Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tuần 1, Bài 1: Bài thể dục liên hoàn 32 động tác (Từ nhịp 1-16) - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tuần 1, Bài 1: Bài thể dục liên hoàn 32 động tác (Từ nhịp 1-16) - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
CHỦ ĐỀ: BÀI TẬP THỂ DỤC
BÀI 1: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN 32 ĐỘNG TÁC (TỪ NHỊP 1- 16)
(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn 32 nhịp ( từ nhịp 1đến nhịp 8).
- Biết lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên có lợi cho sức khỏe để tập
luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- Thực hiện được các bài tập bổ trợ và bài thể dục liên hoàn 32 nhịp (từ nhịp 1 đến nhịp 8)
- Biết điều chỉnh và sửa sai các động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện.
- Biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Tập trung tiếp thu bài, tích cực tập luyện
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên
- Giáo án biên soạn theo định hướng phát triển năng lực.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có)
2. Đối với học sinh: - SGK.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
- Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
2. Khởi động: 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
- Khởi động chung:
MỞ + Chạy chậm *GV
ĐẦU + Xoay các khớp. - Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến nôi dung
yêu cầu bài học.
ĐH khởi động
* * * * * * - Khởi động chuyên môn:
* * * * * *
* * * * * *
2l
* * * * * *
*GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp
hô của GV
1. Kiến thức chung. 5’ - GV nêu câu hỏi
+Những yếu tố nào của
môi trường có lợi trong tập
luyện TDTT?
- HS trả lời
- HS khác nhận xét
- Gv nhận xét và bổ sung
ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
KIẾN
THỨC
MỚI
*GV
2. Bài thể dục liên hoàn 32 nhịp.
- Học: từ nhịp 1 - 8
-GV cho HS xem tranh ảnh
( nếu có)
- GV làm mẫu và phân
tích động tác từ nhịp 1 đến
nhịp 8 .theo trình tự.
+ GV thị phạm lần 1
- HS quan sát.
+ GV thị phạm lần lượt
từng nhịp
- HS cùng tập ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
* * * * * *
* * * * * *
*GV
* * * * * *
* * * * * *
- GV tổ chức tập luyện
- GV đếm nhịp cùng tập
với HS ( 1-2 lần).
1.Luyện tập từ nhịp 1- 4 25’ 1-2l - GV phân nhóm tập luyện
- HS lần lượt tự đếm nhịp
và thực hiện:
+ Luyện tập từ nhịp 1-4.
+ Luyện tập từ nhịp 4-8.
+ Tập luyện hoàn thiện
động tác từ nhịp 1-8.
- GV quan sát chung và
sửa sai. (Chú ý kĩ thuật tay
2. Luyện tập từ nhịp 4-8 1-2l và chân)
- ĐH tập theo nhóm hàng
LUYỆN ngang,vòng tròn
TẬP ĐH
Luyện tập
3. Tập luyện hoàn thiện động tác
từ nhịp 1-8. 3-5l
4. Bài tập phát triển sức mạnh
- Hoặc ĐH hàng ngang 3-5l
5. Trò chơi:Kẹp bóng di chuyển
ĐH trò chơi
Em hãy nêu cách thực hiện một 2’ - GV gợi ý.
VẬN
trong các nhịp từ nhịp 1 đến nhịp 8
DỤNG
của bài thể dục liên hoàn 32 nhịp?
1.Hồi tĩnh: 5’
- Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
HỒI - Nhảy thả lỏng chân.
TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp. Ngày soạn: 11- 9 - 2022.
Tiết 2
CHỦ ĐỀ: BÀI TẬP THỂ DỤC
BÀI 1: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN 32 ĐỘNG TÁC (TỪ NHỊP 1- 16)
(Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn 32 nhịp ( từ nhịp 9 - 11).
- Biết lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường tự nhiên có lợi cho sức khỏe để tập
luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- Thực hiện được các bài tập bổ trợ và bài thể dục liên hoàn 32 nhịp (từ nhịp 1 - 11)
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết lựa chọn và tham
gia các trò chơi vận động phù hợp; biết điều khiển tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết
quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT
hàng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Tập trung tiếp thu bài, tích cực tập luyện
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh, video ( nếu có)
- Còi, bóng , giỏ đựng bóng, cọc nấm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
- Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
2. Khởi động: 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
- Khởi động chung:
+ Chạy chậm *GV
MỞ + Xoay các khớp. - Lớp trưởng báo cáo.
ĐẦU - GV phổ biến nôi dung
yêu cầu bài học.
ĐH khởi động
* * * * * *
- Khởi động chuyên môn:
* * * * * * * * * * * *
2l
* * * * * *
*GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp
hô của GV
1. Kiến thức chung. 5’ - GV nêu câu hỏi
+ Em cần làm gì để bảo vệ
môi trường tự nhiên, nhằm
đem lại hiệu quả cho quá
trình tập luyện TDTT?
+Lựa chọn và sử dụng
hợplí một số yếu tố của
môi trường tự nhiên mang
lại hiệu quả trong tập luyện
TDTT?
- HS trả lời
- HS khác nhận xét
- Gv nhận xét và bổ sung
ĐH
KIẾN (tiếp thu kiến thức mới)
THỨC * * * * * *
MỚI * * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
*GV
- GV cho HS xem tranh
ảnh, video ( nếu có)
- GV thị phạm và phân tích
động tác từ nhịp 9-11 theo
trình tự.
+ Thị phạm lần 1: GV vừa
thị phạm vừa phân tích động tác.
2. Bài thể dục liên hoàn 32 nhịp. - HS quan sát
- Học: từ nhịp 8 -11 + Thị phạm lần 2: GV vừa
thị phạm vừa hô đếm nhịp
- HS cùng tập
ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
* * * * * *
* * * * * *
*GV
* * * * * *
* * * * * *
- GV tổ chức tập luyện
- GV đếm nhịp cùng tập
với HS ( 1-2 lần)
1.Luyện tập từ nhịp 1- 8 25’ 1-2l - GV phân nhóm tập luyện
- HS lần lượt tự hô và thực
hiện:
+ Luyện tập từ nhịp 1-8.
+ Luyện tập từ nhịp 9-11.
+ Tập luyện hoàn thiện
động tác từ nhịp 1-11.
- GV quan sát chung và
sửa sai.
- ĐH tập theo nhóm hàng
LUYỆN ngang,vòng tròn
TẬP ĐH
2. Luyện tập từ nhịp 9-11 3-5l Luyện tập
3. Tập luyện hoàn thiện động tác 3-5l
từ nhịp 1- 11. - Hoặc ĐH hàng ngang
4. Bài tập phát triển sức mạnh 2l 3l
5. Trò chơi:Kẹp bóng di chuyển
- Bài tập phát triển sức
mạnh tập đồng loạt theo
đội hình hàng ngang.
ĐH trò chơi
Em hãy nêu cách thực hiện một 2’ - GV gợi ý. Xemnooij
VẬN
trong các nhịp từ nhịp 1 đến nhịp 8 dung trang 42, 43 SGK
DỤNG
của bài thể dục liên hoàn 32 nhịp?
HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’
TĨNH - Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
- Nhảy thả lỏng chân.
2. Nhận xét và xuống lớp.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tuan_1_bai_1_bai_the.docx