Kế hoạch bài dạy GDTC 7 - Tuần 20 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 - Tuần 20 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: 18 / 01 / 2022.
TIẾT 46: BÀI TD - BẬT NHẢY - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu: tập luyện, tính kỷ luật, tự quản cao, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh,
1- Kiến thức: Biết cách thực hiện nâng cao chất lượng bài TD 9 động tác tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
thể dục lớp 7, Ôn chạy đà (tự do) nhảy xa kiểu ngồi. luyện tập chạy bền II. Phương pháp giảng dạy:
trên địa hình tự nhiên. - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm, quay vòng tập luyện.
2- Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng bài TD 9 động tác thể dục lớp 7, III. Địa điểm,phương tiện:
chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi. Nâng cao khả năng chạy bền. Đồng 1- Địa điểm: sân thể dục.
thời phát triển sức nhanh, sức bền, sự khéo léo ở học sinh. giác tích cực 2- Phương tiện: giáo án, còi, hoa múa, sân bãi sạch sẽ.
IV. Tiến trình lên lớp
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động
cáo. sĩ số. (X) GV (X) GV
2. GV nhận lớp: - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu x x x x x x(x)LT x x x x x
của bài học. x x x x x x x x x x x
MỞ 3. Khởi động: 12' 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x x
ĐẦU - Khởi động chung: tập bài thể dục. các khớp. x x x x x x x x x x x
- Khởi động chuyên môn. 1 - 2L - Thực hiện động tác bổ trợ: Chạy tại chổ
4. Hỏi bài cũ: Em hãy thực hiện Y/c: Chạy tăng tốc độ
các động tác: Chân, Lườn, Phối 1L Y/c : Thực hiện tương đối chính xác kỹ - GV gọi 1 - 2 HS lên t/h động tác. HS
hợp, Thăng bằng, Nhảy thuật động tác. - GV nhận xét, đánh giá.
Học bài mới: - GV sửa các nhịp khó của các động tác: - GV chia lớp thành 2 nhóm để tập
1, Bài TD :Luyện tập nâng cao 5 - 7L Chân, Lườn, Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy. luyện.
chất lượng 9 động tác bài Thể dục: + Động Thăng bằng: cần chú ý ở nhịp 2, - Nhóm 1: ôn Bài TD:
nâng chân trái lê ncao ở phía sau đồng thời + GVlàm mẫu - h/s thực hiện.
ngả thân trên về trước, ngực ưỡn 2 tay đưa (X)GV
28' ra trước - dang ngang, 2 chân thẳng, mặt x x x x x x
CƠ hướng về trước và giữ thăng bằng. x x x x x x
+ Động tác Nhảy cần chú ý không để rối x x x x x x BẢN loan tư thế tay ở nhịp 1 và 2, 5 và 6; không x x x x x x
để rối loạn tư thế tay với bật nhảy khi tập - Nhóm 2 học bật nhảy: Đà 1 bước
với tốc độ nhanh. giậm nhảy vào hố cát
- HS chú ý thực hiện đúng nhịp độ, biên độ
2. Bật nhảy. động tác.
- Ôn chạy đà tự do nhảy xa kiểu - Yêu cầu chạy đà với tốc độ nhanh dần, Hố cát
“Ngồi”. 7 - 9L giậm nhảy không để phạm quy, bật nhảy tích
cực để tạo được động tác “bước bộ” trên x x x x x x
không sau đó thu chân giậm về tạo được tư - GV làm mẫu để HS quan sát.
thế “ngồi xổm”. Tiếp đất bằng 2 chân và cần - GV chú ý đi quan sát, nhắc nhở, sửa
chú ý chùng gối để giảm chấn động. sai cho HS.
3. Củng cố bài học: 1L - GV gọi 2 - 3 em thực hiện lại nội dung
chính của bài học.
4. Chạy bền
Chạy bền trên địa hình tự nhiên Chạy trên địa hình tự nhiên. - Chạy bền theo yêu cầu của GV.
Nam 600m , Nữ 400m .
1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình trò chơi , ĐH nhận xét:
các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ thả lỏng X
5' cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. X x x x x x x x x
KẾT
2. Nhận xét: - GV nhận xét ưu điểm và nhược điểm của x x x x x x x x x x x x x x
THÚC
tiết học. x x x x x x x x x x x x x x
3. BT về nhà - Xuống lớp : ? Ôn lai nội dung bài học nhưng cần tránh x x x x x x x x x x x x x x
chấn thương. x x x x x x
Ngày dạy: 22 / 01 / 2022.
