Kế hoạch bài dạy GDTC 8 - Tuần 13 - Năm học 2021-2022

doc6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 19 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 8 - Tuần 13 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH&THCS Sơn Lĩnh Giáo án thể dục 8 Ngày dạy: 29/11/2021. TIẾT 17: BÀI TD - CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU: : Tự giác, tích cực tập luyện, tính kỷ luật cao, tính tự quản cao, thực hiện 1 - Kiến thức: Ôn tập từ nhịp 1-35 của bài thể dục phát triển chung. theo chỉ dẫn và yêu cầu của giáo viên. Tiếp tục ôn tập một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật, luyện tập để II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: hoàn chỉnh kĩ thuật chạy cự li ngắn , đồng thời phát triển sức nhanh, sự - Giảng giải,làm mẫu, phân nhóm , quay vòng tập luyện. khéo léo nhịp nhàng trong cơ thể. III. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 2 - Kĩ năng: Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đảm bảo yêu cầu kĩ 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường. thuật, khối lượng cường độ của bài tập, động tác đều, đẹp, chính xác. 2, Sân bãi, còi, đồng hồ, bàn đạp, cờ lệnh. IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: THỜI PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC GIAN 1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động cáo. sĩ số. (x) GV (x) GV 2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu x x x x x x(x)LT x x x x x của bài học. x x x x x x x x x x x MỞ 3. Khởi động: 12' 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x x ĐẦU - Khởi động chung: Bài thể dục. các khớp. x x x x x x x x x x x 1 - 2L - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn - GV gọi 1 - 2 HS thực hiện động tác. - Khởi động chuyên môn. khác. HS-GV nhận xét, cho điểm. 4. Bài cũ: Em hãy tập từ nhịp 1 - 1L - Y/c: Thực hiện tương đối chính xác các 35 của bài TD? động tác Nội dung bài học: - GV tổ chức chia HS thành 2 nhóm nam và - Đội hình ôn bài thể dục: 1. Bài thể dục: nữ để luyện tập. (x) GV - Ôn từ nhịp 1- 35 3 - 5L *. Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục đúng động x x x x x tác, đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật, đều, đẹp, x x x x tư thế tay chân thẳng, phối hợp nhịp nhàng. x x x x x 2. Chạy ngắn: 3 - 5L Tích cực tập luyện để nâng cao kĩ thuật. Chú - GV hô cho cả lớp tập đồng loạt. - Trò chơi: “Chạy tiếp sức” ý tập nhiều các động tác mới, động tác khó. - GV cho lớp trưởng hô để các nhóm CƠ 4 - 6L * Y/c: Chơi trò chơi tích cực, nhiệt tình thực hiện các giai đoạn của chạy cự li - Động tác bổ trợ kĩ thuật và phát không gian lận trong cuộc chơi. ngắn. GV quan sát sửa sai kĩ thuật triển sức nhanh. - Thực hiện các động tác bổ trợ đúng động - Đội hình học chạy cự li ngắn. 5 - 7L tác, đảm bảo kĩ thuật. x x x . . . x - Tập luyện hoàn chỉnh các giai - Y/c: Xuất phát thấp đúng kĩ thuật, chạy lao x x x . . . x 60m BẢN đoạn kĩ thuật chạy ngắn. 28' cần tăng dần tần số và độ dài bước chạy, đạp x x x . . . x sau tích cực, hai tay đánh ăn nhịp với bước (x)LT chạy và nâng dần thân người lên. Chạy giữa - Chia h/s làm 2 nhóm ôn lại hai nội quảng cần chạy tốc độ cao, duy trì tần số và dung vừa học. GV chú ý quan sát độ dài bước chạy. Đánh đích đúng kĩ thuật, nhắc nhở, sửa sai. qua đích không dừng lại đột ngột mà chạy - Tập trung h/s chơi trò chơi: giảm tốc độ trong 5-10m rồi mới dừng lại. x x x x x x x P Tự giác tích cực tập luyện để hoàn thiện kĩ x x x x x x x P - GV cũng cố bài học thuật. 