Kế hoạch bài dạy GDTC 7 - Tuần 31 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng

doc4 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 18 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 - Tuần 31 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: 05 / 04 / 2022. TIẾT 63: BẬT NHẢY - CHẠY BỀN I. Mục tiêu: II. Phương pháp giảng dạy: 1-Kiến thức: Thực hiện được chạy đà “tự do” nhảy xa kiểu “ngồi”, nhảy - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm, quay vòng tập luyện. “bước bộ” trên không, trò chơi: “Lò cò chọi gà”. Tập luyện chạy bền. III. Địa điểm,phương tiện: 2- Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng, nâng cao kĩ thuật bật nhảy; rèn 1- Địa điểm: sân thể dục. luyện tốt sức bền. 2- Phương tiện: giáo án, còi, sân bãi sạch sẽ. 3 -Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện. Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tự quản cao trong giờ học, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của GV. IV. Tiến trình lên lớp THỜI PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC GIAN 1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động cáo. sĩ số. (X) GV (X) GV 2. GV nhận lớp: - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu x x x x x x(x)L x x x x x 12' của tiết học. x x x x x x x x x x x 3. Khởi động chung: 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x x MỞ các khớp. x x x x x x x x x x x ĐẦU 4. Khởi động chuyên môn. 1 - 2L - Thực hiện các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông... 5. Bài cũ: Em hãy thực hiện kĩ - Y/c: Thực hiện tương đối chính xác kĩ - GV gọi 1 - 2 HS lên thực hiện động thuật nhảy “bước bộ” trên không? thuật động tác. tác. HS - GV nhận xét, đánh giá. Học bài mới: - Đà 1 - 3 bước nhảy “bước bộ” trên không. - Giáo viên phân lớp thành hai nhóm 1.Bật nhảy: Chú ý khi ở trên không chân giậm nhảy cần tập luyện. - Ôn nhảy “bước bộ” trên không. 5 - 7L duỗi thẳng ra sau, tiếp đất bằng chân lăng. Yêu cầu giậm nhảy phải mạnh, tận dụng - ĐH ôn nhảy “bước bộ” trên không: được sức bật của bàn chân; góc độ giậm x x x x x x x nhảy hợp lý và hình thành được tư thế bước bộ trên không. x x x x x x x 5 - 7L - Yêu cầu thưc hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn (X)GV CƠ của kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. - ĐH nhảy xa: - Chạy đà “tự do” nhảy xa kiểu 28' - Chạy đà cần chạy với tốc độ nhanh dần, (X)GV “ngồi”. 3L phối hợp đánh tay nhịp nhàng với bước chạy; giậm nhảy cần xác định được chân Hố cát 1L giậm nhảy; ở giai đoạn trên không phải hình thành được động tác “bước bộ”, góc độ bay BẢN hợp lý; tiếp đất cần chùng gối để giảm chấn x x x x x x động. - ĐH Trò chơi: - Trò chơi: “Lò cò chọi gà”. - Giáo viên phổ biến cách chơi và luật chơi cho học sinh. Trong khi chơi cần tự giác, (x)GV tích cực và nhiệt tình. x x x x 2 .Củng cố : - GV gọi 2 - 3 em lên thực hiện lại nội dung x x x x 3. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự bài học. - GV chú ý đi quan sát, nhắc nhở, sửa nhiên. sai. * Y/c: Phân phối sức hợp lý trong quãng - Đấu tập theo quy định của GV. đường chạy cự ly Nam: 400m - Nữ: 350m Sau đó 2 nhóm đổi nội dung cho nhau - Tập trung HS - GV củng cố bài học, cho h/s thực hiện nội dung chạy bền. 1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình trò chơi , ĐH nhận xét: các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ thả lỏng X 5' cẳng chân, cơ bắp đùi, rũ chân. X x x x x x x x x KẾT 2. Nhận xét: - GV nhận xét ưu điểm và nhược điểm của x x x x x x x x x x x x x x THÚC tiết học. x x x x x x x x x x x x x x 3. BT về nhà - Xuống lớp : ? Ôn lai nội dung bài học nhưng cần