiếp thu kỹ thuật, sự vận dụng các dẫn và yêu cầu của giáo viên trong tiết kiểm tra. kiến thức đã học vào các nội dung kiểm tra, qua đó đánh giá các tiêu II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: chuẩn về RLTT - Kiểm tra theo từng nhóm HS 2- Kiến thức: Yêu cầu thực hiện tốt các nội dung kiểm tra, đảm bảo kỹ III. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: thuật và thành tích tốt nhất. 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường. 2, Sân bãi, còi, thước đo, đồng hồ... IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. THỜI SỐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC GIAN LẦN 1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi cáo. sĩ số. động 2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu (X) GV (X) GV tiết kiểm tra. x x x x x x(x)LT x x x x MỞ 3. Khởi động: 3Lx8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x ĐẦU - Khởi động chung: Bài thể dục. 10' các khớp. x x x x x x x x x x x 1L-2L - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x x x x x x x x x - Khởi động chuyên môn. khác. Nội dung kiểm tra: - GV phổ biến nội dung, cách thức tổ chức và xếp loại theo tiêu chuẩn RLTT. - GV gọi lần lượt từng học sinh vào - Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT *. Nội dung: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích kiểm tra. Những em đã kiểm tra xong nằm ngữa gập bụngvà chạy tùy sức 5 phút. đứng vào khu vực quy định, không đi Tiêu chuẩn đánh giá thể lực học sinh. lại lộn xộn ảnh hưởng đến các bạn 1, Nằm ngữa gập bụng. đang kiểm tra - Loại tốt: > 17 lần/30 giây đối với nam, > 1. Kiểm tra nằm ngữa gập bụng. 14 lần/30 giây đối với nữ. - Đội hình kiểm tra nằm ngữa gập CƠ 30' - Loại đạt: > hoặc bằng 12 lần/30 giây đối bụng. với nam, > hoặc bằng 11 lần/30 giây đối với x x x x x x x nữ. x x x x x x x 2, Chạy tuỳ sức 5 phút. x BẢN - Loại tốt: > 980m đối với nam, > 850m đối (X)GV 2. Kiểm tra chạy tùy sức 5 phút. với nữ. x - Loại đạt: < hoặc bằng 880m đối với nam, < - ĐH kiểm tra chạy tùy sức theo quy hoặc bằng 770m đối với nữ. định của giáo viên. - Các trường hợp khác GV điều chỉnh mức thành tích cho phù hợp với từng học sinh - GV cử 2 học sinh đo thành tích cho - GV tập hợp lớp công bố kết quả kiểm tra. các bạn, GVquan sát chấm điểm. Biểu dương các em có thành tích cao, nhắc nhở các em thành tích chưa đạt yêu cầu 1, Thả lỏng, hồi tỉnh. - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - ĐH thả lỏng. - ĐH xuống lớp 1 - 3L sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ (x)GV (x)GV KẾT 5' cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. x x x x x x x x x x x x x THÚC 2, Nhận xét, xuống lớp. - GV nhận xét tiết kiểm tra. Dặn dò nhắc x x x x x x x x x x x x nhở giờ sau. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_gdtc_8_tuan_18_nam_hoc_2022_2023.doc