Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 26 đến 40 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Kim

- Bài TD: Hoàn thiện bài thể dục (chuẩn bị kiểm tra).

- Bật nhảy: Đà một bước giậm nhảy vao hố cát. Đá lăng sang ngang; Trò chơi:

“Nhảy ô tiếp sức”.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I/ MỤC TIÊU:

1. Kiến thức.

+ Bài thể dục (TD): HS biết thực hiện các động tác đã học của bài thể dục (chuẩn

bị kiểm tra).

+ Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân,

nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.

+ Chạy bền: HS biết chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định.

2. Phát trển năng lực.

* Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao

tiếp vào trong quá trình tập luyện

* Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất:

+ Bài thể dục (TD): HS thực hiện đúng, đều, đúng biên độ, nhịp điệu động tác.

Thực hiện liên hoàn các động tác đã học của bài thể dục (chuẩn bị kiểm tra).

+ Bật nhảy: HS thực hiện tốt một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân,

nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.

+ Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định.

3. Thái độ:

HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.

pdf46 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 27/04/2023 | Lượt xem: 94 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 26 đến 40 - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Mường Kim, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 3/11/2019 Ngày giảng: 4/11/2019(7A6) Tiết 26 BÀI THỂ DỤC (TD) + BẬT NHẢY + CHẠY BỀN. - Bài TD: Hoàn thiện bài thể dục (chuẩn bị kiểm tra). - Bật nhảy: Đà một bước giậm nhảy vao hố cát. Đá lăng sang ngang; Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức”. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I/ MỤC TIÊU: 1. Kiến thức. + Bài thể dục (TD): HS biết thực hiện các động tác đã học của bài thể dục (chuẩn bị kiểm tra). + Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. + Chạy bền: HS biết chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định. 2. Phát trển năng lực. * Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao tiếp vào trong quá trình tập luyện * Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất: + Bài thể dục (TD): HS thực hiện đúng, đều, đúng biên độ, nhịp điệu động tác. Thực hiện liên hoàn các động tác đã học của bài thể dục (chuẩn bị kiểm tra). + Bật nhảy: HS thực hiện tốt một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. + Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định. 3. Thái độ: HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN. - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 8- 10’ - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 2 x 8n 2 x 8n 2 x 8n x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B/ Phần cơ bản. 1. Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân. - Đá lăng sang ngang. - Đà một bước giậm nhảy vao hố cát Trò chơi: “Bật nhảy tiếp sức”. 2. Bài thể dục. Hoàn thiện bài thể dục. (chuẩn bị kiểm tra). 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền. 25-30’ 5 - Đội hình tập luyện: xxxxxxxx xxxxxxxx - GV phân tích cách chơi, luật chơi. - HS chơi trò chơi. - GV điều khiển, làm trọng tài. - Đội hình tập: x x x x x x x x x x x x x x GV hô cho HS ôn lại 8 động tác đã học của bai TD. Sau đó YC HS tập theo nhóm HS tập luyện. - GV đôn đốc, sửa sai cho HS. - HS chạy theo nhóm sức khoẻ. - GV quan sát, đôn đốc, bấm giây, nhận xét. C/ Phần kết thúc. 1. Điều hoà, thả lỏng. 2. Nhận xét, dặn dò, hướng dẫn 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: - Học thuộc bài thể dục phát triển chung xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx GV nhận xét, xuống lớp Ngày soạn: 3/11/2019 Ngày giảng: 4/11/2019(7A1), 5/11/2019(7A5,6 ), 6/11/2019(7A2) Tiết 27 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC. I/ MỤC TIÊU: - HS thực hiện đúng, đẹp các động tác của bài thể dục. - Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể: HS mạnh dạn, tự tin... - Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập luyện TDTT thường xuyên của HS nói chung và việc tập bài TD nói riêng từ đó có lựa chọn biện pháp giáo dục phù hợp. - HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện, kiểm tra. