Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 17+18 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx7 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 15 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 17+18 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên: Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa Ngày soạn: 6/ 11/ 2022 Tiết: 17 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI NGẮN (60M) BÀI 3: PHỐI HỢP CÁC GIAI ĐOẠN TRONG CHẠY CỰ LI NGẮN (60 M) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách phối hợp trong giai đoạn chạy giữa quãng và về đích. - Biết cách phối hợp các giai đoạn trong chạy cự li ngắn (60m) - Biết một số điều luật cơ bản trong chạy cự li ngắn. 2. Về năng lực: - Phối hợp được trong giai đoạn chạy giữa quãng và về đích. - Phối hợp được các giai đoạn trong chạy cự li ngắn (60m) - Thực hiện được các bài tập bổ trợ và biết lựa chọn,tham gia các trò chơi vận động phát triển sức nhanh. - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày. - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học. - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác 3. Về phẩm chất: - Tích cực trong tập luyện và chăm chỉ rèn luyện hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: - Tranh ảnh kĩ thuật chạy cự li ngắn. - GV trang thể thao, còi. HS trang phục theo quy định III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp - Nắm sĩ số. * * * * * * * * * - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * * - Phổ biến nội dung yêu cầu * * * * * * * * * bài học. 6’ 4lx * * * * * * * * * * 2. Khởi động: 8n - Khởi động chung: *GV MỞ + Chạy chậm - Lớp trưởng báo cáo. ĐẦU - GV phổ biến nôi dung yêu cầu bài học. ĐH khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV - GV hô nhịp + Xoay các khớp. 2l - HS thực hiện theo nhịp hô của GV. - Khởi động chuyên môn: +Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ từ 15 -20m. Phối hợp các giai đoạn 5’ - GV cho HS xem tranh ảnh, trong chạy cự li ngắn. video ( nếu có) - GV thị phạm và nhắc lại cơ bản kĩ thuật phối hợp các giai đoạn trong chạy ngắn. ĐH (tiếp thu kiến thức mới) KIẾN * * * * * * THỨC * * * * * * MỚI *GV * * * * * * * * * * * * - GV tổ chức tập luyện 1. Chạy 60 m xuất phát cao 25’ 2-3l - GV phân nhóm tập luyện (2 với tốc độ tăng dần. nhóm) - HS thực hiện lần lượt các nội LUYỆ 2. Thi đấu chạy 60m xuất 1-2l dung và tập luyện theo cặp. N TẬP phát cao ĐH tập luyện (thực hiện theo 2 hàng dọc mỗi nhóm) 2-3l 3. Bài tập phát triển sức mạnh chân. - Bật nhảy nhanh tiến,lùi. -Nhảy dây - CS lớp điều khiển 4. Trò chơi: Chạy đổi chổ 3l - GV quan sát sửa sai chung. vỗ tay nhau. - Bài tập phát triển sức mạnh chân – GV điều khiển - GV hướng dẫn cách chơi - HS thực hiện theo chơi luật. ĐH trò chơi Vận dụng các giai đoạn trong 2’ GV gợi ý: chạycự li ngắn (60m) vào các - Bóng đá,bóng rổ, bóng ném VẬN trò chơi vận động nào? DỤNG 1.Hồi tĩnh: 5’ - Động tác điều hòa. - Cúi người thả lỏng tay HỒI - Nhảy thả lỏng chân. TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên: Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa Ngày soạn: 6/ 11/ 2022 Tiết: 18 ÔN TẬP BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN 32 ĐỘNG TÁC (TỪ NHỊP 1 ĐẾN NHỊP 32) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn 32 nhịp ( từ nhịp 1- 32). 2. Về năng lực: - Thực hiện được các bài tập bổ trợ và bài thể dục liên hoàn 32 nhịp - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp; biết điều khiển tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày. - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học. - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác 3. Về phẩm chất: - Chủ động,tích cực, đoàn kết trong tập luyện. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: - Tranh ảnh kĩ thuật chạy cự li ngắn. - GV trang thể thao, còi. HS trang phục theo quy định III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp - Nắm sĩ số. * * * * * * * * * - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * * - Phổ biến nội dung yêu cầu bài * * * * * * * * * * học. 6’ 4lx 2. Khởi động: 8n *GV MỞ - Khởi động chung: ĐẦU - Lớp trưởng báo cáo. + Chạy chậm - GV phổ biến nôi dung yêu + Xoay các khớp. cầu bài học. ĐH khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV - GV hô nhịp - Khởi động chuyên môn: 2l - HS thực hiện theo nhịp hô của GV Một số lỗi sai HS thường mắc và 5’ - GV cho HS xem tranh biên pháp khắc phục. ảnh, video bài thể dục liên hoàn 32 nhịp ( nếu có) 1. Lỗi sai HS thường mắc. - GV nhắc lại một số lỗi - Tư thế tay trên cao không mở HS thường mắc. vai. ĐH - Chân không kiễng cao gót . (tiếp thu kiến thức mới) - Chân và tay phối hợp không * * * * * * cùng nhịp. * * * * * * - Gối bị chùng khi thân người gập KIẾN vuông góc và gập sâu. THỨC - Thân trên không thẳng khi vặn MỚI mình. *GV 2. Biện pháp khắc phục. -Tập ép các nhóm cơ. - Tập đứng kiễng gót chân. * * * * * * - Xoay thân trên ở tư thế tay * * * * * * chông hông. - GV tổ chức tập luyện -Tập riêng lẻ kĩ thuật tay, kĩ thuật - GV đếm nhịp cùng tập với chân. HS ( 1-2 lần) từ nhịp 1-32 1.Luyện tập từ nhịp 1- 32 25’ - GV phân nhóm tập luyện - HS lần lượt tự hô và thực hiện: + Tập luyện hoàn thiện động tác từ nhịp 1-32. LUYỆN - GV quan sát chung và sửa TẬP sai - ĐH tập theo nhóm hàng ngang,vòng tròn ĐH Luyện tập - Hoặc ĐH hàng ngang 3-5l - GV hướng dẫn cách chơi - HS thực hiện theo chơi luật. ĐH trò chơi 2. Trò chơi: Di chuyển tung bóng vào giỏ Em hãy vận dụng bài thể dục liên 2’ Biểu diễn trong các chương VẬN hoàn 32 nhịp vào tập luyện thể tình văn hóa, văn nghệ DỤNG dục giữa giờ biểu diễn kết hợp với các dụng cụ và âm nhạc. 1.Hồi tĩnh: 5’ - Động tác điều hòa. - Cúi người thả lỏng tay HỒI - Nhảy thả lỏng chân. TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_1718_nam_hoc_202.docx