Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 5+6 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 5+6 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
Ngày soạn: 24/ 9/ 2022
Tiết: 5
CHỦ ĐỀ: BÀI TẬP THỂ DỤC
BÀI 2: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN 32 ĐỘNG TÁC (TỪ NHỊP 17 ĐẾN NHỊP 32)
(Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn 32 nhịp ( từ nhịp 24- 28).
2. Về năng lực:
- Thực hiện được các bài tập bổ trợ và bài thể dục liên hoàn 32 nhịp (từ nhịp 1 -
28)
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết lựa chọn
và tham gia các trò chơi vận động phù hợp; biết điều khiển tổ , nhóm tập luyện và
nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh hoạt
và tập luyện TDTT hàng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Chủ động,tích cực, đoàn kết trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh, video ( nếu có)
- Ngày soạn: 18/ 9/ 2022
- Tiết: 3
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
- Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài * * * * * * * * *
học. 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
2. Khởi động:
- Khởi động chung: *GV
+ Chạy chậm - Lớp trưởng báo cáo.
MỞ + Xoay các khớp.
ĐẦU - GV phổ biến nôi dung
yêu cầu bài học.
ĐH khởi động
- Khởi động chuyên môn: * * * * * * * * * * * *
2l
* * * * * *
* * * * * *
*GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp
hô của GV
1. Bài thể dục liên hoàn 32 nhịp. 5’ - GV cho HS xem tranh
- Học: từ nhịp 24 đến nhịp 28 ảnh, video ( nếu có)
- GV thị phạm và phân
tích động tác từ nhịp 24-
28 theo trình tự.
+ Thị phạm lần 1: GV
vừa thị phạm vừa phân
tích động tác.
- HS quan sát
+ Thị phạm lần 2: GV
vừa thị phạm vừa hô đếm
nhịp
- HS cùng tập
KIẾN ĐH
THỨC
MỚI (tiếp thu kiến thức mới)
* * * * * *
* * * * * *
*GV
* * * * * *
* * * * * *
- GV tổ chức tập luyện
- GV đếm nhịp cùng tập
với HS ( 1-2 lần)
1.Luyện tập từ nhịp 1- 23 25’ 1-2l - GV phân nhóm tập
luyện
LUYỆ
N TẬP - HS lần lượt tự hô và
thực hiện:
+ Luyện tập từ nhịp 1-23. + Luyện tập từ nhịp 24-
28.
+ Tập luyện hoàn thiện
động tác từ nhịp 1-28.
- GV quan sát chung và
sửa sai.
- ĐH tập theo nhóm
hàng ngang,vòng tròn
ĐH Luyện tập
- Hoặc ĐH hàng ngang
3-5l
3-5l
2. 2l
Luyện tập từ nhịp 24-28
- Bài tập phát triển sức
mạnh tập đồng loạt theo
đội hình hàng ngang.
3l - GV hướng dẫn cách
chơi 3. Tập luyện hoàn thiện động - HS thực hiện theo chơi
tác từ nhịp 1- 28. luật
4. Bài tập phát triển sức mạnh
ĐH trò chơi
5. Trò chơi: Di chuyển tung
bóng vào giỏ
Em hãy nêu cách thực hiện một 2’ GV gợi ý;
VẬN trong các nhịp từ nhịp 1 đến nhịp - Xem nội dung trang
DỤNG 8 của bài thể dục liên hoàn 32 47,48 SGK
nhịp?
1.Hồi tĩnh: 5’
- Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
- Nhảy thả lỏng chân.
HỒI
TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
Ngày soạn: 24/ 9/ 2022
Tiết: 6
CHỦ ĐỀ: BÀI TẬP THỂ DỤC
BÀI 2: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN 32 ĐỘNG TÁC (TỪ NHỊP 17 ĐẾN NHỊP 32)
(Tiết 3)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn 32 nhịp ( từ nhịp 29- 32).
2. Về năng lực:
- Thực hiện được các bài tập bổ trợ và bài thể dục liên hoàn 32 nhịp
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết lựa chọn
và tham gia các trò chơi vận động phù hợp; biết điều khiển tổ , nhóm tập luyện và
nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh hoạt
và tập luyện TDTT hàng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Chủ động,tích cực, đoàn kết trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh, video ( nếu có)
- Còi, bóng , giỏ đựng bóng, cọc nấm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
- Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài * * * * * * * * *
học. 6’ 4lx8 * * * * * * * * * *
2. Khởi động: n
- Khởi động chung: *GV
+ Chạy chậm - Lớp trưởng báo cáo.
+ Xoay các khớp. - GV phổ biến nôi dung yêu
MỞ cầu bài học.
ĐẦU
ĐH khởi động
- Khởi động chuyên môn: * * * * * *
* * * * * *
2l * * * * * * * * * * * *
*GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp hô
của GV
1. Bài thể dục liên hoàn 32 5’ - GV cho HS xem tranh
nhịp. ảnh, video ( nếu có)
- Học: từ nhịp 29 đến nhịp 32 - GV thị phạm và phân tích
động tác từ nhịp 29- 32
theo trình tự.
+ Thị phạm lần 1: GV vừa
thị phạm vừa phân tích
động tác.
- HS quan sát
+ Thị phạm lần 2: GV vừa
thị phạm vừa hô đếm nhịp
KIẾN - HS cùng tập
THỨC ĐH
MỚI (tiếp thu kiến thức mới)
* * * * * *
* * * * * *
*GV
* * * * * *
* * * * * *
- GV tổ chức tập luyện
- GV đếm nhịp cùng tập với
HS ( 1-2 lần)
1. Luyện tập từ nhịp 1- 29 25’ 1-2l - GV phân nhóm tập luyện
- HS lần lượt tự hô và thực
hiện:
+ Luyện tập từ nhịp 1-29.
+ Luyện tập từ nhịp 29-32.
LUYỆN
TẬP + Tập luyện hoàn thiện
động tác từ nhịp 1-32.
- GV quan sát chung và sửa
sai.
- ĐH tập theo nhóm hàng
ngang,vòng tròn ĐH Luyện tập
- Hoặc ĐH hàng ngang
3-5l
3-5l
2l - Bài tập phát triển sức
mạnh tập đồng loạt theo đội
hình hàng ngang.
2. Luyện tập từ nhịp 29- 32
- GV hướng dẫn cách chơi
3. Tập luyện hoàn thiện động - HS thực hiện theo chơi
tác từ nhịp 1- 32. 3l luật.
4. Bài tập phát triển sức ĐH trò chơi
mạnh 5. Trò chơi: Di chuyển tung
bóng vào giỏ
Em hãy nêu cách thực hiện một 2’ GV gợi ý;
VẬN trong các nhịp từ nhịp 1 đến - Xem nội dung trang 47,48
DỤNG nhịp 8 của bài thể dục liên hoàn SGK
32 nhịp?
1.Hồi tĩnh: 5’
- Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
HỒI - Nhảy thả lỏng chân.
TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_56_nam_hoc_2022.docx