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN. - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’ 2 x 8n 2 x 8n 2 x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B/ Phần cơ bản. 1. Ôn bài thể dục. 32’ - GV chia lớp thành 2 nhóm. 2. Kiểm tra bài thể dục: (Nội dung kiểm tra: Các động tác của bài thể dục). *Lưu ý: Điểm Đạt từ 5đ trở lên Điểm CĐ từ 4 đ trở xuống - Các nhóm tự ôn. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát đôn đốc, sửa sai. - HS thực hiện. - HS khác quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét, cho điểm. * Biểu điểm : - Điểm 9 - 10 : Hoàn thiện cả 9 động tác của bài - Điểm 7 - 8 : Thực hiện được 9 động tác ở mức tương đối đúng, nhưng chưa đẹp, chưa thở sâu ở động tác vươn thở hoặc động tác thăng bằng thực hiện với biên độ hẹp - Điểm 5 - 6 : Có 1-2 động tác thực hiện sai - Điểm 3 - 4 : Có từ 3 động tác sai trở lên C/ Phần kết thúc. 1. Điều hoà, thả lỏng. 2. Nhận xét: GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh, thông báo kết quả kiểm tra. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx Ngày giảng: 11/11/2019(7A1,3) Tiết 28 BẬT NHẢY + CHẠY BỀN. - Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ; Học nhảy bước bộ. - Chạy bền: Nhảy dây bền. I/ MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: + Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, kĩ thuật động tác nhảy bước bộ. + Chạy bền: HS biết cách Nhảy dây bền 2. Phát trển năng lực. * Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao tiếp vào trong quá trình tập luyện * Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất: + Bật nhảy: HS thực hiện tốt một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, Thực hiện được kĩ thuật động tác nhảy bước bộ. + Chạy bền: HS thực hiện dược động tác Nhảy dây bền 3. Thái độ: HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN. - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’ 2 x 8n 2 x 8n 2 x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B/ Phần cơ bản. 1. Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ. - Bước nhỏ. - Nâng cao đùi. - Chạy đạp sau - Học nhảy bước bộ. - Trò chơi: + “Lò cò tiếp sức”. 2. Chạy bền: Nhảy dây bền. 32’ - Đội hình tập: xxxxxxxx xxxxxxxx - HS quan sát, tập luyện. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: - Đội hình tập: xxxxxxxx xxxxxxxx GV làm mẫu động tác ->HD HS tập - HS thực hiện. - GV quan sát, sửa sai - GV phân tích cách chơi, luật chơi. - HS chơi trò chơi. - GV điều khiển, làm trọng tài. - Đội hình chơi trò chơi: xxxxxxxx xxxxxxxx - GV hướng dẫn HS cách nhảy dây bền. - HS tập theo hướng dẫn C/ Phần kết thúc. 1. Điều hoà, thả lỏng. 2. Nhận xét, hướng dẫn, dặn dò: - GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx Ngày giảng: 14/11/2019(7A1), 16/11/2019(7A3), Tiết 29: BẬT NHẢY + CHẠY BỀN. - Bật nhảy: Luyện tập đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I/ MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: + Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ. + Chạy bền: HS biết chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định. 2. Phát trển năng lực. * Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao tiếp vào trong quá trình tập luyện * Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất: + Bật nhảy: HS thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ. + Chạy bền: HS thực hiện chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định. 3.Thái độ: HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN. - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. - Ôn nhảy bước bộ. xxxxxxxx xxxxxxxx Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. 