Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 19+20 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 19+20 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
Ngày soạn: 13/ 11/ 2022
Tiết: 19
ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN 32 NHỊP
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn 32 nhịp.
2. Về năng lực:
- Học sinh thực hiện được bài thể dục liên hoàn 32 nhịp.
3. Về phẩm chất:
- Chủ động, tích cực và tinh thần cố gắng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Còi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
- Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu * * * * * * * * *
bài học. * * * * * * * * * *
2. Khởi động: 8’ 4lx
- Khởi động chung: 8n *GV
+ Bài tập tay không. - Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến nội dung yêu cầu
bài học.
MỞ
ĐẦU
+ Xoay các khớp.
ĐH khởi động
* * * * * *
* * * * * *
- Khởi động chuyên môn: * * * * * *
* * * * * *
*GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp hô của
GV
Cách đánh giá: 3’ - GV hướng dẫn cách kiểm tra
Đánh giá theo mức độ thực đánh giá, nhắc lại cơ bản động
hiện động tác của từng học tác và một số lỗi sai HS thường
sinh và có sự cố gắng, tích mắc.
cực trong học tập. ĐH
- Mức đạt yêu cầu (Đ): * * * * * *
+ Thực hiện được từ nhịp 1 * * * * * *
đến nhịp 32 của bài thể dục * * * * * *
liên hoàn 32 nhịp. * * * * * *
+ Có nhiều cố gắng, tích cực
trong luyện tập và có tiến bộ
KIẾN rõ
THỨC rệt để hoàn thành bài thể *GV
MỚI dục liên hoàn 32 nhịp.
- Mức chưa đạt (CĐ):
+ Thực hiện được từ nhịp 1
đến nhịp 32 của bài thể dục
liên hoàn 32 nhịp nhưng
chưa đẹp, chưa đúng tư thế
tay khi dang ngang, biên độ
quá thấp, chân và tay phối
hợp không chính xác.
+ Chưa có cố gắng, không
tích cực trong tập luyện.
1. Kiểm tra đánh giá bài 25’ - GV tổ chức kiểm tra đánh
thể dục liên hoàn 32 nhịp . giá
- Lần lượt từng nhóm ( Mỗi
nhóm 2- 4 em)
LUYỆN ĐH kiểm tra
TẬP * * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * *
GV
- HS thực hiện.
- HS nhóm khác quan sát nhận
xét.
- GV quan sát nhận xét bổ sung
và đánh giá.
- Mỗi HS thực hiện kiểm tra 1
lần. Trường hợp cho HS kiểm
tra lần 2,lần 3 nếu HS thực hiện
chưa đạt yêu cầu.
- GV hướng dẫn cách chơi
- HS thực hiện theo chơi luật.
ĐH trò chơi
2. Trò chơi: Di chuyển tung
bóng vào giỏ 1.Hồi tĩnh: 5’
- Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
HỒI - Nhảy thả lỏng chân.
TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp.
- GV tuyên dương và thống
báo kết quả kiểm tra đánh
giá. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
Ngày soạn: 13/ 11/ 2022
Tiết: 19
CHỦ ĐỀ: ĐÁ CẦU
BÀI 1: KĨ THUẬT TÂNG CẦU BẰNG MÁ TRONG BÀN CHÂN
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kĩ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân.
- Biết một số quy định cơ bản về lưới và cột căng lưới trong môn đá cầu.
2. Về năng lực:
- Thực hiện được các bài tập bổ trợ và kĩ thuật tâng cầu bằng má trong bàn chân.
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết lựa chọn
và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ ,
nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học
vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh, video.
- Quả cầu đá ( mỗi HS một quả).
- Còi, đồng hồ bấm giây.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
- Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu * * * * * * * * *
bài học. 6’ 4lx * * * * * * * * * *
2. Khởi động: 8n
- Khởi động chung: *GV
+ Chạy chậm - Lớp trưởng báo cáo.
MỞ + Xoay các khớp. - GV phổ biến nôi dung yêu cầu
ĐẦU bài học.
ĐH khởi động
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
+Bài tập căng cơ - Khởi động chuyên môn: * * * * * *
*GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp hô của
2l GV.
1.Kĩ thuật tâng cầu bằng má 5’ - GV cho HS xem tranh ảnh,
trong bàn chân video ( nếu có)
- GV thị phạm và phân tích kĩ
thuật theo trình tự.
+Thị phạm toàn bộ kĩ thuật.
+ Thị phạm và phân tích TTCB,
chú ý về TT thân người và
hướng nhìn.
+Phân tích tung cầu.
+Phân tích tư thế tâng cầu.
ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
* * * * * *
KIẾN * * * * * *
THỨC
MỚI
*GV
* * * * * *
* * * * * *
- GV tổ chức tập luyện
+ GV cho HS tập tâng cầu bằng
tay.
+GV cho HS tập tung cầu tại
chổ.
+ GV cho HS tập tâng cầu bằng
má trong bàn chân từng lần.
1.Tại chổ tung cầu bằng một 25’ 5-7l - GV phân nhóm tập luyện (2
tay. nhóm)
- HS thực hiện lần lượt các nội
LUYỆ 2. Tâng cầu bằng má trong dung .
N TẬP bàn chân. + Tại chổ tung cầu bằng một
tay.
+Tâng cầu bằng má trong bàn
chân một lần sau đó bắt cầu lại. +tâng cầu bằng má trong bàn
chân liên tục.
+phối hợp tâng cầu
ĐH tập luyện theo nhóm
- CS lớp điều khiển
- GV quan sát sửa sai chung.
- Bài tập phát triển sức mạnh
chân – GV điều khiển
10-
15l
3.Bài tập phát triển sức
mạnh chân. - GV hướng dẫn cách chơi
- HS thực hiện theo chơi luật.
ĐH trò chơi
4.Trò chơi: Thi tâng cầu
Em hãy mô tả và thực hiện kĩ 2’ GV gợi ý:
thuật tâng cầu bằng má trong - Xem mục1 trang 83 SGK
VẬN
bàn chân?
DỤNG
1.Hồi tĩnh: 5’
- Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
HỒI - Nhảy thả lỏng chân.
TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_1920_nam_hoc_202.docx