tránh x x x x x x x x x x x x x x chấn thương. x x x x x x Ngày dạy: 09 / 04 / 2022. TIẾT 64: BẬT NHẢY - CHẠY BỀN I. Mục tiêu: 3 -Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện. Rèn luyện cho HS tính kỷ 1 -Kiến thức: Thực hiện được chạy đà “tự do” nhảy xa kiểu “ngồi”, luật,tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản nhảy “bước bộ” trên không, trò chơi: “Nhảy vượt rào tiếp sức”. Tập đúng, tự quản cao trong giờ học, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của GV. luyện chạy bền. II.Phương pháp giảng dạy: 2- Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng, nâng cao kĩ thuật bật nhảy; rèn - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm, quay vòng tập luyện. luyện tốt sức bền. III. Địa điểm,phương tiện: 1- Địa điểm: sân thể dục. 2- Phương tiện: giáo án, còi, sân bãi sạch sẽ. IV. Tiến trình lên lớp THỜI PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC GIAN 1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động cáo. sĩ số. (X) GV (X) GV 2. GV nhận lớp: - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu x x x x x x(x)L x x x x x 12' của tiết học. x x x x x x x x x x x 3. Khởi động chung: 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x x MỞ các khớp. x x x x x x x x x x x ĐẦU 4. Khởi động chuyên môn. 1 - 2L - Thực hiện các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông... 5. Bài cũ: Em hãy thực hiện kĩ - Y/c: Thực hiện tương đối chính xác kĩ - GV gọi 1 - 2 HS lên thực hiện động thuật nhảy xa kiểu “ngồi”? thuật động tác. tác. HS - GV nhận xét, đánh giá. Học bài mới: - Đà 1 - 3 bước nhảy “bước bộ” trên không. - Giáo viên phân lớp thành hai nhóm 1.Bật nhảy: Chú ý khi ở trên không chân giậm nhảy cần tập luyện. - Ôn nhảy “bước bộ” trên không. 5 - 7L duỗi thẳng ra sau, tiếp đất bằng chân lăng. Yêu cầu giậm nhảy phải mạnh, tận dụng được sức bật của bàn chân; góc độ giậm - ĐH ôn bật nhảy - đá lăng: nhảy hợp lý và hình thành được tư thế bước bộ trên không. x x x x x x x CƠ 5 - 7L - Yêu cầu thưc hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn của kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. - Chạy đà “tự do” nhảy xa kiểu 28' - Chạy đà cần chạy với tốc độ nhanh dần, phối hợp đánh tay nhịp nhàng với bước Hố cát “ngồi”. 3L chạy; giậm nhảy cần xác định được chân giậm nhảy; ở giai đoạn trên không phải hình x x x x x x BẢN 1L thành được động tác “bước bộ”, góc độ bay hợp lý; tiếp đất cần chùng gối để giảm chấn - ĐH Trò chơi: - Trò chơi: “Nhảy vượt rào tiếp động. - Giáo viên phổ biến cách chơi và luật chơi (X)GV sức”. cho học sinh. Trong khi chơi cần tự giác, x x x x x x ...x x x x x tích cực và nhiệt tình. x x x x x x...x x x x x 2 .Củng cố : - GV gọi 2 - 3 em lên thực hiện lại nội dung - GV chú ý đi quan sát, nhắc nhở, sửa 3. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự bài học. sai. nhiên. * Y/c: Phân phối sức hợp lý trong quãng - Đấu tập theo quy định của GV. đường chạy cự ly Nam: 400m - Nữ: 350m Sau đó 2 nhóm đổi nội dung cho nhau - Tập trung HS - GV củng cố bài học, cho h/s thực hiện nội dung chạy bền. 1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình trò chơi , ĐH nhận xét: các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ thả lỏng X 5' cẳng chân, cơ bắp đùi, rũ chân. X x x x x x x x x KẾT 2. Nhận xét: - GV nhận xét ưu điểm và nhược điểm của x x x x x x x x x x x x x x THÚC tiết học. x x x x x x x x x x x x x x 3. BT về nhà - Xuống lớp : ? Ôn lai nội dung bài học nhưng cần tránh x x x x x x x x x x x x x x chấn thương. x x x x x x

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_gdtc_7_tuan_31_nam_hoc_2021_2022_nguyen_van.doc