8’- 10’ 2 x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Đội hình khởi động: - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 2 x 8n 2 x 8n x x x x x x x x x x x x x x x B/ Phần cơ bản. 1. Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ. - Bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ. - Đá lăng trước, đá lăng trước sau, đá lăng ngang. - Đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ. - Trò chơi: + “Lò cò tiếp sức”. 2. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền 28- 30’ - GV phân tích, thị phạm. - HS quan sát, tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: Như ĐHKĐ - Đội hình tập: xxxxxxx xxxxxxxx - HS thực hiện. - HS khác quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét chung. - GV phân tích cách chơi, luật chơi. - HS chơi trò chơi. - GV điều khiển, làm trọng tài. - Đội hình chơi trò chơi: xxxxxxxx xxxxxxxx - HS chạy theo nhóm sức khoẻ. - GV quan sát, đôn đốc, bấm giây, nhận xét. C/ Phần kết thúc. 1. Điều hoà, thả lỏng. 5’ - Đội hình thả lỏng: 2. Nhận xét, hướng dẫn, dặn dò: - GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. - Ôn các động tác bổ trợ cho bật nhảy x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx Ngày giảng: ................................................. Tiết 30: BẬT NHẢY + CHẠY BỀN. - Bật nhảy: Luyện tập đá lăng trước, đá lăng sau. Đá lăng sang ngang đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I/ MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: + Bật nhảy: HS biết thực hiện một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân, kĩ thuật đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước, ba bước giậm nhảy bằng một chân vào cát hoặc đệm. + Chạy bền: HS biết cách chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định. 2. Phát trển năng lực. * Phát triển năng lực chung: HS biết vận dụng năng lực tự học, hợp tác và giao tiếp vào trong quá trình tập luyện * Phát triển năng lực đặc thù: Năng lực thể chất: + Bật nhảy: HS thực hiện tốt một số động tác bổ trợ, phát triển sức mạnh chân. Thực hiện được kĩ thuật đá lăng trước, đá lăng sau, đà một bước, ba bước giậm nhảy bằng một chân vào cát hoặc đệm. + Chạy bền: HS chạy bền liên tục, hết quãng đường qui định. 3. Thái độ: HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN. - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây, III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’-10’ 2 x 8n 2 x 8n 2 x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B/ Phần cơ bản. 1. Bật nhảy: Ôn một số động tác bổ trợ. - Bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ. - Đá lăng trước, đá lăng trước sau, đá lăng ngang. - Đà một bước giậm nhảy- đá lăng, nhảy bước bộ. - Trò chơi: + “Lò cò tiếp sức”. 2. Chạy bền: - Luyện tập chạy bền 28-30’ - GV phân tích, thị phạm. - HS quan sát, tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: Như ĐHKĐ - Đội hình tập: xxxxxxx xxxxxxxx - HS thực hiện. - HS khác quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét chung. - GV phân tích cách chơi, luật chơi. - HS chơi trò chơi. - GV điều khiển, làm trọng tài. - Đội hình chơi trò chơi: xxxxxxxx xxxxxxxx - HS chạy theo nhóm sức khoẻ. - GV quan sát, đôn đốc, bấm giây, nhận xét. C/ Phần kết thúc. 1. Điều hoà, thả lỏng. 2. Nhận xét, hướng dẫn, dặn dò: - GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx Ngày giảng:25/11 2019 (7A1) ;30/11 (7A3) TIẾT 31: BẬT NHẢY - CHẠY NHANH 1. Bật nhảy :+ Ôn một số động tác bổ trợ: Đá lăng trước, Đá lăng trươc - sau, Đá lăng sang ngang; Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền I. MỤC TIÊU: 1.Kiến thức - Bật nhảy: Biết cách thực hiện Đá lăng trước, Đá lăng trươc - sau, Đá lăng sang