TIẾT 47: BÀI TD - BẬT NHẢY
I. Mục tiêu: II. Phương pháp giảng dạy:
1 - Kiến thức: Biết cách thực hiện và nâng cao chất lượng bài TD 9 động - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm, quay vòng tập luyện.
tác, ôn chạy đà tự do, nhảy xa, nhảy “ bước bộ” trên không, trò chơi. III. Địa điểm,phương tiện:
Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, 1- Địa điểm: sân thể dục.
tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng. 2- Phương tiện: giáo án, còi, hoa múa, sân bãi sạch sẽ.
2 - Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng bài TD, chạy đà nhảy xa , nhảy
bước bộ trên không, trò chơi. Tự giác tích cực tập luyện, tính kỷ luật, tự
quản cao.
IV. Tiến trình lên lớp
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động
cáo. sĩ số. (X) GV (X) GV
2. GV nhận lớp: - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu x x x x x x(x)LT x x x x x
của bài học. x x x x x x x x x x x
MỞ 3. Khởi động: 12' 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x x
ĐẦU - Khởi động chung: tập bài thể dục. các khớp. x x x x x x x x x x x
- Khởi động chuyên môn. 1 - 2L - Thực hiện động tác bổ trợ: Chạy tại chổ
4. Hỏi bài cũ: Em hãy thực hiện đà Y/c: Chạy tăng tốc độ
3 bước giậm nhảy vào hố cát. 1L Y/c : Thực hiện tương đối chính xác kỹ - GV gọi 1 - 2 HS lên t/h động tác. HS
thuật động tác. - GV nhận xét, đánh giá.
Học bài mới: - GV sửa các nhịp khó của các động tác: - GV chia lớp thành 2 nhóm để tập
1, Bài TD: - Ôn luyện tập nâng cao Chân, Lườn, Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy. luyện.
chất lượng 9 động tác bài Thể dục: 4 - 5L + Động tác lườn: nhịp 2 yêu cầu dồn trọng - Nhóm 1: ôn Bài TD:
tâm vào chân trái, mũi bàn chân phải chạm + GVlàm mẫu - h/s thực hiện.
CƠ Vươn thở, Tay, Chân, lườn, bụng, đất, đồng thời nghiêng lườn sang phải, tay (X)GV
Phối hợp, Thăng bằng, Nhảy, Điều 28' trái duổi thẳng áp nhẹ vào tai tạo thành hình x x x x x x
BẢN hòa. cánh cung. x x x x x x
+ Động Thăng bằng: cần chú ý ở nhịp 2, x x x x x x
nâng chân trái lên cao ở phía sau đồng thời x x x x x x
ngả thân trên về trước, ngực ưỡn 2 tay đưa - Nhóm 2 học bật nhảy: Đà 1 bước
ra trước - dang ngang, 2 chân thẳng, mặt giậm nhảy vào hố cát
hướng về trước và giữ thăng bằng.
- Yêu cầu HS chú ý thực hiện đúng nhịp, Hố cat
biên độ động tác.
2. Bật nhảy. - GV làm mẩu ,phân tích động tác cho HS x x x x x x
- Ôn chạy đà tự do nhảy xa vào hố quan sát. GV hô cho HS tập luyện - GV làm mẫu để HS quan sát.
cát 5 - 7L - Yêu cầu chạy đà với tốc độ nhanh dần, - GV chú ý đi quan sát, nhắc nhở, sửa
- Nhảy bước bộ trên không giậm nhảy không để phạm quy, bật nhảy tích sai cho HS.
- Trò chơi: “Nhảy vào vòng tròn cực để đưa cơ thể bay được xa nhất. -Trò chơi : “Nhảy vòng tròn tiếp sức”.
tiếp sức”. 5 - 7L GV làm mẫu lại động tác kỷ thuật cho HS
3 - 5L
quan sát và làm theo. x x x . . . x
GV hướng dẫn lại cách chơi, luật chơi. Tổ x x x . . . x
3. Củng cố bài học: chức HS chơi ngtúc,đúng luật.
1L * GV gọi 2 - 3 em thực hiện lại nội dung (X) GV
chính của bài học.
- GV (NT) tổ chức chơi cho HS.
1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình trò chơi , ĐH nhận xét:
các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ thả lỏng X
5' cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. X x x x x x x x x
KẾT
2. Nhận xét: - GV nhận xét ưu điểm và nhược điểm của x x x x x x x x x x x x x x
THÚC
tiết học. x x x x x x x x x x x x x x
3. BT về nhà - Xuống lớp : ? Ôn lai nội dung bài học nhưng cần tránh x x x x x x x x x x x x x x
chấn thương. x x x x x x
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_7_tuan_20_nam_hoc_2021_2022_nguyen_van.doc