Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 29+30 - Trường THCS Ta Gia

- Bật nhảy: Trò chơi. Đá lăng trước, đá lăng sau. Đá lăng sang ngang. Đà một bước

giậm nhảy đá lăng. Nhảy bước bộ.

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền.

I. MỤC TIÊU

- Kiến thức, kĩ năng:

+ Bật nhảy: HS thực hiện được các động tác bổ trợ đã học: Đá lăng trước, đá lăng sau.

Đá lăng sang ngang. Đà một bước giậm nhảy đá lăng. Nhảy bước bộ. Nắm được cách chơi,

luật chơi và chơi được trò chơi bổ trợ cho bật nhảy.

+ Chạy bền: HS chạy bền liên tục hết thời gian, quãng đường qui định.

- Thái độ:

+ HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện.

+ Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập.

+ GD ý thức yêu thích môn học.

II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN

- Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây.

pdf6 trang | Chia sẻ: Chiến Thắng | Ngày: 06/05/2023 | Lượt xem: 113 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 29+30 - Trường THCS Ta Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày giảng: 18/11(7B); 21/11(7C). Tiết 29. BẬT NHẢY + CHẠY BỀN. - Bật nhảy: Trò chơi. Đá lăng trước, đá lăng sau. Đá lăng sang ngang. Đà một bước giậm nhảy đá lăng. Nhảy bước bộ. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU - Kiến thức, kĩ năng: + Bật nhảy: HS thực hiện được các động tác bổ trợ đã học: Đá lăng trước, đá lăng sau. Đá lăng sang ngang. Đà một bước giậm nhảy đá lăng. Nhảy bước bộ. Nắm được cách chơi, luật chơi và chơi được trò chơi bổ trợ cho bật nhảy. + Chạy bền: HS chạy bền liên tục hết thời gian, quãng đường qui định. - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây... III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’ 2 x 8n 2 x 8n 2 x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B/ Phần cơ bản. 1. Bật nhảy: 32’ - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - Tại chỗ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. - Đá lăng sang ngang. - Đá lăng trước, đá lăng sau. - Đà một bước giậm nhảy đá lăng. - Nhảy bước bộ. * Củng cố: Thực hiện kỹ thuật nhảy bước bộ? - Đội hình tập luyện: x x x x x x x x x x x x x x x - GV phân tích lại kỹ thuật, thị phạm. - HS nghe, quan sát. - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: x x x x x x x x x x x x x x x - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxx x - 1 – 2 HS thực hiện. - HS lớp quan sát, nhận xét. - GV quan sát, khái quát ý chính. - GV giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, thưởng phạt... - HS nghe tiếp thu. - Trò chơi: Lò cò tiếp sức 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền. - GV chia lớp thành các đội chơi đều nhau. - HS chơi trò chơi. - GV điều khiển, làm trọng tài. - Học sinh chạy theo nhóm sức khoẻ. - GV quan sát, đôn đốc, bấm giây, nhận xét. - Đội hình tập: C/ Phần kết thúc. - Điều hoà, thả lỏng. - Nhận xét: GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. - Dặn dò: Ôn các động tác bổ trợ bật nhảy. Thường xuyên luyện tập chạy bền hàng ngày. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx Ngày giảng: 19/11(7B); 23/11(7C). Tiết 30. BẬT NHẢY + CHẠY BỀN. - Bật nhảy: Đá lăng trước, đá lăng sau. Đá lăng sang ngang. Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. Nhảy bước bộ. - Chạy bền: Luyện tập chạy bền. I. MỤC TIÊU - Kiến thức, kĩ năng: + Bật nhảy: HS thực hiện được các động tác bổ trợ đã học: Đá lăng trước, đá lăng sau. Đá lăng sang ngang. Đà một bước giậm nhảy vào hố cát. Nhảy bước bộ. + Chạy bền: HS chạy bền liên tục hết thời gian, quãng đường qui định. - Thái độ: + HS tích cực, nghiêm túc trong tập luyện. + Rèn luyện ý thức vệ sinh, giữ gìn vệ sinh sân tập. + GD ý thức yêu thích môn học. II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN - Sân thể dục trường, còi thể dục, đồng hồ bấm giây... III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Nội dung Định lượng Phương pháp, tổ chức A/ Phần mở đầu 1. Ổn định tổ chức - GV nhận lớp nêu nội dung, yêu cầu giờ học 2. Khởi động: - Bài thể dục phát triển chung. - Xoay các khớp. - Gập thân, ép dọc ngang. 8’ 2 x 8n 2 x 8n 2 x 8n - Đội hình nhận lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx x - Đội hình khởi động: x x x x x x x x x x x x x x x B/ Phần cơ bản. 1. Bật nhảy: 32’ - HS tập luyện. - Đội hình tập luyện: - Tại chỗ chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. - Đá lăng sang ngang. - Đá lăng trước, đá lăng sau. - Đà một bước giậm nhảy vào cát. - Nhảy bước bộ. * Củng cố: Thực hiện kỹ thuật nhảy bước bộ? 2. Chạy bền: Luyện tập chạy bền. x x x x x x x x x x x x x x x - GV phân tích lại kỹ thuật, thị phạm. - HS nghe, quan sát. - HS tập luyện. - Cán sự điều khiển. - GV quan sát, đôn đốc. - Đội hình tập luyện: x x x x x x x x x x x x x x x - HS tập luyện. - Đội hình tập luyện: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxx x - 1 – 2 HS thực hiện. - HS lớp quan sát, nhận xét. - GV quan sát, khái quát ý chính. - Học sinh chạy theo nhóm sức khoẻ. - GV quan sát, đôn đốc, bấm giây, nhận xét. C/ Phần kết thúc. - Điều hoà, thả lỏng. 5’ - Đội hình thả lỏng: x x x x x - Nhận xét: GV nhận xét tinh thần tập luyện của học sinh. - Dặn dò: Ôn các động tác bổ trợ bật nhảy. Thường xuyên luyện tập chạy bền hàng ngày. x x x x x x x x x - Đội hình xuống lớp: xxxxxxxx xxxxxxxx xxxxxxxx

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_the_duc_lop_7_tiet_2930_truong_thcs_ta_gia.pdf