3. Củng cố bài học: 1 - 2L * GV gọi từng nhóm hoặc từng HS thực hiện lại các nội dung vừa học. 1. Hồi tỉnh: - ĐH hồi tỉnh - ĐH xuống lớp: GV: Hướng dẫn cho học sinh tập 2L x8N - Thả lỏng cơ cẳng chân, cơ bắp đùi, rủ tay, KẾT một số động tác thả lỏng, hồi tỉnh. chân. (X) (X) THÚC 2. Nhận xét: 5' - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ x x x x x x x x x x x x x sau. x x x x x x x x x x x x x 3. Dặn dò - xuống lớp: ? Ôn bài TD đã học và luyện tập chạy ngắn. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày dạy: 29/11/2021. TIẾT 18: BÀI TD - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU: đều, đẹp, chính xác. Tự giác, tích cực tập luyện, tính kỷ luật cao, tính tự 1- Kiến thức: Ôn và hoàn thiện từ nhịp 1-35 của bài thể dục. Ôn một số quản cao, thực hiện theo chỉ dẫn và yêu cầu của giáo viên. động tác bổ trợ , trò chơi phát triển sức nhanh, tập luyện hoàn chỉnh các II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn. Đồng thời phát triển sức nhanh, sức bền, - Giảng giải,làm mẫu, phân nhóm , quay vòng tập luyện. phát triển sự khéo léo, nhịp nhàng ở học sinh. III. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: 2- Kỹ năng: Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác các động tác của bài 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường. TD, đảm bảo yêu cầu kỷ thuật, khối lượng cường độ của bài tập, động tác 2, Sân bãi, còi, đồng hồ, bàn đạp, cờ lệnh. IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: THỜI PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC GIAN 1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động: cáo. sĩ số. (x) GV (x) GV 2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu x x x x x x(x)LT x x x x x của bài học. x x x x x x x x x x x MỞ 3. Khởi động: 12' 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x x ĐẦU - Khởi động chung: Bài thể dục. các khớp. x x x x x x x x x x x 1 - 2L - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn - Khởi động chuyên môn. khác. - GV gọi 2-4 HS thực hiện. GV-HS 4. Bài cũ: Thực hiện từ nhịp 1-35 1L - Yêu cầu: Thực hiện đúng động tác, đảm nhận xét, đánh giá, cho điểm. của bài thể dục ? bảo kỷ thuật. Nội dung bài học: *. Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục đúng động - Đội hình ôn bài thể dục: 1. Bài thể dục: 5 - 7L tác, đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, đều, đẹp, (X)GV - Ôn và hoàn thiện (từ nhịp 1- 35) tư thế tay chân thẳng, phối hợp nhịp nhàng. x x x x x Chú ý tập nhiều các động tác khó. x x x x - GV nhắc lại các kỹ thuật then chốt 2. Chạy ngắn: của động tác khó, tổ chức cho h/s tập. *. Yêu cầu: Chơi trò chơi tích cực, nhiệt tình - Chia h/s làm 2 nhóm ôn lại hai nội - Trò chơi: “ Chạy tiếp sức con 3 - 5L không gian lận trong cuộc chơi. dung vừa học. GV chú ý quan sát CƠ thoi” nhắc nhở, sửa sai. - Thực hiện tốt các động tác bổ trợ kỹ thuật. - Một số động tác bổ trợ kỹ thuật 3 - 5L - Nhóm Nam: Ôn nội dung chạy ngắn và phát triển sức nhanh. 28' - Thực hiện đúng trình tự các giai đoạn của theo đội hình : - Tập luyện hoàn chỉnh các giai 4 - 6L chạy cự li ngắn, đảm bảo kỹ thuật, khối x x x . . . x đoạn kỷ thuật chạy ngắn. x x x . . . x 60m BẢN lượng bài tập. Tự giác tích cực tập luyện để (x)LT hoàn thiện kỹ thuật. - Nhóm Nữ: Ôn bài TD * GV gọi từng nhóm hoặc từng HS thực hiện x lại các nội dung vừa học. x x x x x x x x x * GV gọi từng nhóm hoặc từng HS thực hiện - Hai nhóm đổi nội dung cho nhau 3. Củng cố bài học: lại các nội dung vừa học. - Tập trung h/s chơi trò chơi: *. Yêu cầu:Cự ly:Nam: 350 m; Nữ: 250 m 4. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự - - - - - - - - -- - - - - - nhiên phân phối sức hợp lý để chạy đủ cự li quy x x x x x x x x - - - - - - - - - -- - - - định, không bỏ cuộc. x x x x x x x x - - - - - - - - - - - - -- 1. Hồi tỉnh: - Dang tay hít thở sâu, buông tay xuống thở - Đội hình - Đội hình xuống GV: Hướng dẫn cho học sinh tập 2L x8N ra, thả lỏng cơ cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún lớp một số động tác thả lỏng, hồi tỉnh. nhảy thả lỏng. thả lỏng. KẾT 2. Nhận xét: 5' - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ x x x x x x x x THÚC sau. x (x) x x (x) 3. Dặn dò - xuống lớp: ? Ôn bài TD đã học; LT chạy ngắn; LT chạy x GV x x GV bền. x x x x x x x x TIẾT 19: KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU: II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: 1 - Kiến thức: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung lớp 8 để qua đó - Phân nhóm , quan sát, đánh giá đánh giá sự tiếp thu kỹ thuật, khả năng thực hiện động tác của học sinh. III. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: Sự hình thành kỷ năng kỷ xảo khi thực hiện bài thể dục. 2- Kĩ năng: Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đảm bảo yêu cầu kĩ 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường. thuật, đều, đẹp, tư thế tay chân thẳng, phối hợp nhịp nhàng. Tính kỷ 2, Phương tiện: Còi, đồng hồ, bàn đạp, cờ lệnh. luật cao, thực hiện theo chỉ dẫn và yêu cầu của giáo viên IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: THỜI PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC GIAN 1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động cáo. sĩ số. (X) GV (X) GV - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu x x x x x x(x)LT x x x x x 2. GV nhận lớp. của bài học. x x x x x x x x x x x MỞ 10' - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ các x x x x x x x x x x x x ĐẦU 3. Khởi động chung: Bài thể dục 3Lx8N khớp. x x x x x x x x x x x - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn 4. Khởi động chuyên môn. 1 - 2L khác. Nội dung kiểm tra: - GV phổ biến nội dung, yêu cầu, phương - Đội hình kiểm tra bài thể dục. - Kiểm tra bài thể dục phát triển pháp kiểm tra và cách cho điểm trước khi x x x x x chung lớp 8. Nam: Từ 1 - 35; Nữ: bước vào kiểm tra. x x x x x Từ 1 - 35 *. Nội dung: Kiểm tra bài thể dục phát triển x x x x x chung lớp 8 (Nam, nữ). x CƠ *. Tổ chức và phương pháp kiểm tra: Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt từ 4-6 học sinh do (X)GV x GV điều khiển. Mỗi em kiểm tra 1 lần (cả bài); Những em bị điểm kém GV cho kiểm tra lần 2,3 nhưng không quá điểm đạt. - GV gọi lần lượt từng nhóm lên BẢN *. Cách cho điểm: Cho điểm theo mức độ kiểm tra lấy điểm, những em kiểm tra thực hiện động tác của từng học sinh. xong đi về đứng vào khu vực quy 30' - Điểm đạt: định, không đi lại lộn xộn ảnh hưởng + Thuộc và thực hiện đúng, đẹp các động tác đến các bạn đang kiểm tra. trong bài + Thuộc cả bài, còn 2-3 nhịp động tác bị sai sót nhỏ + Có 2-3 nhịp thực hiện sai - Điểm chưa đạt: + Có 6 - 7 nhịp trở lên thực hiện sai 1.Thả lỏng các khớp: Thực hiện - Thả lỏng cơ cẳng chân, cơ bắp đùi, rủ tay, - ĐH Trò chơi - ĐH xuống lớp: các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N chân. X X 2. Nhận xét: - GV nhận xét tiết kiểm tra. Tuyên dương x x x x x x x x x x x x x KẾT 5' những em thực hiện động tác đẹp. Đọc điểm x x x x x x x x x x x x x THÚC cho học sinh nghe. x x x x x x x x x x x x x 3. BT về nhà- Xuống lớp ? Ôn chạy ngắn x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_gdtc_8_tuan_13_nam_hoc_2021_2022.doc