ngang; Trò chơi - Chạy bền: Luyện tập chạy bền 2. Kĩ năng - Bật nhảy: Thực hiện được Đá lăng trước, Đá lăng trươc - sau, Đá lăng sang ngang; Trò chơi - Chạy bền: Luyện tập chạy bền 3. Thái độ, hành vi: - Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật tác phong nhanh nhẹn tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng - Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức bền trong vận động. 4. Đinh hướng phát triển năng lực: a. Các năng lực chung - Tự học, tự quản lí, hợp tác, giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, giao tiếp. b. Các năng lực chuyên biệt - Năng lực(NL) NL vận động tích cực, NL tổ chức hoạt động vận động, hợp tác, NL thể lực, NL tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau trong hoạt động học tập. 5. Phương pháp kĩ thuật dạy học: - Phương pháp dạy học: Làm mẫu, giảng giải, trực quan, đồng loạt, phân nhóm, quay vòng. - Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp, dàm thoại. Hợp tác, thảo luận theo nhóm nhỏ. - Ôn các động tác bổ trợ cho bật nhảy xxxxxxxx xxxxxxxx II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: - Sân tập trường THCS Phả lễ, rộng, bằng phẳng, hợp vệ sinh. 2. Phương tiện: - GV: Trang phục thể thao, còi, vật chuẩn, tranh, các vạch giới hạn. - HS: Giày bata, mũ, trang phục tập III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC Néi dung §Þnh l-îng Ph-¬ng ph¸p - Tæ chøc A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh - Giới thiệu mục tiêu bài học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: - Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. Xoay cẳng tay, cánh tay. - Ép dây chằng ngang, dọc - Tập bài võ cổ truyền 36 động tác- Khởi động chuyên môn: - Chạy tại chỗ 3. KiÓm tra bµi cò: - §¸ l¨ng tríc - §øng vai híng ch¹y - xuÊt ph t¸. 6-8’) 4l x 8n 4l x 8n 1l 2L 2p ĐH nhận lớp:                      (GV) ĐH khởi động:                      (GV) GV: quan sát đôn đốc HS thực hiện khởi động 2-4 hs thực hiện HS nhận xét GV nhận xét, đánh giá B. PhÇn c¬ b¶n 1. BËt nh¶y - ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî + § ¸l¨ng tr-íc + § ¸l¨ng tr-¬c - sau + § ¸l¨ng sang ngang - Trß ch¬i “Nh¶y « tiÕp søc” + ChuÈn bÞ: sgv/46 + C¸ch ch¬i: LÇn l-ît tõng em cña mçi hµng bËt nh¶y b»ng hai ch©n tõ v¹ch xuÊt ph t¸ vµo « sè 1, sau ®ã bËt nh¶y 28-30p 9p 3-4 lÇn 3-4 lÇn 3-4 lÇn 3p - HS thùc hiÖn - GV nhËn xÐt, thÞ ph¹m l¹i cho ®óng                   GV - HS : Thùc hiÖn theo yªu cÇu - t¸ch hai ch©n vµo « sè 2 vµ 3, tiÕp tôc nh- vËy ®Õn « cuèi...sgv/46. - Trß ch¬i “ch¹y tiÕp søc” + ChuÈn bÞ: sgv/33 + C¸ch ch¬i: Khi cã lÖnh nh÷ng em sè 1 ch¹y nhanh vÒ tr-íc vßng qua cê, ch¹y vÒ v¹ch xuÊt ph t¸, ®-a tay ch¹m tay b¹n sè 2, sau ®ã ®i vÒ tËp hîp ë cuèi hµnh 2. Trß ch¬i - Nh- trªn 3. Cñng cè + § ¸l¨ng tr-íc + §øng l-ng h-íng ch¹y - xuÊt ph t¸. 4. Ch¹y bÒn Ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn N÷ 450m, Nam 550m 9p 5p 2p 1-2lÇn 3p - Chia nhãm luyÖn tËp Nhãm 2: BËt nhÈy         - GV quan s t¸ söa sai cho c¸c nhãm - GV chuyÓn néi dung cho c¸c nhãm - GV tæ chøc cho HS ch¬i - HS thùc hiÖn - GV nhËn xÐt, bæ sung - GV h-íng dÉn HS c¸ch thë vµ ph©n phèi søc trong khi ch¹y C. PhÇn kÕt thóc 1. Th¶ láng: + GËp th©n th¶ láng vai + Rò tay ch©n th¶ láng 2. NhËn xÐt + ¦u ®iÓm + Nh-îc ®iÓm 3. BTVN - TËp c¸c ®éng t¸c bæ trî cho bËt nh¶y, ch¹y nhanh 4. Xuèng líp 5-7p 2x8n 2x8n GV h-íng dÉn c¸c ®éng t¸c th¶ láng HS: Th¶ láng c¬ thÓ hÝt thë s©u                         (GV) GV:NhËn xÐt giê häc h-íng dÉn tËp luyÖn ë nhµ GV: “ Gi¶i t¸n” HS: “KhoΔ Ngày giảng: ......................... TIẾT 32: BẬT NHẢY – CHẠY BỀN 1. Bật nhảy :+ Ôn chạy đà (tự do) - nhảy xa, trò chơi “bật xa tiếp sức”) 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức - Bật nhảy: Biết cách thực hiện Bật xa, Đà ba bước - giậm nhảy, chạy đà (tự do) - nhảy xa. - Chạy bền: Biết cách thực hiện Chạy trên địa hình tự nhiên 2. Kĩ năng - Bật nhảy: Thực hiện được Bật xa, Đà ba bước - giậm nhảy, chạy đà (tự do) - nhảy xa. Chạy bền: Thực hiện được Chạy trên địa hình tự nhiên 3. Thái độ, hành vi: - Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật tác phong nhanh nhẹn tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng - Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, trong vận động. 4. Đinh hướng phát triển năng lực: a. Các năng lực chung - Tự học, tự quản lí, hợp tác, giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, giao tiếp. b. Các năng lực chuyên biệt - Năng lực(NL) NL vận động tích cực, NL tổ chức hoạt động vận động, hợp tác, NL thể lực, NL tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau trong hoạt động học tập. 5. Phương pháp kĩ thuật dạy học: - Phương pháp dạy học: Làm mẫu, giảng giải, trực quan, đồng loạt, phân nhóm, quay vòng. - Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp, dàm thoại. Hợp tác, thảo luận theo nhóm nhỏ. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: - Sân tập trường THCS Phả lễ, rộng, bằng phẳng, hợp vệ sinh. 2. Phương tiện: - GV: Trang phục TT, còi, vật chuẩn, tranh, các vạch giới hạn, hố cát, ván giậm( đệm) - HS: Giày bata, mũ, trang phục tập III. NỘI DUNG - PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC Néi dung §Þnh l-îng Ph-¬ng ph¸p - Tæ chøc A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh - Giới thiệu mục tiêu bài học. 2. Khởi động: a. Khởi động chung: - Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. Xoay cẳng tay, cánh tay. - Ép dây chằng ngang, dọc - Tập bài võ cổ truyền 36 động tác- - Khëi ®éng chuyªn m«n: - Ch¹y b-íc nhá (t¹i chç) - Ch¹y gãt ch¹m m«ng (t¹i chç) - Ch¹y n©ng cao ®ïi (t¹i chç) 3. KiÓm tra bµi cò: - BËt xa - XuÊt ph t¸ cao - ch¹y nhanh 20m. 6-8’) 4l x 8n 4l x 8n 1l 1-2lÇn 1-2lÇn 1-2lÇn 3p §éi h×nh nhËn líp                             (GV) HS: Líp tr-ëng tËp hîp líp kiÓm tra sÜ sè trang phôc b¸o c¸o sè l-îng. GV: Phæ biÕn ND yªu cÇu buæi häc                     (GV) Líp tr-ëng ®iÒu khiÓn líp khëi ®éng - HS thùc hiÖn - GV nhËn xÐt , ®¸nh gi¸ B. PhÇn c¬ b¶n 1. BËt nh¶y - ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî + §µ ba b-íc - giËm nh¶y + BËt xa + ch¹y ®µ (tù do)- nh¶y xa - “bËt xa tiÕp søc” 28-30p 10p 3-4 lÇn 3-4 lÇn 3-4 lÇn 3P - HS thùc hiÖn c¶ líp c¸c ®éng t¸c bæ trî (bËt nh¶y- ch¹y nhanh) - GV nhËn xÐt, thÞ ph¹m l¹i cho ®óng                   GV - GV quan s t¸ söa sai - Chia nhãm luyÖn tËp Ngày giảng: 7B: 04/12/2018 7A: 05/12/2018 Tiết 33 ÔN TẬP HỌC KỲ I BÀI THỂ DỤC I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng 2. Trß ch¬i “ch¹y tiÕp søc chuyÓn vËt” 3.Cñng cè - XuÊt ph t¸ cao - ch¹y nhanh. - BËt xa 4. Ch¹y bÒn Ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn N÷ 500m, Nam 550m 3-4 lÇn 3P Nhãm 1: bËt nh¶y Nhãm 2: ch¹y nhanh - GV quan s t¸ söa sai - GV tæ chøc cho HS ch¬i - Nªu h×nh thøc thi ®ua theo tæ - HS thùc hiÖn - GV nhËn xÐt, bæ sung - GV h-íng dÉn HS c¸ch thë vµ ph©n phèi søc trong khi ch¹y C. PhÇn kÕt thóc 1.Th¶ láng: + GËp th©n th¶ láng vai + Rò tay ch©n th¶ láng 2. NhËn xÐt: + ¦u ®iÓm + Nh-îc ®iÓm 3. BTVN - TËp c¸c ®éng t¸c bæ trî cho bËt nh¶y, ch¹y nhanh 4. Xuèng líp 5-7p 2x8n 2x8n GV h-íng dÉn c¸c ®éng t¸c th¶ láng HS: Th¶ láng c¬ thÓ hÝt thë s©u                   (GV) GV:NhËn xÐt giê häc h-íng dÉn tËp luyÖn ë nhµ GV: “ Gi¶i t¸n” HS: “KhoΔ HS thực hiện tốt các động tác của bài đã học. 2. Thái độ + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. 3. Thái độ, hành vi: - Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật tác phong nhanh nhẹn tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng - Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, trong vận động 4. Đinh hướng phát triển năng lực: a. Các năng lực chung - Tự học, tự quản lí, hợp tác, giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, giao tiếp. b. Các năng lực chuyên biệt - Năng lực(NL) NL vận động tích cực, NL tổ chức hoạt động vận động, hợp tác, NL thể lực, NL tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau trong hoạt động học tập. 5. Phương pháp kĩ thuật dạy học: - Phương pháp dạy học: Làm mẫu, giảng giải, trực quan, đồng loạt, phân nhóm, quay vòng. - Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp, dàm thoại. Hợp tác, thảo luận theo nhóm nhỏ. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: - Sân tập trường THCS Phả lễ, rộng, bằng phẳng, hợp vệ sinh. 2. Phương tiện: - GV: Trang phục TT, còi, vật chuẩn, tranh, các vạch giới hạn, hố cát, ván giậm( đệm) - HS: Giày bata, mũ, trang phục tập III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 8’ - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 2l x 8n - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B. PHẦN CƠ BẢN Ôn bài TD - Ôn động tác: Vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân, nhảy, điều hoà. * Củng cố: Thực hiện các động tác TD đã học? (Thi giữa hai nhóm) 32’ - HS tập, cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc, sửa sai. - Đội hình tập: x x x x x x x x x x x x x x - Sau một thời gian GV chia lớp thành 2 nhóm. - Các nhóm tiếp tục tự ôn. - cán sự điều khiển. - GV quan sát, nhắc nhở. x x x x x x x x x x x x - 1 nhóm thực hiện, nhóm còn lại quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét chung. C. PHẦN KẾT THÚC 5’ 1. Điều hoà, thả lỏng 2. Nhận xét GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. 3. Dặn dò Ôn các động tác bài TD đã học, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho kiểm tra học kỳ I. - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx Ngày giảng: 7A,B: 05/12/2018 Tiết 34 KIỂM TRA HỌC KỲ I BÀI THỂ DỤC I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức, kĩ năng + HS thực hiện đúng, đẹp các động tác của bài thể dục. + Rèn luyện kĩ năng thực hiện động tác trước tập thể: HS mạnh dạn, tự tin... + Thông qua giờ kiểm tra GV nắm được việc tiếp thu kiến thức, việc tập luyện TDTT thường xuyên của HS nói chung và việc tập bài TD nói riêng từ đó có lựa chọn biện pháp giáo dục phù hợp 2. Thái độ + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. 3. Thái độ, hành vi: - Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật tác phong nhanh nhẹn tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng - Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, trong vận động 4. Đinh hướng phát triển năng lực: a. Các năng lực chung - Tự học, tự quản lí, hợp tác, giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm, giao tiếp. b. Các năng lực chuyên biệt - Năng lực(NL) NL vận động tích cực, NL tổ chức hoạt động vận động, hợp tác, NL thể lực, NL tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau trong hoạt động học tập. 5. Phương pháp kĩ thuật dạy học: - Phương pháp dạy học: Làm mẫu, giảng giải, trực quan, đồng loạt, phân nhóm, quay vòng. - Kĩ thuật dạy học: Vấn đáp, dàm thoại. Hợp tác, thảo luận theo nhóm nhỏ. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm: - Sân tập trường THCS Phả lễ, rộng, bằng phẳng, hợp vệ sinh. 2. Phương tiện: - GV: Trang phục TT, còi, vật chuẩn, tranh, các vạch giới hạn, hố cát, ván giậm( đệm) - HS: Giày bata, mũ, trang phục tập III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’ 2l x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B. PHẦN CƠ BẢN 1. Ôn bài thể dục 2. Kiểm tra bài thể dục (Nội dung kiểm tra: Các động tác của bài thể dục). 32’ - GV chia lớp thành 2 nhóm. - Các nhóm tự ôn. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát đôn đốc, sửa sai. - HS thực hiện. - HS khác quan sát, nhận xét. - GV quan sát, nhận xét, cho điểm. * Biểu điểm: - Điểm (ĐẠT): Biết tên, cách thực hiện và thực hiện cơ bản đúng thứ tự các động tác của

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_7_tiet_26_den_40_nam_hoc_2019_2020_truon.pdf
Giáo án liên quan